Friday, September 18, 2020

BIDEN – HARRIS VÀ BIỆT ĐỘI TẢ NƯƠNG DÂN CHỦ

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 136


Để hiểu ít nhiều về cặp đôi Biden và Harris có làm được cơm cháo gì chăng trong đường lối đảng DC mới, mà 4 bà nhỏ tả nương lấy đó để đại náo từ đường DC, trước hết, bình dân hãy cùng tìm hiểu lý do nào khiến Biden chọn bà Harris.

7 lý do khiến anh Joe Biden chọn Kamala Harris

1.    Biden bị áp lực của trên trăm đảng viên DC gốc Phi, buộc phải chọn ứng viên phó tổng thống vừa là đàn bà vừa phải là da đen. Và ông đã chọn một bà có nước da nửa đen nửa nâu, hơi xam xám, như để chứng tỏ ta còn chút gì thuộc cá nhân.

2.    Chọn theo ý chí cầu thắng, ghế tổng thống hay phó tổng thống trở thành phần thưởng thay vì đặt ích quốc, lợi dân lên hàng đầu, DC tranh giành phiếu phụ nữ thái quá. Mấy năm qua họ đã đẩy phụ nữ leo cây đến mức bất kể nhân đạo, phá hỏng giá trị đích thực của phụ nữ, như giết thai nhi trở thành quyền sử dụng thân thể. Bây giờ ghế tổng thống  trở thành phần thưởng cho phụ nữ hay da màu. Chuyện lãnh đạo dắt đất nước đi đâu trở thành thứ yếu, để sau này hãy tính. Hãy xem sau khi bà Kamala Harris được chọn, đám TTDC, nay đã có biệt danh là TTTT hay TTBL, ca tụng lên chín tầng mây thì biết – “Kamala không chỉ quan trọng cho San Franciso, cho California mà cho cả đất nước”; “đây là giây phút lịch sử…” Trước kia, khi bà thống đốc tiểu bang Alaska, Sarah Palin được McCain chọn, thì đám truyền thông này tấn công không chừa một kẽ hở nào - họ bới móc đến nhà bếp, đến chồng con, không chừa một ai, mặc dù bà ta là đương kim thống đốc chứ không phải chỉ có chút kinh nghiệm ngành tư pháp, công tố như Kamala Harris.

3.    Vì tính toán đến phiếu cộng đồng thiểu số Ấn độ, hay da vàng Á châu và Mỹ đen. Những ai bầu phiếu vì cảm tính hoặc nếu có suy nghĩ thì chỉ được tới mức tối đa rằng đây là cơ hội làm tiền đề cho tương lai, may ra dân tộc mình có người làm tổng thống, thì sẽ rơi vào lưới này. Đây là loại phiếu nhộm màu da - ở đây có đến hai màu da: Da đen - từ cha của Kamala Harris là người Jamaica, không hẳn là gốc Africa, và cho dù ông bà của Kamala Harris, Hamilton Brown là chủ nô lệ, cũng được DC dễ dàng bỏ qua, có lẽ vì là phe của mình, mặc dù ngoài kia họ đã chụp mũ và lật đổ uy danh của tiền nhân dựng nước . Và ở đây còn tính thêm lợi thế da nâu vì mẹ bà Harris gốc Ấn độ

Điều mà bình dân cần nhận ra là ba loại phiếu đặt để chỉ vì đàn bà, màu da, và dân thiểu số đều sai lầm căn bản là đã xem ghế lãnh đạo Hoa Kỳ là quà tặng, trong khi ĐIỀU TỐI Ư QUAN TRỌNG LÀ KHẢ NĂNG, LẬP TRƯỜNG VÀ VIỄN KIẾN DÀNH CHO TƯƠNG LAI CỦA MỘT QUỐC GIA. Phiếu loại này chỉ có giá trị cầu thắng, và quyền lực cho đảng phái, chứ không phải là cho quốc gia, xã hội hoặc ngay cả cho tương lai của cử tri. Đây là điều tệ hại bậc nhất trong thể chế tự do, vì cử tri loại này đã lấy tương lai của đất nước, của thế hệ con cháu ra chơi đánh cược đỏ đen cầu may.

