Tuesday, March 24, 2020

Trung Cộng – Virus - Dân Chủ Và Truyền Thông

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 112
Trước hết DĐĐL cầu xin Ơn Trên phù hộ cho mọi nhà, mọi người được bình an vượt qua cơn hoạn nạn do con virus quê từ bên Tàu này.

Click xem: Trung Cộng - Virus - Dân chủ và Truyền thông
...
Thói thường, hoạn nạn giúp người hướng thiện xít lại gần nhau hơn, và kẻ bất lương càng lộ rõ bản chất. Bình dân thấy gì quanh con virus từ Trung Cộng (TC), đảng phái chính trị và cái gọi là đệ tứ quyền ở Hoa Kỳ (HK)? 

Trước khi bàn đến điều này, diễn đàn xin trích lại một vài câu kết ở bài trước để chúng ta cùng có cái nhìn liên tục và nhất quán:
Trích: “TT Trump đã trả lời một phụ nữ bị gia đình chia rẽ trong dịp họp dân phố, theo ông “Khi chúng ta tiếp tục thắng” kẻ chưa hiểu chuyện, ngay cả trong gia đình “họ sẽ tự buông bỏ.”… “… phục vụ cho đất nước là một cuộc chiến, không thể tránh chia rẽ dù chúng ta không muốn; khi bị đánh, ta phải đánh trả. Chúng ta phải thắng, và có như thế kẻ chưa hiểu chuyện sẽ tâm phục, khẩu phục mà từ bỏ. Phải như thế chứ không có cách nào tốt hơn.” (hết trích) Chiến lược đổ thừa chia rẽ của đối thủ chính trị đều hoàn toàn hoài công vô ích đối với lập trường kiên định của TT Trump. Đệ nhất Phu nhân Melania cũng đã nói trên sân khấu vận động tranh cử 2016 rằng “Ông sẽ đánh trả gấp mười lần…”. Và lập trường của ông trước sau rất kiên quyết, khó thay đổi là yếu tố chúng ta không thể bỏ qua trong việc xét đoán.
 “….nên nhớ cơn dịch dù nguy đến đâu nhất định rồi cũng sẽ qua, như sau cơn mưa nhất định trời sẽ sáng, và mặt nào sẽ ra mặt đó.” “… Trời không có đường cùng. Hoạn nạn cũng là cơ hội để nhiều người thức tỉnh. Hãy bỏ ngoài tai chính trị mị dân, tin tưởng và ủng hộ chính phủ đối phó với nạn Vũ-hán, ….” (hết trích) (Bài viết)  (VIDEO)
Thật vậy, cơn đại dịch như một sự răn đe kinh hoàng đối với nhân loại, nhưng cơn hoạn nạn nào rồi cũng sẽ qua, Và người sống sót sẽ nhìn mặt nhau như thế nào, là điều mà người còn biết hổ thẹn, cần phải suy nghĩ.
Nguồn gốc của dịch Vũ–hán cho đến nay vẫn còn mơ hồ, nhiều câu hỏi hơn là trả lời, và có nhiều giả thuyết trôi nổi trên truyền thông xã hội tự do. Có báo kêu gọi nên gọi đúng tên của nó để qui trách nhiệm đúng chỗ, đó là virus TC. Xét về mốc thời gian các sự kiện quan trọng xảy ra, khiến người ta có thể ngờ vực về tính cách và lý do sự ra đời của con virus này.
Như bình dân đã biết trước, sau hơn 18 tháng theo nghị trình của TT Trump, chiến đấu lấy lại công bằng thương mại cho HK, Trung cộng (TC) tròng trành mãi nhưng rồi không còn đường thoái thác. Đến ngày 15/1/2020 hai bên ký Hiệp ước Thương mại Giai đoạn một, và cũng chính trong thời điểm này, từ giữa tháng 11, 2019 Vũ-hán đã xuất hiện ‘khuẩn độc’. Không ai biết chúng tự nhiên thoát ra từ động qủi, từ địa ngục, hay được nuôi dưỡng nhằm làm vũ khí khống chế Hoa Kỳ - nhưng vì nôn nóng quá, chúng rủ nhau chui ra khỏi chuồng trước khi ông chủ lên kế hoạch sai khiến, và tại sao TC không thông báo cho HK khi ký thỏa thuận thương mại, là những câu hỏi thật khó trả lời.
