Tuesday, September 29, 2020

THẨM PHÁN BARRETT VÀ CHÍNH TRỊ QUANH CO

  NÓI CHUYỆN VỚI BÌNH DÂN KỲ 143

Diễn đàn định bắt đầu đề tài thú vị về cái LOGO chứng tỏ tham vọng và giấc mơ làm VUA của BIDEN, đã cho thấy tâm trí của ông không bình thường, và sẽ thất bại và vì sao sự thất bại ấy ôi theo đất nước nát nẫm như thế nào từ trong Tử vi đến thời thế.  Nhưng không kịp thời gian vì thấm thoát đã đến ngày hai ứng viên tranh luận, ngày mai 29/9. Vậy sau ngày tranh luận, (debate) chúng ta sẽ gặp lại.

Sau khi TT Trump dề cử TP Amy Coney Barrete TTDC cùng mạng xã hội tràn ngập tin tức. Phía DC đánh bắn loạn xạ, trong đó có một anh mà tôi cho là nổi bật nhất, Thượng nghị sĩ Richard Blummenthal đẵ bắn ra một số tweet in nhắn, quanh co đặc biệt nhất.

Tôi sẽ phản đối xác nhận Thẩm phán Amy Coney Barrett, như đối với  bất kỳ ứng cử viên nào được đề xuất như một phần của quy trình giả mạo bất hợp pháp này, chỉ một tháng trước cuộc bầu cử vì người Mỹ đã bỏ phiếu của họ. Người Mỹ xứng đáng có tiếng nói trong quyết định mang tính hậu quả lớn này.”

Thưa ngài, ngài đã sai.  

Thứ nhất là bây giờ không phải là CHỜ phiếu của người dân nữa. Bởi quá trình đó đã xong, Có phải ông đã quên hay ông cố tình lừa chúng tôi. Ngày 20/1/2017 TT Trump đã nhậm chức, việc bổ nhiệm Thẩm phán là quyền hiến định của TT Trump, TT thề thực thi theo đúng hiến pháp cho đến hết nhiệm kỳ. 

Thứ hai là ngài đã sai bét theo Hiến pháp. Ngài đã làm khổ chúng tôi phải đi tìm sự thật. Chúng tôi thấy chuyện lạ quá, lẽ nào mà đảng CH dám ngồi xổm lên luật pháp. Và chúng tôi đã biết các đây mấy hôm rồi, và đây Hiến pháp có ghi rõ:  

Article II, Section 2, Clause 2 of the United States Constitution grants plenary power to the president to nominate, and with the advice and consent of the Senate, appoint justices to the Supreme Court.

Người làm luật lẽ nào không biết HP. Chắc chắn là không rồi. Nói đúng cho dân ngu khu đen chúng tôi biết thêm chứ sao cứ giấu hoài vậy? Lẽ nào ngài muốn cho chúng tôi ngu! Làm ơn giùm đi mà!

Tweet tiếp theo của anh ta:

Nếu quan điểm của Thẩm phán Barrett trở thành luật, hàng trăm triệu người Mỹ đang sống với các tiền bệnh sẽ mất quyền tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ. Giữa một đại dịch, việc vội vàng xác nhận một luật gia cực đoan, người sẽ cắt đứt việc chăm sóc sức khỏe là vô lương tâm.”

Một mặt thì DC chỉ trích bà thẩm phán Barrett là tin tôn giáo cực đoan, nhưng mặt khác thì đổ cho là vô lương tâm! Vậy xin hòi ngài làm so một sự kiện có hai mặt cực đoan cùng nỗi lên một lượt? Mặt này hoặc là mặt kia chia có một thôi chứ> Phải không?

Tweet tiếp theo: 

i sẽ từ chối coi quá trình này là hợp pháp và sẽ không gặp Thẩm phán Amy Coney Barrett.”

Ngài cứ tự nhiên, gạp hay không, nhưng khi quá trình theo đúng HP từng chữ, ai đi ngược, chống đối mới là kẻ sai chứ, phải không?

