Friday, September 18, 2020

ĐẠI DIỆN CHÍNH TRỊ KHÁC VỚI BÌNH DÂN...

 Pelosi và Chủ Tiệm Tóc

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 139


Nhân chuyện vừa xảy ra giữa cô chủ tiệm tóc và bà Nancy Pelosi, một người làm ăn chân chính, và một  người có quyền lực dưới một người, trên hàng vạn người, khiến chúng ta nên xem qua vấn đề nhân cách: Chínhh trị nói vậy có như vậy không?

Chuyện nhân cách ông Trump, những ai đã in trong trí rồi thì nó còn trong đó chứ không mất đi đâu cả. Truyền thông Anh ngữ có, Việt ngữ có, cái đệ tứ quyền mà qúi vị đã tín thác, đã gửi gắm tâm tư tình cảm của mình ở đó mấy chục năm nay. Họ đã cho qúi vị hình ảnh một gã khùng điên ngu dốt ăn nói bậy bạ, kỳ thị di dân, phụ nữ, Mỹ đen, thiểu số…. cả một kho rác - Junkyard của thế gian ai muốn biết thì cứ ghé nhà ông Trump. Ông ta như thế như thế, và ông còn đó chứ không chạy đi đâu.

Cho nên qúi vị có được hình ảnh ấy trong tâm trí rồi, có thể nào tạm gác lại một lát, xem đầu óc còn chỗ trống nào để cảm nhận nhân cách người đại diện của mình như bà Nancy Pelosi, Chuck Schumer, Kamala Harris, Joe Biden, Hillary Clinto, tất cả vĩ đại, tuyệt vời cỡ nào, và xem họ đã làm gì cho chúng ta, cũng như người biết chăm lo làm ăn, hoặc cộng đồng Mỹ đen vân vân… và đặc biệt là xem họ sẽ lái đất nước này đi đâu, và chúng ta sẽ ra sao trong cái viễn cảnh xã hội ấy. Nên lắm chứ, phải không?

Vị nào ủng hộ đảng DC không bao giờ rời, bất kể ông bà đại diện đảng DC ta như thế nào, bất kể chính sách lợi hại ra sao cho nước cho nhà, cho dâu, cho rễ, cho con cái cháu chắt đời sau của mình ra sao, thì tưởng cũng nên biết, ít nhất vài điều căn bản, bây giờ mình được đảng bảo vệ, và sung sướng đến cỡ nào.

Chẳng hạn như hạn chế sinh sản gọi là kế hoạch hóa gia đình, bởi Marxist chỉ cần công cụ biết đi, cần sức lao động để sán xuất ra vật chất, cần cắt giảm thời gian cho gia đình, và cát giảm miệng ăn. Tàu có chính sách một con, hai con, Việt nam cũng đã từng bắt chước, ép người phụ nữa đặt vòng và đã có nhiều chị em chết vì nhiễm trùng, nhiều đàng ông đã thiến và trở nên biến tướng, giảm thọ, nhiều gia đình suy đồi đạo đức, gian dâm nền tảng giá trị gia đình bị phá hỏng.

Còn ở HK hiện nay tự hạn chế chưa đủ, DC tranh đấu kịch liệt công khai mở rộng trung tâm chuyên phá thai, nhất là khuyến khích cho cộng đồng Mỹ đen. Để làm gì vậy? Nếu không phải theo chủ thuyết lợi ích, kềm hãm dân số, và vuốt ve, giữ phiếu bầu vĩnh viễn DC dính với màu da, thì còn là gì? Có nhà lãnh đạo tinh thần nào, hay vị nào cao minh có ý kiến giải thích hay hơn, xin chỉ giùm cho bà con thông đạt. Còn chuyện trước mắt ai cũng biết là Biden đã vô tình nói thật, tỏ thái độ ăn chắc, tự thị với người Mỹ đen rằng: ‘Không bầu cho ông thì không phải là Mỹ đen’.   