Sau khi biết được tin, TT Trump đã ngỏ lời đưa chuyên gia sang điều tra, khảo sát giúp nhưng TC nhất định từ chối, và tà độc Vũ-hán xuất hiện, không ai rõ hơn TC, nhưng  Tổ chức Y tế Thế giới (gọi là W.H.O) dưới quyền của ông Tedros Adhanom tuyên bố hôm 14 tháng Giêng – (tức là ngay trước ngày TT Trump và giới chức TC ký Hiệp ước Thương mại – Giai đoạn Một -) rằng, TC đã không tìm thấy độc Vũ-hán lây từ người sang người - điều này, không cần chứng minh, bây giờ đã rõ là đồng bọn láo khóet. Tổ chức này gồm 7000 nhân viên, lớn và cồng kềnh đến mức không tưởng, và dễ thoái hóa, mục ruỗng trong thời gian không có dịch bệnh, vì nhàn cư thường là vi bất thiện. Nó hoạt động như thế nào, có thật là nổi tiếng tham nhũng, và khi có ai nói đến điều tra thì bị chỉ trích là kỳ thị hay không vân vân… Đây là những câu hỏi mà mỗi người yêu chuộng tự do và công bằng nên tự tìm câu trả lời. Ở đây bình dân chúng ta không có đủ thời gian để bàn cặn kẽ về đề tài phức tạp này. Nhưng khi nhìn qua những gì đang xảy ra, bình dân chắc không khỏi thắc mắc. Bây giờ tà độc từ Vũ-hán -TC, đã bung ra nhiễu hại cả thế gian có phải đã đến lúc lãnh đạo của W.H.O phải sát cánh ủng hộ TC, như con cờ sắp trước, đến lúc được sử dụng hay không?
Và đây là những dữ kiện để bình dân có thể tìm hiểu và cho mình một quyết định đúng đắn:
Ông Tedros Adhanom là người đã được TC ủng hộ để thắng cử, nắm quyền Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới; ông là người Ethiopia; một nửa nợ của quốc gia Ethiopia thuộc về TC; nợ theo kiểu ngoại giao bẫy nợ - thực dân kiểu mới, thời đại thế kỷ 21 trong chiến lược toàn cầu một vành đai một con đường mà ai cũng biết. Khoảng nợ lớn nhất dành cho công trình xây dựng đường sắt nối liền Ethiopia – Djibouti, trị giá 4 tỉ dollars, trong đó ngân hàng xuất nhập cảng TC cho vay $3.3 tỉ, và hiện nay công trình này vẫn đang khập khiễng vì lưu lượng thấp, thiếu điện và gián đoạn vì các cuộc biểu tình. Thú vị ở chỗ là đường hỏa xa này lại dẫn đến căn cứ quân sự đầu tiên của TC ở Djibouti. Năm 2007, Tedros gặp lãnh đạo TC, W.H.O đã nhận được khoảng tài trợ lớn từ TC. TC còn tỏ ra hào sảng, hứa bỏ ra $80 triệu dollars xây một Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh ở Châu phi. Ở đâu? -  Tại Ethiopia, tức là quê nhà của ông Tedros Ahanom, Giám đốc W.H.O. Như vậy có phải là nhất cử lưỡng lợi đôi bên không? Nhìn như là bên xướng bên họa, và như vậy vấn đề có còn là điều khó hiểu nữa không?