Nói đến đây, bình dân không khỏi ngượng khi nhớ một cụ tị nạn có ăn học, đã nói một câu mà bình dân ai nghe cũng bật ngữa: “Tôi bầu cho Barack Hussen Obama bởi vì ông là người da đen. Tôi bầu cho bà Hillary Clinton là vì là phụ nữ. Thế giới đã có phụ nữ lãnh đạo, bây giờ Hoa Kỳ cũng nên có phụ nữ làm tồng thống”.  Không bật ngữa sao được, trong khi câu nói của cử tri còn óc phán đoán, có lòng yêu nước, có trách nhiệm với quốc gia, xã hội, hoặc có kiến thức sơ đẳng nhất, tối thiểu là có trách nhiệm với bản thân và con cháu, trước khi chọn lựa phải là: ‘Tôi bầu cho bất kỳ công dân nào, có nguồn gốc từ bất kỳ nơi nào, dân tộc nào, miễn là người hiểu biết về thời cuộc trong nước và thế giới, có kiến thức, ít nhất có chút kinh nghiệm về kinh tế, quốc phòng, người có tài tháo vác, có khả năng vận hành đất nước, có lập trường vững chắc và rõ ràng, có viễn kiến vềmột tương lai tươi sáng, có lòng trung thành, tôn trọng và giữ gìn hiến pháp của nền cộng hòa Hoa Kỳ, chứ không phải thuộc loại ba hoa, xảo ngôn, ngụy ngữ chính trị, hay màu da, chủng tộc.” Trong khi DC kêu gào kỳ thị có hệ thống và đòi tước ngân sách cảnh sát, đổ lỗi cho các bậc tiền nhân dựng nước, để đập phá di tích lịch sử vì chính họ đã tham gia vào lịch sử kỳ thị từ phía da trắng, thì nay cũng chính họ đã thành lập hệ thống kỳ thị, từ phía da đen, đưa yếu tố màu da và phân biệt chủng tộc lên trên hết! Và Biden đã chọn bà Kamala Harris. Đây là bằng chứng hiển nhiên.

4.    Biden bao nhiêu lần đã để lộ bản chất kỳ thị người gốc Phi (da đen) và cộng đồng thiểu số, kể cả coi khinh và từ chối người Việt tị nạn. Chọn bà Kamala Harris, người tấn công ông đến cứng hàm ngay trên sân khấu tranh luận, là để xóa đi dấu chân ấy trong lòng dân Mỹ đen và thiểu số khác. Người Việt tị nạn bầu cho Biden chỉ vì ‘đảng ta’ mà quên đi điều này, không phải riêng đối với dân tộc mình mà còn cho các dân thiểu số khác.

5.    Chọn bà Kamala Harris theo chính sách tả khuynh để trung hòa. Nói vậy chứ không làm được vậy vì Biden đã bị cánh tả Cấp tiến kiểm soát, khống chế như con rối từ lâu.

6.    Biden chọn người để chuẩn bị thay thế - điều này rõ như biết chắc. Biden chỉ còn có danh Phó tổng thống để DC mượn tạm, trong mắt cử tri, ông không đủ sức khỏe và và tinh thần để làm việc, và có thể sẽ rớt đài trước khi nhiệm kỳ 4 năm kết thúc (nếu đắc cử). Bà Harris - 56 tuổi rơi vào tiêu chẩn này. TTTT cũng đã cảnh báo ông nên tránh tranh luận với TT Trump. Nếu có tranh luận thì bình dân hãy chuẩn bị nhiều ‘bắp nổ’ để ăn mà xem phim hài ứng viên có tài nói lắp và lẩm cẩm, nói ba câu trật mẹ hết hai.