Với chính  sách đảng DC của qúi vị, con gái, con dâu hay vợ nhà được phá thai thoải mái và được tài trợ kinh phí; thích thì để, không thích thì vài chục phút quyết định là xong một đời người sau một cái bấm nút, hút ra cái rột - ngay cả đến gần ngày sinh cũng được. Người Việt, ai không rõ thì có lẽ nhờ cô Kathy Trần ở Virginia giúp cho. Đạo đức bấy giờ là chuyện nhỏ, vì đảng mình đã nói, đó là quyền của phụ nữ. Không phải bây giờ thì về sau chuyện này đối với gia đình như mặc áo vào cởi áo ra mà thôi. Hoặc một chính sách hấp dẫn khác là con cái, cháu chắc mình sẽ được hút cần sa tự do, khỏi phải núp lén gì nữa. Đây mới chỉ vài điều trong kho chính sách lâu dài cho quốc gia xã hội của DC, chưa kể như hủy bỏ xăng dầu, bỏ nuôi bò, cho nhà ở, cho tiền ăn tiêu căn bản gọi là lương đều cho nhân loại toàn thế giới (universal income) vân vân…, và hàng loạt món ngon của đàng DC mình đang chờ phía trước. Bình dân không chê cũng chẳng khen, vì đó là đảng của qúi vị; đó là những giá trị mà qúi vị đã tin theo.

Bà Nancy Pelosi chủ tịch Hạ viện thuộc đảng Dân chủ - qúi vị nên nhớ là  là người chức cao quyền trọng đại diện của đảng DC.

Hôm thứ hai 31 tháng 8 bà ta đi gội đầu, làm tóc ở tiệm nổi tiếng ở San Francisco, chủ nhân là cô Erica Kious, một người mẹ đơn lẻ, có hai con.

Pelosi lấy hẹn, với một thợ chuyên làm tóc, vào tiệm tóc không đeo khẩu trang, ngược lại với lời chính trị gia DC hô hào đóng cửa tiệm và buộc mọi người phải đeo khẩu trang. Chuyện được đăng trên mạng xã hội và đài Fox nêu lên vấn đề

Phó ban Tham mưu  Drew Hammill của bà tuyên bố hôm thứ Ba rằng bà chú tịch luôn đeo mặt nạ và tuân thủ các yêu cầu về COVID của địa phương.'

Và nói thêm rằng bà ta đã tuân theo các quy tắc của người làm  tóc

Hammill nói với Fox News: “Doanh nghiệp này đã cho bà Chủ tịch  đến vào hôm thứ Hai và nói với bà rằng họ được thành phố cho phép mỗi lần một khách  tại điạ điểm kinh doanh. Chủ tịch tuân thủ các quy tắc như được đưa ra bởi cơ sở này.

Nhân viên của bà ta nói với CNN rằng Chủ tịch Pelosi có một nhà tạo dáng riêng thường đến nhà để làm tóc cho bà. Nhưng người đó không có mặt vào thứ Hai cho nên đã giới thiệu cho bà một người thợ khác tại eSalon, chủ tiệm cho biết là anh ta là Johnathan, anh và bà ta thỏa thuận đặt chỗ và phục vụ, (không phải là chủ tiệm)

San Francisco cho phép các tiệm làm tóc hoạt động ngoài trời, nhưng một số quy trình nhất định - chẳng hạn như gội đầu, nhuộm và trị bằng hóa chất - vẫn không được phép.

Pelosi thường chỉ trích Tổng thống Trump không đeo khẩu trang. Được tin về bà Pelosi, nói giỏi không làm giỏi, hôm thứ tư (2/9/2020) Tổng thống Trump đã chế giễu bà ta về việc làm tóc không đeo khẩu trang cùng lúc với nhiều người khác trêu bà trên mạng xã hội.