Bây giờ Tedros Ahanom không kịp thời thông báo chính xác sự nguy hại của tà độc Vũ-hán, và còn khen ngợi TC minh bạch, mặc dù TC lệnh cho phòng thí nghiệm tiêu hủy mẫu virus, ngừng xét nghiệm, để các chuyên gia cứ việc nói láo, để 11 triệu người dân vui chơi tiệc tùng trong dịp Tết, hàng ngàn người du hành khắp thế giới, và bịt miệng thông tin - sau cùng là đuổi các phóng viên Mỹ báo chí của New York Time, Washington Post, Wall Street Journal.
Bình dân nào may mắn không bị vướng dịch  Mồm loa mép giải chống Trump (*1) (*2) đều biết là đa số trong các cơ sở truyền thông này thuộc loại tả khuynh, Tin giả chuyên đánh phá TT Trump hầu như không bỏ sót cơ hội nào – TT đã chỉ trích thẳng vào mũi và đụng độ nảy lửa nhiều lần. Họ cũng đã bị kiện vì tin giả như CNN và Washington Post trong vụ em học sinh Nick Sandmann. Ngoài việc đuổi phóng viên của các tờ báo nổi tiếng về thành tích ‘Tin giả’ này, TC còn ra lệnh cho cả VOA, Time Magazine giao nộp thông tin chi tiết về nhân viên, tài chánh, hoạt động và cơ sở vật chất sở hữu tại TCĐiều đáng để ý là họ đều sở hữu tài sản tại TC, giúp cho chúng ta dễ hiểu hơn tại sao họ chọn đứng về phía TC thay vì là đứng về phía chính phủ HK hay TT Trump vì lợi ích của dân HK, ngay cả trong cơn hoan nạn này. Còn truyền thông theo đóm ăn tàn, nhưng thật ra không có tàn gì để ăn mới là chuyện lạ! Chì còn mê đảng DC khiến bọn họ không còn tỉnh táo, là câu trả lời chính xác nhất.
Quay lại vấn đề, tại sao TC thờ ơ để cho dân du hành ra vào khi biết sự nguy hại vô cùng của tà độc từ Vũ-hán? Phải chăng khi TC lỡ bị bệnh, cứ để cho cả thế giới cùng bị thiệt hại, huề cả làng, mức độ hơn kém cũng vẫn giữ nguyên, TC vẫn giữ vị trí cường quốc kinh tế thứ 2, hoặc không chừng nhờ thế mà Hán tộc ta trở nên vượt trội hơn - nhờ lợi dụng, tung tiền vào cơ hội chết chóc khắp nơi do thiếu cảnh giác?  Hoặc ai biết được, không chừng TC đã nghiên cứu độc và đã nghiên cứu thuốc giải? Và cả thế giới sẽ lệ thuộc dưới sự khống chế của TC? Trong truyền sử của Tàu, người ta thường bán mạng cho kẻ dùng độc và giữ thuốc giải. Phải chăng TC đang đóng ”live show”? Tin rằng bình dân, dư biết câu trả lời.
Về phía HK, cuộc cách mạng về nguồn và xả đầm thật cam go do TT Trump khởi xướng, vừa gặt hái được thành quả căn bản vững chắc, dân HK đang chiến thắng, hãnh diện với thế giới về cả kinh tế, ngoại giao, quân sự…, thế lực giặc ngoàithù trong, liên tục bị đánh bại. HK đã giữ được chủ quyền trước sức mạnh của thế lực tả khuynh thế giới trong trận caravan, bức tường và an ninh biên giới được tái thiết giúp rất nhiều trong kỳ đại dịch này, nó càng trở nên sừng sửng một chính nghĩa, cùng với chính sách di cư của TT Trump. TTBL và DC không cần đánh cũng đã đại bại rồi - đối phương trong nước chỉ còn vài ứng viên: Joe Biden thì bất tài, thiển cận, già nua và lẩm cẩm; còn Bernie Sander như đứa con rơi của thời Liên bang Xô Viết đầu thai lộn chỗ, nay quá tuổi về hưu, còn núi tiếc giấc mơ Thiên đàng trên trái đất.    