7.    Ngoài các lý do trên, Biden chọn phụ nữ còn có lý do phụ khác là xóa đi dấu vết tật dê già, quen hít tóc phụ nữ. Rồi đây, bình dân sẽ thấy ông ta sửa dáng khi kề vai, kề má Kamala Harris để chứng tỏ: “Thấy chưa, tôi đã sửa tật ấy rồi!” 

 Hai người da màu sáng giá của DC để Biden chọn làm ứng viên phó tổng thống là bà Susan Rice, và Kamala Harris.  Susan Rice là phụ tá ngoại trưởng, đến Đại sứ HK ở LHQ, và Cố vấn an ninh cho Obama. Susan Rice tuy có chút kinh nghiệm về ngoại giao hơn Kamala Harris nhưng DC tránh chọn bà Suzan Rice vì sợ rủi ro, vì vụ đại sứ và 3 nhân viên ngoại giao HK chết tức ở Benghazi, bà là nhân chứng nói dối trên đài vẫn còn đó. Lại thêm hiện tình scandal đại rắc rối khác, đó là vụ ObamaGate – lạm quyền hoặc lừa dối pháp luật, giám sát đối thủ chính trị đang bị điều tra đến “đ.t” có thể dính líu tới bà. Còn Kamala Harris đỡ lo hơn về mặt pháp lý, nhưng chỉ có chút kinh nghiệm về tư pháp. Và cả hai cũng như Obama, chẳng có chút kinh nghiệm gì về kinh tế, quốc phòng hay điều hành nhân sự cho dù chỉ là lãnh đạo một công ty tư nhân nhỏ có một vài công nhân chứ chưa nói tới guồng máy thành phố hay tiểu bang. Điều này khác với bà thống đốc Sarah Palin, và không thể so với cựu dân biểu, cựu thống đốc, và hiên là phó TT Mike Pence.

Về ngôn ngữ chính trị: Sau  khi tìm hiểu lý do Biden chọn Kamala Harris, có lẽ bình dân cần bàn chơi về ngôn ngữ chính trị. Nó là thứ không nằm trong môi trường đạo đức. Nó sinh ra để biến sự dối trá nghe như thật; nó có thể biến cả sự giết người trở thành ơn huệ đáng kính. Và một khi bản ngã cá nhân đã sáp nhập, đồng hóa với bản ngã tập thể bầy đàn, đảng phái thì cá nhân tự đánh mất tri thức tự tại, trực giác bén nhạy của mình, và rồi bản năng sẽ thay cho lý trí cá nhân.

Chẳng hạn, quá khứ của người Việt đang lặp lại, cảnh mà trước mắt ở HK ai cũng thấy trong các cuộc bạo loạn vừa qua, từ trên đường phố cho đến trong sảnh đường chính trị, nhưng có người vẫn không nhận ra chân giả. 

Ví dụ khi DC nói trong bệnh dịch:  TT Trump không có kế hoạch thống nhất cho cả quốc gia, (VIDEO) vì phải có một tiếng nói chung mà ông Trump không biết làm hoặc không làm. Người đã bị đảng đồng hóa liền nghĩ rằng đúng là cần cùng chung một tiếng nói, và cứ thế mà theo đảng, chỉ trích, tấn công ông Trump, tưởng như mình vì chính nghĩa đạo đức, nhưng thật ra đó là suy nghĩ của bầy đàn. Trong khi đó, cùng một sự kiện, các bộ óc độc lập nhận ra ngay rằng SỰ THẬT HIỂN NHIÊN KHÔNG BAO GIỜ có bất kỳ ai, thời kỳ nào có thể làm cho dân cả nước nói một giọng. Thử nghĩ, cho DC nắm quyền xem có bao giờ họ hóa được phép màu toàn dân NHẤT TRÍ không? Hay là chỉ có các đồng chí cộng sản mới làm được? Thực tế cái cần, và cái hợp lý không phải như thế; mà là chính sách dựa trên nhân bản, duy trì tự do của con người, khuyến khích tăng cường ý thức tự giác, và tình thần trách nhiệm của cá nhân, tự tuân thủ những hướng dẫn tránh bệnh tật. Tước quyền tự do cá nhân, và ra lệnh  tuyệt đối phải tuân thủ, lãnh đạo dễ dàng, tắc trách, suy nghĩ thiển cận, bất chấp hậu quả như thế ai mà không làm được.