Trong cuộc phỏng vấn với CNN của mình, Blumenthal liên tục tuyên bố rằng đề cử là "bất hợp pháp" và "giả tạo".

Blitzer liên tục yêu cầu thượng nghị sĩ giải thích chính xác việc đề cử là "bất hợp pháp hay bất chính", nhưng nhà lập pháp không có câu trả lời thẳng thắn.

Blitzer đã hỏi >> "Những gì mà đảng Cộng hòa đang làm là bất hợp pháp hoặc không chánh đáng trong khi  Hiến pháp phân định chính xác cách thức các đề cử cho tòa án được đặt để như thế nào,

Ông ta cũng nêu điều đã ghi trong HP, và hỏi "Vậy điều gì là bất hợp pháp về những gì tổng thống và đảng Cộng hòa đang làm? Mà ông nói rằng đó là bất hợp pháp."

Blumenthal đã nhảy như kiểu có cò lòng vòng quanh câu hỏi và tuyên bố nó là không hợp pháp vì thời điểm đề cử, lưu ý rằng "cuộc bỏ phiếu cho người được đề cử này sẽ diễn ra theo đúng nghĩa đen vào cuối tháng 10, một vài ngày trước cuộc bầu cử."

Blitzer không hài lòng với câu trả lời của thượng nghị sĩ và nhấn lại.

Blitzer: "Chỗ nào nói điều đó là bất hợp pháp trong Hiến pháp Hoa Kỳ hoặc trong luật pháp?". "Chỗ nào nói rằng những gì họ đang làm ... là bất hợp pháp?"

Blumenthal buộc phải thừa nhận rằng không có gì mà đảng Cộng hòa đang làm là "bất hợp pháp" hoặc "bất hợp pháp" theo Hiến pháp

Chính trị của DC thật giỏi phải đạo quá đi!  Như vậy bình dân mà nghe, rồi tin mấy ông chính trị gia DC thì có mấy thùng bắp giống cũng chẳng còn.

Ông nói tiếp Nhưng đừng bận tâm rằng - đảng Cộng hòa, đang vi phạm "các quy tắc bất thành văn."

"Bất hợp pháp nó có thể không theo Hiến pháp", Theo các chuẩn mực và truyền thống và các quy tắc bất thành văn của Thượng viện, nó là không chính đáng."

Ông Blitzer nói:

Thượng nghị sĩ Blumenthal “Những gì tôi nghe ông nói, nó có thể không phù hợp, nó có thể sai - đặc biệt là gần đến một cuộc bầu cử - nhưng ông đồng ý rằng không có gì bất hợp pháp hoặc hoàn toàn bất chính đối với những gì họ đang làm,”

Ngài TNS Blumenthal DC thừa nhận. “Nó có thể không vi phạm văn bản của Hiến pháp,” "Nó vi phạm tinh thần của Hiến pháp."

Qua bản tin này chúng ta khen CNN, ít nhất được một lần lão Woft Blitzrer, trung thực. Có lẽ vì giấy trắng mực đen.

Và chúng ta đã thấy chính trị phải đạo quanh co của DC thuộc về bực thượng thừa.

Và riêng ngài TNS DC, chúng tôi biết, ngài đánh vì quyền lực của đảng, nhưng xin đừng giấu luật lệ, Làm ơn đừng làm cho chúng tôi ngu đi mất! Xin đa tạ!

Và cuộc nói chuyện ngắn về tin CHÍNH TRỊ PHẢI ĐẠO QUANH CO, THƯỢNG THỪA CỦA MỘT TNS  DC, đến đây xin tạm dừng, Nói tạm dừng bởi chuyện chính trị phải đạo nhiều không kể hêt. Xin kình chúc qúi vị và các bạn những ngày thất vui khỏe và an bình, và xin hẹn gặp lại trong chương mục nói chuyện với bình dân của D ĐĐL kỳ tới.

Vĩnh Tường

No comments:

Post a Comment