Dân HK chưa kịp mừng trọn vẹn, thì nay lại phải đối đầu với cuộc chiến đại dịch hiện tại. Cả thế giới gồm 188 nước đều lâm đại họa, và đang chiến đấu với loạn quân vô cùng nguy hiểm. Ngay lúc này, có đến 409,462 người bị thương, và 18,276 người ngã gục không kể tuổi tác, sắc tộc, tôn giáo, quan điểm chính trị. . . Riêng ở HK sáng nay đã có 44,183 người bị thương, 544 người lên đường về bên kia thế giới. Cuộc chiến vẫn còn đang tiếp diễn và con số này chắc chắn sẽ gia tăng chưa biết ngày nào sẽ lên đến đỉnh điểm.
Chính quyền khắp nơi trên thế giới cũng như ở Liên bang, Tiểu bang ở HK đang tổ chức chiến đấu bằng nhiều cách khác nhau tùy xứ sở, khả năng tài chánh, khí cụ và lực lượng trí tuệ khác nhau. Đất nước lâm nguy, nhân loại trên toàn cầu đang trải qua một cơn khủng hoảng kinh hoàng chưa bao giờ có, về mặt tinh thần hơn là sự thể, tất cả như đang bị trừng phạt, răn đe. Tà độc từ Vũ-hán khiến nhiều người lâm hoạn họa thương đau, những cỗ áo quan thiếu vắng người đưa tiễn, nhiều người lo sợ có thể đến phiên mình, nhà nhà im lặng tự nhốt mình trong khung cửa, người người như đang tự trói mình, mọi sinh hoạt xã hội đều bị đình trệ … Con số người chết so với đại dịch trước đây vẫn còn ở mức thấp, nhưng sự lo sợ cao hơn vì truyền thông xã hội ngày nay khác hơn xưa, và đặc biệt là thủ đoạn chính trị bất lương cũng qủi quái hơn trước rất nhiều.
Điều tối quan trọng đối với nhân loại hiện nay là nhất tâm cùng nhau chiến đấu, bất kể khác biệt. “Đất nước lâm nguy thất phu hữu trách”. Nhưng tiếc thay, có lẽ chính trị gia DC không phải là thất phu, nên thay vì có trách nhiệm thì họ trách cứ. Chính trị ở HK thời nay đã khác xưa rất nhiều. Ba năm qua dân HK đã có dư cơ hội để chứng kiến điều đó qua những kịch bản chính trị ô nhục, chẳng những tốn kém, mà còn khiến xã hội chia rẽ nát tan. Phía Dân Chủ (DC) có nhiều vô kể những khi nói là một việc nhưng làm là việc khác. Vì lợi thế chính trị ngay cả trong cảnh dầu sôi lửa bỏng, tang thương vô định như hiện nay, cũng được lấy làm cơ hội.  Cũng vậy, truyền thông bất lương (TTBL), hay còn gọi là truyền thông thổ tả (TTTT), nói theo giặc ngoài và thù trong, tấn công chính phủ. Trong khi đó, - Lực lượng Đặc nhiệm Chống Đại Dịch coronavirus của chính phủ đứng đầu là Tổng thống và Phó Tổng thống làm việc không quản đêm ngày, và mỗi ngày họ đều ra trước quốc dân để cập nhật tin tức và trả lời câu hỏi, để củng cố niềm tin và nuôi hy vọng. Và đây là những điểm tiêu biểu mà họ vàTT Trump đã đụng nhau:
  1. TT Trump áp dụng hạn chế đi lại sang Tàu sớm hơn tất cả các nước, sau khi được tin đích xác sự nguy hiểm virus từ Vũ-hán, Chuyên gia khen ngợi nhưng TTBL nói theo TC và Tedor Ahanom (W.H.O.) rằng TT Trump kỳ thị.