Ví dụ khác, Schumer (DC) nói: “Người dân trên đường phố đòi công bằng chủng tộc”, AOC nói: “Tôi nghĩ rằng cách đúng để đât nước tiền tới là cam đoan bảo hiểm sức khỏe, trả tiền lương căn bản để sống cho dân, ủng hộ quyền lao động, bảo đảm rằng chúng ta làm như vậy dưới lăng kính công bằng chủng tộc và xã hội” . Người đã bị đảng phái đồng hóa, sẽ đồng điệu với đảng nói là đúng, là hay, là đạo đức. Riêng người còn bộc óc độc lập sẽ thấy ngay rằng: trên đường phố chỉ là hiện tượng, và chính trị gia biến nó thành lợi khí cho mục tiêu chính trị. Một điều khác là chính sách rất ăn ý với những kẻ lười nhát, muốn được nhà nước bảo bọc cho mình cho chắc ăn, và sẽ cho rằng đó là chính sách nhân đạo. Còn trực giác của những đầu óc tự cường, độc lập, nhận ra ngay rằng nguyên tắc tương tác có qua có lại đã bị lấp liếm, đánh lận. Nhà nước cho không thì nhà nước cũng có quyền lấy đi, và như thế có nghĩa là giữa đôi bên có một điều kiện; đó chính là mặc cả quyền tự do.  Và câu hỏi khác sẽ là, tiền đâu mà phát lương căn bản không cần đi làm? Không có tiền thuế, chính phủ lấy đâu ra tiền bảo hiểm sức khỏe cho cho toàn dân? Và đóng thì ai sẽ đóng? Nhà giàu, nhà giàu bị lấy thuế nặng, thì còn sức đâu tiếp tục để đóng? Nhà giàu co rúm lại, thì thằng dân lao động làm sao có việc làm? Và dân đâu cần phải đi làm vì đã có lương sung rụng. Đó là đường lối phát triển dân giàu nước mạnh, an bình được sao? Và bao nhiêu kẽ hở kinh tế, xã hội giúp cho những kẻ tay chân thân chính quyền đục nước béo cò, Tư bản nâu (dân đen và quyền lực đỏ), tư bản đỏ tha hồ cào hốt tài nguyên quốc gia.

Biden đã nói Tàu chẳng những không phải là mối đe dọa cho HK mà sự trổi dậy của Tàu còn là điếu tốt cho HK và thế giới. Như vậy thì không lo gì. Biden làm tổng thống thuế sẽ tăng lại ngay như ông hứa, hãng xưởng chuẩn bị trở lại Tàu, dân Mỹ sẽ giao việc cho Tàu, ở đây ta ăn chơi , xài hàng giá rẽ và lương căn bản của AOC. Ngoài ra về bảo hiểm sức khỏe Biden cũng nói:

Bảo hiểm sức khỏe là nhân quyền nhưng lấy mất quyền được có bảo hiểm sức khỏe tư nhân, thì tôi không đồng ý”. Người đã bị đảng ta đồng hóa sẽ nói: Đó, thấy chưa ông Biden đâu có đồng ý bảo hiểm nhà nước; ông cũng không đồng ý bỏ bảo hiểm tư nhân mà! Nhưng cánh tả có đế cho ông làm gì khác hơn được chăng? Và câu trả lời được một thành viên trong ban vận động bảo hiểm sức khỏe của ông nói rõ ràng, cánh tả đã đẩy ông ta đi đâu: “Chúng tôi đã cùng nhau làm nhiều việc tốt  thật sự cụ thể để đẩy Phó TT vào nền móng bảo hiểm sức khỏe sâu xa hơn trước nhiều, lấy yếu tố bảo hiểm sức khỏe toàn dân đặt vào nền móng