Sau khi bị chỉ trích, bà Pelosi mới ra làm tới luôn. Trước ông kính Bà ta ra nói rằng bà đã bị tiệm tóc “cái bẫy” và chủ tiệm mắc nợ bà một lời xin lỗi. Binh dân chắc sẽ hơi lo chủ tiệm chống chọi nỗi không. Gương của Dinesh D’Souza người gốc Ấn đã bị chính quyền Obama trù dập và nhờ TT Trump ân xá.

Sau khi bị chỉ trich thì bà Pelosi nó với phóng viên:

“Tôi chịu trách nhiệm vì đã tin tưởng lời nói của một thẩm mỹ viện trong khu phố mà tôi đã đến nhiều lần trong nhiều năm, và khi họ nói chúng tôi có thể đáp ứng mỗi lần một người và chúng tôi có thể sắp đặt thời gian. Tôi tin tưởng điều đó. Hóa ra, đó là một sự sắp đặt." (Đây là lời bà ta nói: video)

Xin lỗi nha, nếu bà nói rằng bà rơi vào bẫy, có nghĩa là nạn nhân. Nạn nhân sao lại chịu trách nhiệm? Câu trả lời chính xác là: Nên nhớ đây là câu nói thuộc chính trị chứ không phải cho thường dân. Thứ hai, bà là người cao cấp ra qui định, nhưng bà không thì hành, trong khi chỉ được làm ngoài trời, bà lại chui vào tiệm và không đeo khẩu trang luôn. Vấn đề là bà bảo người ta phải nhất thiết đeo khẩu trang, và chỉ trích Tổng thống, nhưng bà không làm khi không có người nhìn thấy, chứ không phải hẹn được hay không, hoặc phục vụ được hay không như bà nói. Hành vi chọn lựa của mình sao có thể gọi rằng người ta bẫy? Bẫy chỗ nào? Chiếc camera an ninh trong tiệm bắt gặp hành vi của bà, nó đâu có phân biệt bà Chủ tịch DC hay là thường dân đâu mà bảo là bẫy. Xin lỗi nha!

Cô chủ tiệm tóc Erica Kious:

Đến tối thứ Tư, (2/9/2020) Fox news, Tucker Carlson mời cô Erica Kious, chủ tiệm tóc nói trên lên đài để phóng vấn. Cô đã trần tình sự thật đau lòng của người đang kinh doanh bị chính trị gia và phe nhóm ủng hộ DC đối xử với cô ta như thế nào.

>> Erica, Cảm ơn cô đã đến

>> Cảm ơn nhiều khi mời tôi.

>> Tucker: Nancy Pleosi khiếu nại trước máy quay rằng cô đã dàn dựng một pha “cài bẫy” bà ta để sấy tóc mà không đeo khẩu trang. Cô có làm như vậy không?

>> KHÔNG, tuyệt đối không có chuyện đó.

>> Tucker: Làm thế nào cô làm việc ấy ? Cô có thê chứng minh đây không phải là trò cài bẫy hiểm ác để hạ bệ bà Chủ tịch Hạ viện bằng viêc sấy tóc không?

>> Bà ta đã gọi người tạo dáng vào, hoặc người trợ lý của bà ta đã đến, và làm cuộc hẹn, như thế cuộc hẹn đã được lên lịch.

Vì vậy tôi không thể nào sắp đặt, và tôi đã có hệ thống máy quay ở đó 5 năm rồi. có nghĩa là không phải tôi vào trong đó để bật mày lên, khi bà ta vào, và cài bà ta. Vì vậy điều này hoàn toàn dối trá

>> Tucker: Pelosi nói tiệm tóc ở San Francisco, dĩ nhiên bà ta sống ở đó, và bà là nhân vật có quyền lực lập pháp cao nhất thế giới của đảng Dân chủ.

Nhưng bà ta nói rằng bà hiểu rõ sự hạn chế, cho phép hẹn phục vụ cho từng - ngưòi - một trong tiệm.

>> Vậy, theo cô thì thế nào?