  2. TT Trump không im lặng mà đáp trả đích đáng khi TC đánh lừa dư luận rằng quân đội HK gieo rắc virus tại Vu-hán, chính phủ đồng loạt cùng TT gọi đích danh là Chinavirus, vì đó là nguyên quán. TTBL đã bịt mắt nói theo TC, chỉ trích TT như thế là kỳ thị dân tộc.
  3. TT Trump giao cho Phó TT Pence tập họp tổ chức đội ngũ đặc nhiệm về đại dịch. TTBL chỉ trích là Pence không biết chuyên môn, trong khi ông chỉ là người tập họp giới chuyên môn thành đội ngũ và đốc thúc, giám sát hành động.
  4. TT Trump không hề cắt tài trợ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) mà ngược lại qũi này gia tăng hàng năm trong thời Donald Trump. Nhưng TTBL tuyên truyền ngược lại.
  5. TT Trump không hề xoá bỏ Ủy ban Cố vấn An ninh Quốc gia, Đơn vị đặc trách Đại Dịch (NSC Pandemic Unit) mà chỉ chuyển tầm nhìn và đổi tên khác. Nhưng TTBL và cả Joe Biden tweet ngược TT Trump xóa bỏ nên mới gặp khó khăn. 
  6. TT Trump không từ khước bộ dụng cụ thử nghiệm của W.H.O., họ không bán, HK tự sản xuất lấy như các quốc gia khác. Qui trình sản xuất có giảm sút, nhưng đã được sửa chữa kịp thời. Nhưng TTBL nói ngược.
  7. TT Trump không hề khóa miệng chuyên gia. Chuyên gia đang cùng TT lên truyền hình mỗi ngày. Nhưng TTBL đã nói ngược.
  8. TT Trump không hề bảo “Hãy tự lo lấy” với các Thống đốc về việc mua dụng cụ trợ hô hấp (ventilator), mà chính phủ hỗ trợ họ nếu họ không đủ khả năng tìm mua. Nhưng TTBL nói ngược.
  9. TT Trump không hề nói Dịch Coronavirua là sự lừa đảo, nhưng đã nói rằng cánh tả dùng coronavirus để chống ông là sự lừa bịp. TTBL đã bóp méo lời nói.
  10. TT Trump nói cảm giác tốt, FDA sớm cho quyền thử dùng thuốc trị sốt rét Hydroxychloroquine (Genetic Plaquenil) để trị virus từ TC (coronavirus/COVID-19); loại thuốc này đã có từ 1955, FDA chấp thuận 1956, sẽ không trải qua thời gian đo lường mức độ nguy hại. Nếu FDA cho cấp phép dùng là điều đáng mừng cho tất cả. Thuốc có thể có hiệu quả, có thể không nhưng không có gì để mất (what the hell you're going to lose!). TTBL liền tấn công ông cho hy vọng hão!
  11. Người dân đã đánh giá tốt về khả năng xử trí của TT, trên ABC: 55/44% , Axios/Harris: 56/44%, con số này đã qua thiên vị rồi vì đdây là các Poll không h thân thiện với TT. Nhưng TTBL xưa nay không bao giờ báo cáo điều tốt nào của TT Trump – cũng có nghĩa là đối với họ TT Trump toàn là ăn hại.
  12. TT Trump nói đang làm việc với Google để thiết lập một trang mạng để giúp trả lời cho toàn dân về coronavirus. TTBL nói rằng Google không có kế hoạch nào làm như thế.
  13. TT Trump đang xoay sở để giải quyết tình hình thiếu hụt khẩu trang, mặt nạ vì chính quyền cũ đã để lại kho rỗng, ông chỉ trích nhẹ rằng hệ thống cũ lỗi thời, và ông cũng nói TTBL nói khi chưa biết những thứ ông biết. TTBL và cả Joe Biden tấn công rằng ông không lo. Bây giờ mới vỡ lẽ kế hoạch sản xuất và tồn trữ 100 triệu khẩu trang sau trận dịch 2009, chính quyền Obama đã không thực hiện.