Ngày xưa, thằng dân ngu khu đen nào mà không đi lạo động, hay suy nghĩ khác, làm khác lệnh đảng và nhà nước thì coi chừng mất sổ gạo. Mất sổ gạo có khi còn có thể sống khốn đốn, chui nhủi, lây lất mội thời gian. Nhưng bây giờ đến sổ sức khỏe thì khác. Đầu tiên là bộ luật bảo hiểm dài quá độ mà Pelosi bảo cứ bầu thông qua rồi sẽ biết trong đó có gì. Một câu nó độc tài đến thế mà người theo DC không nhận ra, chỉ bởi cái ngã bây giờ là tập ngã. Cái Obamacare có đến 3000 trang, chưa đọc hết một trang mà mấy cha nội tị nạn lên đài ngồi bàn rằng hay quá, tốt quá! Có ai hỏi anh chị đọc hết chưa, thì ú ớ rằng chưa đọc! Chưa đọc thì làm sao biết hết những ngõ ngách trong đó mà dám nói tốt, nói hay? Rõ ràng là Bờm!

Và đây là ví dụ lời của một người ở xứ bảo hiểm sức khỏe toàn dân đã nói trên báo The Guardian trước khi chết: “… Nhưng điều đó để lại cho tôi sự chờ đợi trong đau đớn khi biết răàng tế bào hung hãng này di căn và lớn lên. Cuộc giải phẫu cuối cùng đã diễn ra vào ngày 27 tháng 2, gần 5 tháng sau khi bệnh ung thư tái phát. Khi ông ta nhìn vào bên trong, bác sĩ giải phẩẫu đành bó tay mà lòng nặng trĩu. Bây giờ không thể loại bỏ tất cả các mô ung thư – họ đã đến nơi quá muộn”. Đó là cái giá của bảo hhiểm toàn dân do nhà nước quản lý.

Sức khỏe mà chính trị xem vào thì không có gì nguy hiểm hơn. Vừà qua chính trị đã xen vào việc làm của con virus Vũ hán khiến cho bình dân gần như thất điên bác đảo, nhà báo, kẻ phát loa cũng bổng chốc trở thành bác sĩ lúc náo không biết! 

Đến khi nhà nước cấp sổ sức khỏe đâu có khác gì cấp sẵn bản án tử hình cho những kẻ dám nói lên sự thật. Khi đã trả giá bằng tự do của mình một cách toàn triệt thì lấy gì để mặc cả lại?   Môt khi tổ chức chính trị nằm trong hệ thống chăm sóc sức khỏe thì đố cha thằng dân đen nào dám hó hé bàn luận đảng này tốt, hay đảng kia xấu, vì chỉ một cái click thì các bí thư đảng ủy trong bệnh viện biết hết. Đến lúc đó, khi bị bệnh, chắc bình dân sẽ phải chuẩn bị cái đấu gối cho tốt để qùi xin, bằng không thì mạng khó giữ!

Bây giờ cử tri có một trong hai chọn lựa cho bảo hiểm sức khỏe. Một là làm $10 bỏ ra $3 để có bảo hiểm tư nhân, và tập lối suy nghĩ rằng lợi tức của tôi chỉ là $7 chứ không phải $10. Và thằng bảo hiểm nào lôi thôi thì ta kiện, ta chửi cha nó ngay! Hai là bầu cho đảng DC để được bảo hiểm sức khỏe toàn dân, và mang theo lối suy nghĩ ngô nghê rằng sự việc đóng chốt dừng ở đó! Và nói một cách gãy gọn là ta có một trong hai chọn lựa, Một là cho tương lai của mình hay hai, là bầu vì quyền lực cho đảng (DC)?