>> Tôi đã nghe và tôi tự nghĩ, tôi là người làm tóc, tôi tiếp khách hàng - từng người một - như vậy có nghĩa là tôi được mở cửa, phải không?

>> Tucker: Vâng!

[Cười] Xin lỗi, tôi bật cười. Có thể như thế.

Tiệm cô có mở cửa không?

>> Không!.

>> Tucker: Vậy cô làm gì với với doanh nghiệp của cô?

 Cô ta thở ra!

>> Trong 6 tháng qua kể như chúng tôi gần tiêu  tùng, và chúng tôi mất ít nhất 60% số khách hang, và mất số lớn nhân viên. Sáu tháng là thời gian quá mức để đóng cửa.

>> Tucker: Vâng. Tôi nói là quá lâu. Như vậy doanh nghiệp của cô bị hủy hoại bởi điều này.

Cô có cảm tưởng thế nào khi người phụ nữ có quyền lực nhất đến tiệm của cô, vi phạm qui chế mà bà ta ủng hộ, và bị bắt gặp, rồi đổ lỗi cho cô về điều đó.

>> Thực tình tổn thương hơn, là bà ta từng đến đây khá lâu rồi, và vừa rồi bà đến và đặc biệt là không mang khẩu trang làm tôi chợt thấy. Như ông biết đấy, đây không có gì là chính trị cả. Ý tôi là bà ta đến đó. Sự thật là chính bà ta đã đến và không mang khảu trang. Và tôi chỉ nghĩ nhân viên của tôi và người ta không thể làm việc, không thể kiếm tiền nuôi gia đình. Nếu bà ta có cảm thấy thỏai mái khi không mang khẩu trang và cảm thấy an toàn, thì tại sao bảo chúng tôi  phải đóng cửa? Tại sao tôi không được phép cho khách hàng vào? Điều này thật khó [cho chúng tôi]

>> Tucker: Cô không đưa ra ý kiến về chính trị. Cô có ý kiến về con người từ lẽ phải thông thường, và tôi không biết trả lời thế nào. Cô có biết trả lời thế nào không? Nếu Nancy Pelosi cảm thấy thoải mái dùng tiệm của cô thì tại sao ngưòi ta không dùng được?

>> Tôi nói thực, ở vùng của chúng tôi, San Franciso, rò rang là thành phố hay quận hạt không mở cửa. Chúng tôi phải tự giải thích, Chúng tôi tự hỏi câu này đến 6 tháng, không - thực tế trong 4 tháng đã trôi qua tại sao chúng ta không mở cửa trở lại? Đây là câu hỏi chính mà chúng tôi vẫn không biết.

>> Tucker: Cô sẽ làm gì? Cô sẽ ở lại San Francisco không?

>> Cô ta thở ra và nói: Tôi không nghĩ như vậy. Điều khó nhất là tôi đã sống với cộng đồng ở đây 12 năm, từ khi có chuyện xảy ra tôi không được gì ngoài những lời nhắn thù ghét, dọa giết, họ sẽ đốt tiệm của tôi. Không thể tin nổi, với những đánh giá xấu. Thật đáng buồn là cộng đồng của tôi đang lôi ra điều này, khi họ nói rằng tôi ném bà ta dưới xe buýt, trong khi tôi không làm gì cả. Như thế, thật tổn thương. Nhưng vậy đó. Tôi nghĩ là xong rồi. Thật vậy!

>> Tucker: Tôi nghĩ đó là một trong những chuyện đau long nhất mà lâu lắm tôi mới được nghe. Tôi muốn kể rõ cho những người ghét cô vì cô đã nói lên sự thật. Tôi không nghĩ điều này mang tính chính trị.