  14. TT Trump làm việc bất kể thời gian, ngày nào cũng ra trả lời báo chí. Ông nói người dân cần trả lời và cần một niềm tin, trong khi TTBL thì phá hoại niềm tin và bóp méo sự thật. Biden cũng lên live stream để chỉ trích ông Trump thiếu khả năng hiểu biết và chậm chạp trong khi đối phó với virus. Cái luận điệu này DC đã diễn hơn ba năm qua khiến người ta phát ngán, và DC đã thất bại; hơn nữa, đánh sau lưng TT trong lúc người dân xem như một chỗ còn lại để gửi gắm niềm tin, chẳng khác tự đánh mình. Chừng ấy đã chứng tỏ cụ Biden quả là bất tài rồi!
Tiện đây chúng ta hãy cười chút chơi. TTBL và DC cứ chỉ trích TT Trump không chuẩn bị cho đại dịch. Đại dịch mà chuẩn bị cái gì? Học cao quá nên quên mất cái lẽ đơn giản. Hỏi chứ thanh kiếm và áo giáp, con bệnh lạ và thuốc trừ, hay cái cây và cái rìu, … cái nào có trước? Còn đây là  chuyện thần thoại, TC phô trương khả năng làm bệnh viện thần tốc, 4 - 10 ngày xong một bệnh viện cả ngàn giường bệnh, có đầy đủ yêu cầu; nhưng khi xem video thì thấy nền đổ bằng xi-măng, và người xây dựng nào cũng biết xi-măng phải cần 21 ngày mới đủ cứng! Và khi phô trương khả năng này họ quên rằng, chính mình đang tự khai rằng người bệnh gia tăng kinh khiếp chứ không phải như họ đã khinh xuất! 


HK đang vất vả vừa phải trải qua cuộc cách mạng về nguồn trong khi phải chiến đấu một mất một còn giữa hai luồng tư tưởng mà chúng ta đã từng bàn ở những bài trước. Donald Trump quả là vị TT trong thời chiến, một cuộc chiến chưa từng có trong lịch sử HK. - Xin được trích lại : “... cuộc chiến hiện nay là cuộc chiến một mất một còn  giữa hai dòng ý thức hệ. TT Reagan đã xô ngã căn nhà LBXV, không cho nó kịp tu sửa, và Trump phải thu dọn tàn dư, cốt tủy đang sống dậy theo chiều hướng mới của nó – [cs].” (hết trích) 
Trích: “Sự đụng độ của hai luồng tư tưởng ở đỉnh điểm một mất một còn, trước và sau mùa bầu cử 2016, kéo dài ảnh hưởng ba năm, tuy chưa dứt, nhưng kể như nó đã hiện quá rõ trắng đen” (hết trích) (VIDEO) 
Và nay cuộc chiến đại dịch, con người đấu sinh tử với một kẻ thù tàng hình và vô tổ chức, không mệnh lệnh. Trường lớp và sách vở chiến lược, chiến thuật xưa nay không hề có bài học. Những kẻ múa may chỉ trích lung tung, toàn là nói dốc. Bắt đầu cuộc chiến chỉ là nước cờ đến đâu đắp bờ đến đóPhát kiến thích hợp nhất là TÔN CHỈ của TT Trump 15 ngày giữ khoảng cách, tránh đi lại không cần thiết, và dùng tiền để cứu nguy, giữ nền móng kinh tế, nhất là kinh doanh nhỏ, giúp người dân đang gặp khó khăn, trong khi đó nghiên cứu thuốc trị và thuốc ngừa, và không ngừng củng cố niềm tin của quần chúng để tránh rối loạn. Ngoài ra, không còn lối nào khác, để giữ cho kinh tế thăng bằng trong khi vừa chiến đấu với đại dịch.