Chính sách ngoại giao: Biden nói cần xây dựng lại mối quan hệ quốc tế đã bị đổ nát, không chỉ khôi phục sự tin tưởng hài hòa và uy tín. Biden nói ông ta sẽ năng nổ hoạt động trong chính sách đối ngoại trong tương lai. Cử tri đã đồng hóa với đảng sẽ nghĩ rằng mối quan hệ với quốc tế hiện nay tồi tệ, đổ nát, mất hết bạn bè thân thiết như trước vì ông Trump khùng chứ gì.

Còn người độc lập, nhìn ra ngay rằng Biden nói như thế có nghĩa là ông sẽ theo gót Obama, đi vòng lần thứ hai để xin lỗi khắp thế giới và nối lại tình bạn thấm thiết từ đâu mà có? - Từ sự lợi dụng mồ hôi của nhân dân HK  mấy chục năm qua mà ông Trump nói thẳng là do lãnh đạo ngu muội của HK mà ra. Mối quan hệ được TT Trump sửa lại ngay thẳng dĩ nhiên sẽ có va chạm vì cái lý “thẳng mực tàu không làm sao tránh đau lòng gỗ”. Nhưng không phải vì thế mà không dám làm. Cho dù phải khó khăn, nhưng không thể không sửa. Đã sửa thì nhất định từ đây mối quan hệ sẽ trở nên tốt đẹp, lành mạnh hơn, nếu không ở thế hệ này thì thế hệ tới, lớp lớp người mới lên thay, sẽ theo nề nếp mới này mà làm.

Người HK đi khom, ông sửa lại dáng đi thẳng, những kẻ gian lận, đục khoét HK phải minh bạch trong mọi đối tác. NATO lỗi thời đã thu được thêm tiền nợ, Hiệp ước thương maị NAPTA đã sửa lại thành USMCA – giá trị nó còn đó cho dù một số anh nhà báo ‘của đảng’ chưa đọc hết trang đầu đã vội phán là chỉ khác có cái tên! Tàu buộc lòng phải bỏ thói ăn cắp, và khó lợi dụng kẽ hở như trước.

Về thuế thì sao? Cũng một bài học từ 1970, và “fare share” “ fare shot” và như Obama đã lặp đi lặp lại nhiều lần, không chỉ là đối với các tập đoàn doanh nghiệp mà nhất định sẽ tràn đến tầng lớp trung lưu, và thuế lương bổng cá nhân. bởi không đủ tiền để chi cho các chương trình của nhà nước xã nghĩa trương nở - lấy của làng làm ơn ông xã. Theo lẽ tương quan nhân quả, tự nhiên, càng trừng phạt nhà giàu hay, xưởng lớn, kinh tế càng co cụm, co cụm thì dân mất việc, nước nghèo, tội phạm gia tăng, học đường dốt nát, càng dốt nát càng dễ trị cho độc tài. Theo chương trình của Biden thuế sẽ thu 4 ngàn tỉ dollars trong vòng 10 năm. Và tờ WSJ cũng đã nhắc: NGƯỜI MỸ GIÀU CÓ ĐÃ TRẢ ĐỦ PHẦN CỦA HỌ RỒI. đến hơn 219 lần.

Và vị trí của DC mới đối với hệ thống chính trị mà chúng ta đang hưởng từ hiến pháp như thế nào? Họ cũng nói thật chứ không úp mở gì cả;  Đám biệt đội  tả nương của DC lần lượt lên tiếng, AOC (NY) nói: “Tại sao gọi là tước ngân sách? Tại sao lại dùng từ tước ngân sách ? Đây là lời từ đường phố” Ayanna Pressley (MA): “Đây là nói về sự bồi thường thực sự, họ có vai trò trong xã hội và họ cần thực hiện vai trò trong mọi đảng phái xã hội”;  Ilhan Omar (MN): “Chúng tôi phải bắt đầu làm công việc triệt tiêu toàn bộ hệ thống áp bức nơi nào mà chúng tôi tìm thấy” Biệt đội tả nương tuy chỉ là thành viên quốc hội, nhưng nắm quyền lớn trong đảng DC vì hậu thuẫn rất lớn đang có khả năng khổng chế cả đảng DC. Ngay cả cụ già đến tuổi lẩm cẩm như Biden, và bà Kamala Harris quen với Tư pháp đi theo cùng, một lời cũng không, không có một lời ta thán hay chỉ trích những gì họ đang thực hiện làm cho xoong nồi móp méo, chén bát của DC ngổn ngang ở các thành phố DC trị vì mấy mươi năm.