Cảm ơn

Cảm ơn…

Và đây là cuộc biểu tình phản đối bất công; doanh nghiệp thì đóng cửa ảnh hưởng đến đời sống của mọi người, nhưng bà Pelosi thì có hành vi khinh thị - đã lộ ra chính trị mị dân khác với đời sống dân thường như thế nào. Pelosi hô hào chỉ trích ông Trump, bảo người ta bịt miệng, đóng cửa kinh doanh, trong khi mình đi vào tiệm và không đeo khẩu trang và vô ý bị bắt gặp, rồi đổ lỗi cho chủ tiệm đã cài bẫy, trong khi chính bà là người đặt chỗ, chính bà không đeo khẩu trang chứ không ai cài bà. Tiệm người ta có camera từ 5 năm trước.

Thế đấy đối với các bạn bè và bà con cô bác theo Dân chủ, thì chúng ta không biết nên nói chuyện như thế nào cho mát dạ . Nhưng riêng bình dân độc lập vui tính, chỉ yêu lẽ phải thông thường, thì có lẽ từ rày trở đi, đừng quên rằng nhân cách chính trị và nhân cách thường dân khác nhau xa lắm. Lầm lẫn điều này dễ làm cho người ta thường thất vọng lắm đấy.

Chẳng hạn, người đại diện cao cấp nhất của DC có thể nghiến răng xé Thông điệp Liên bang của Tổng thống ngay trước ba quân thiên hạ, ngay trong khi quân dân cán chính đang vỗ tay tán thưởng rầm rộ về những con số thực, thành công vang dội mà TT báo cáo trước quốc dân.

Hoặc, sau khi TT Trump hạn chế ngay việc qua lại với Tàu 31 tháng 1 để ngừa dịch lây lan trong khi chưa có ca nào tử vong ngoài China: Lệnh của TT Trump ghi rắng:  “Người ngoại quốc không phải là bà con ruột thịt với công dân Hoa KỲ và thường trú nhân đã đi sang China trong vòng 14 ngày sẽ bị từ chối cho vào Hoa Kỳ”(TT RA LỆNH CẤM VÀO TỪ TRUNG QUỐC). Đối với người HK, ai ra khỏi Vũ hán trong tuần này sẽ bị cách ly 14 ngày tai căn cứ không quân March Air Base thuộc CA. Đây là lần đầu tiên có lệnh cách ly trong vòng 50 năm.

Nhưng vì cái gì cũng chống ông Trump mà truyền thông đã tô vẽ chân dung, Trump khùng màu cứt ngựa, Trump ngu dốt màu đen, Trump nói bậy bạ màu xám, Trump kỳ thị màu đỏ vân vân, nên bà Nancy Pelosi, Biden, và những đại diện đảng DC - tức là đảng có biểu tượng con lừa đều theo ý mình muốn, cứ việc làm ngược, nói ngược lại ông Trump. Chống ông Trump theo kiếu ấy chứ không phải do sự việc - tức là ĐỐI NHÂN XỬ THẾ VÀ TIẾP VẬT đàng nào cũng trẹo cẳng ngỗng! Ông Trump thì hành sự theo yêu cầu của sự vật. Sự vật diễn biến theo trình tự của nó chứ không theo ý muốn của DC. DC nói ngược ông Trump để chứng tỏ mình chống, Xong, khi tình hình thay đổi, thấy mình sai, thì lại quay sang chống ngược lại điều mình đã nói trước tức là nói xuôi rồi nói ngược, hoá ra mình đánh ta và đây:  

Pelosi: (ngày 24/2)

Vào ngày 24 tháng 2 tức là 25 ngày sau sắc lệnh của Tổng thống (31/1), để chống quyết định của TT Trump ngăn chặn dịch lây lan khi qua lại với Tàu, bà Pelosi đã ra phố Tàu, và chính miệng bà khuyến khích mọi người hãy ra tham gia với bà. Bànói: “Chúng ta phải cẩn thận về cách làm thế nào đối phó với nó, nhưng tôi muốn nói với người dân đến Phố Tàu. Chúng tôi đang ở đây, chúng tôi nói là cẩn thân an toàn và cùng nhau ra đây tham gia với chúng tôi.” (Video)

Pelosi, Khi đại dịch đã bắt đầu phát tán, vào ngày 29/3 tức là 1 tháng 5 ngày, sau khi bà mời dân đi dạo Phố Tàu chỉ vì chống quyết định ngăn chặn qua lại với Tàu của TT, cũng chính bà Pelosi lên CNN đổi giọng, vu khống TT Trump ngược những lời mình nói trước, nghĩa là Pelosi tháng 3, chống Pelosi thang 2:

“Sự từ chối ngay từ lúc đầu của ông ta là nguy hiểm chết người.” Như vậy có lẽ chính trị gia DC hay quên. Chắc phải xin bình dân thông cảm nha!

Jack Tapper (CNN) hỏi gợi ý cho bà: Có phải bà nói sự xem thường của ông ta [TT Trump] rốt cuộc sinh mạng người dân Mỹ phải trả giá không?

Pelosi: Đúng vậy, tôi nói như vậy bởi vì ông đã làm, khi ông ký đạo luật, hôm trước ông đã nói, hãy nghĩ xem 20 ngày trước đây mọi thứ đều tốt . Không đâu, mọi thứ không tốt gì. Chúng ta có gần 500 ca và 17 người đã chết, và trong vòng 20 ngày ấy bởi vì chúng ta đã không chuẩn bị. Bây giờ có hai ngàn người chết và trăm ngàn người bị nhiễm.

Bình dân nghĩ xem 20 ngày Tổng thống phải chuẩn bị cái gì để không có người nhiễm, không có người chết để bà không chỉ trích? Chuẩn bị hòm chưa chắc đã kịp, hay là bà muốn TT Trump học mấy ông bạn Tàu làm bệnh viện hàng ngàn giường trong vòng không đầy một tuần. Trong khi sự thật vào ngày 29/1 Tòa Bạch Ốc đã thành lập đội đặc nhiệm do Phó TT Mike Pence cầm đầu, và hai ngày sau, tức là 31/1 TT ra lệnh ngăn chặn qua lại sang Tàu, và trong thời gian này bà làm nên sự kiện lịch sử, lịch sự hết chỗ nói – là chơi trò con nít, xé tờ Thông điệp Liên bang ngày 4 tháng 2, và đảng con lừa lo kết thúc công trình xây lâu đài trên cát - cưa chân ghế Tổng thống ngày 5 tháng 2, thất bại như kẻ bẻ nạn chống trời. 

Và TT trả lời, Fox hỏi: TT thấy Pelosi ra nói TT  từ chối từ đầu vụ này là cực kỳ nguy hiểm, khi TT lừa bịp, người dân chết. TT có phản ứng thế nào?

TT Trump trả lời: Ôi thôi! Các anh chị biết đấy. Đó là điều đáng buồn. Theo ý tôi bà ta là một cún con bệnh hoạn. Bà đúng là như vậy. Bà có nhiều vấn đề.

Đến thị trưởng New York Bill De Blasio (DC) Tự diễn dịch thì được nhưng họ cứ nhàm TT Trump mà chỉ trích rằng không nghe lời khoa học gia. Và đây:

Điều này không nên ngăn bạn tiếp tục cuộc sống, không nên ngăn bạn ra Phố Tàu, và ra đi ăn. Hôm nay chính tôi đang làm như thế cho đến khi chúng ta hoàn toàn biết cách chế ngự con virus này. Chúng ta coi như nó sẽ cùng chúng ta một thời gian lâu, và chúng ta phải coi như nó có thể vấy đến chúng ta; và trong tình trạng cùng cảnh giác như là một thành phố, như là một quốc gia cho đến khi khủng hoảng kêt thúc. Đa số người New York, đờisống vẫn tiếp tục bình thường tốt đẹp bây giờ và chúng tôi khuyến khích rằng, căn bệnh này ngay trường hợp bạn bị nhiễm, căn bản chỉ như cảm thường hoặc là cảm cúm, và lây nhiễm không phải là dễ như thế. Tôi nghĩ có nhận thức sai lầm rằng coronavirus bay trong không khí chờ để bắt lấy bạn. Không, nó truyền thẳng từ người qua người qua nước bọt, chúng ta có nhiều thông tin, thông tin cho chúng ta thấy có nhiều lý do cho chúng ta bình tĩnh và sinh  hoạt bình thường.