DC, nhất là cánh tả cực đoan đã nói thật và làm thật về chương trình của họ, và dân HK đã chứng kiến họ đã làm gì trong hơn ba năm qua, và hiện đang xảy ra ở các thành phố do DC cai quản. Trong khi ông Trump vận động và thực hiện nghị trình MAKE AMERICA GREAT AGAIN, (làm cho nước Mỹ vĩ đại như xưa)  thì họ cũng đã công bố ngay, việc họ sẽ làm bằng khẩu hiệu MAKE AMERICA HATE AGAIN (tạo cho nước Mỹ thù ghét trở lại), người ta cứ tưởng họ chọc phá thôi. Nhưng không, họ đã làm thiệt. Thí điểm họ làm trên các thành phố DC, và khắp các nơi có thể, khiến đât nước cùng chịu nạn, cơ hồ như sắp tan tành từ bàn thờ tổ tiên, tượng đài, di tích lịch sử, văn hóa xã hội, đến cơ sở kinh doanh, cơ quan công quyền, tài sản quốc gia, cho đến uy tín, danh dự và cả khả năng của cảnh sát cũng bị tiêu điều.

Xét cho cùng, họ là những chị đã được nung nấu, rèn luyện chủ nghĩa chính trị trái ngược với thể chế tự do của HK. Một phong trào nối tiếp 32 năm sau sự kiện vợ chồng ông xã nghĩa Bernie Sander đi sang LBXV sau ngày cưới (13/6/1988) - một chuyến ngao du mà ông nói đùa là “tuần trăng mật kỳ lạ”.

Cặp Biden và Harris chẳng những không có tư tưởng gì lớn và sẽ chẳng làm nên tích sự gì khác hơn những chính sách của cánh tả, từ nghị trình xanh, đến Thay đổi khí hậu, đến Iran, đến Trung cộng, đến Thuế, đến Bảo hiểm sức khỏe vân vân… do sức mạnh đằng sau thúc ép, khống chế, sức mạnh có thể phá nát các thành phố, sức mạnh có thể đe dọa bao vây bất kỳ viên chức nào như dân HK đã thấy vừa qua, sức mạnh mà ông Chủ tịch đảng DC đã tuyên bố AOC là đại diện cho con đường DC mới. Tương lai ấy dĩ nhiên nghe thì bao giờ cũng mát tai, nhưng nó là non cao, là hào sâu, khi vào rồi thì đừng mong trở ra vì không còn sức để bước.

Hơn 70 năm nằm trong thiên đàng Liên Bang Xô Viết, từ  ngày “tan đàn xẻ nghé” đến nay đã 30 năm, các nước anh em đồng chí đã cố gắng nhưng vẫn loay hoay, ngay cả như người Nga vẫn chưa hoàn toàn hồi phục được tự do thực sự. Và có lẽ họ đang nhìn DC mới HK, mỉm cười mà nói rằng: “Chúng tôi đang cố gắng chạy ra. Ở đấy còn chỗ trống, các anh cứ tự nhiên mà vào  

Và chắc bình dân đã thấy, bầu cho Biden và Harris là bẻ bánh lái cho con tàu HK rẽ sóng trực chỉ về quá khứ mông lung, hoang tàn ấy. Ai muốn bầu vì quyền lực cho đảng ta - DC thì chọn Biden và Harris là hợp lý; nhưng nếu vì mình, vì gia đình, vì tương lai cho con cháu, thì chắc chắn sẽ tìm mãi không thấy ở họ có lý do nào.

Vĩnh Tường

No comments:

Post a Comment