Đến Ủy viên Y tế Thành phố New York (DC) (ngày 7 tháng2)

Chúng tôi bảo dân New York sinh hoạt bình thường, lên xe điện ngầm, ra hưỏng thụ đời sống và thực hành phòng ngừa hàng ngày, và nếu có khả năng tình cờ bị nhiễm chúng ta sẽ thấy nhiều trường hợp hơn. Vâng, vâng. Đây là New York và bạn đang dùng thang máy và tàu lửa với mọi người.

 Và đến ngày 2 tháng 3 tức là gần một tháng sau bà ta tiếp tục nói:

Chúng ta biết hiện tại không có dấu hiệu cho thấy nó dễ lây nhiễm qua cách tiếp xúc bình thường; không cần phải làm bất kỳ điều gì đặc biệt trong cộng đồng. Chúng tôi muốn dân New York sinh hoạt hàng ngày bình thường như đi xe điện ngầm, lên xe bus, thăm hàng xóm.

Anh đại diện Mỹ gốc Tàu: ngày 2 tháng 2

Không cần phải hoảng sợ và tránh những hoạt động mà chúng ta từng tham gia. Là dân New York chúng ta là những người dũng cảm; là người Mỹ gốc Á tôi có hơi bị phiền nếu không nói là thất kinh với những lời chỉ trích hay diễn tả rằng tôi thấy bệnh bắt nguồn từ bất kỳ nơi nào hay đặc biệt nơi nào

Thế đấy, Pelosi đối với chủ tiệm tóc, đối với TT Trump, hoặc Chuck Schumer hăm dọa thẩm phán tối cao pháp viện, chỉ là vài ví dụ nhỏ để bà con ủng hộ dân chủ bằng bât cứ giá nào, bắt đầu suy nghĩ và tự đặt câu hỏi về nhân cách của những người đại diện của mình mà thôi. Dú sao thì cũng chúc qúi bà con, bạn bè đạt được ước mơ gieo hạt và chờ cây trái.

Chính trị gia DC tự làm khoa học gia, nói ngược nói xuôi sao cũng được, nhưng ông Trump có ý kiến riêng thì bị bọn họ đánh phá tới chân răng. Cũng tốt, nhờ vậy mà việc làm của ông rốt cuộc được người ta chú ý. DC đã thua hoài đến mức dùng những hạ sách, hy sinh cả nhân cách. Trong khi , không một ai dám vỗ ngực xưng rằng có dư kinh nghiệm, TT Trump và cả đội ngũ đặc nhiệm ngày đêm làm việc đối đầu với kẻ thù tàng hình và mới lạ, thì đảng DC tranh quyền không phải bằng cách hợp tác chống dịch trong lúc toàn dân và đất nước lâm nguy, mà ngược lại, bằng cách lo tìm sơ hở để đánh Tổng thống, làm lợi cho kẻ thù bên ngoài. Biden, Pelosi và đại diện DC không làm, chưa làm, thì làm sao biết được sẽ làm hay hơn, có hiệu quả hơn. Tất cả chỉ là khoác lác mà thôi. Không riêng gì đối với virus Vũ-hán mà hơn 40 năm ở HK bình dân gẫm cho kỹ xem, có phải họ đều như thế không?

Pelosi đổ cho chủ tiệm tội cài bẫy trong khi hành vi chính là của mình. Nhân cách chính trị kiểu của DC khác với thường dân.

Vĩnh Tường

No comments:

Post a Comment