Đại dịch này cũng như những cuộc chiến vừa qua, khiến người ta nghĩ rằng TC có thể đã cố giúp giúp DC nhiều cơ hội đánh ngã TT Trump, giành ghế TT- một tương lai lợi lộc vô tiền khoáng hậu cho TC? Thảo nào, Biden cũng đã nói lãnh đạo thế giới cầu xin ông ra ứng cử kia mà!
 Bên trong, thì đảng DC và TTBL chừng như có nhiệm vụ còn lại, là lợi dụng cơn nguy khốn của xã hội làm lợi khí chính trị.
Thứ nhất, nhất trí nhưng ngồi lì, đồng kêu gọi cứu nguy nhưng không đồng ý tiến hành, trong khi người dân từng ngày trông đợi chính phủ gấp rút thông qua dự luật cứu nguy đại dịch và giữ chắc nền móng kinh tế. Có ai mà không biết hành vi này thô bỉ và lộ liễu. Càng kéo dài, thì kinh tế dễ suy sụp, nhất là xương sống của kinh tế HK là kinh doanh cỡ trung bình trở xuống sẽ sụn dần, thất nghiệp bất đắc dĩ gia tăng, và người dân chờ đợi cứu trợ mỏi mòn niềm tin. Đến đó thì DC sẽ đánh ngược lại là tại ông Trump hết! Chỉ có người nhẹ dạ cả tin mới không nhận ra DC đang làm gì. Như chúng ta đã biết, hơn 40 năm ở HK qua bao thăng trầm, chúng ta không hề thấy đảng Cộng hòa mặt dày đến như thế bao giờ, nhưng DC thì đã quá quen “lấy cứu cánh biện minh cho phương tiện” kiểu LBXV, tức là giành phần thắng bất chấp nguy hại cho quốc gia xã hội. Ba năm qua, có dư trường hợp để bình dân nhìn thấy và hiểu họ làm gì.
Thứ hai,  DC lợi dụng hoàn cảnh cái chết cập kề của người dân và ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế HK, gây áp lực để đặt những điều kiện chi phí cho Green New Deal, hoàn toàn không dính gì đến cứu nguy đại dịch vào trong dự luật. Nghị trình này của phái cực tả, gốc từ thời TT Franklin Delano Roosevelt (1933-1945) thân Tàu, ủng hộ LBXV, nhưng đã may mắn không hoàn thành, và họ đã nuôi nó hơn 70 năm trong đảng DC, đến nay có Sander và AOC tái khởi. Bởi chính sách cộng sản ngược với lẽ thường, nên phải chờ khủng hoảng, nếu không có thì làm cho có mới có thể nhét vào cổ người dân. Khủng hoảng tài chánh năm 2008 đã mở đường cho Obamacare, mà HK đang mắc nghẹn cho đến nay. Tử lộ xhcn vào rồi, cổng đóng lại không dễ quay đầu. Ai không biết thì chắc chắn không phải là người gốc Việt.
TT Trump vừa chiến đấu với thù trong, ông đã kêu gọi Thượng viện CH không nên đồng ý, trong khi chiến đấu với giặc ngoài là virus TC. 
Sức người và khoa học tinh vi không dễ gì đánh thắng một con siêu vi khuẩn. Nó có khả năng và dễ dàng giết người hàng loạt. Chiến đấu với nó, không khéo có thể phải hy sinh tất cả những gì đang có, từ kinh tế, và ngay cả đến quân đội. Nó có thể len lỏi vào phá hủy cả cơ cấu tổ chức, quan niệm và phong cách sống của xã hội loài người trong một thời gian ngắn.
Nhưng cho dù vậy, sớm hay muộn cuộc chiến cũng sẽ chấm dứt. Phần thắng sẽ thuộc về con người đó là làm sao để con số nhân mạng thiệt hại ít nhất trong khả năng có thể, và giữ cho nền kinh tế thăng bằng nuôi dưỡng tiềm năng và nhân lực ở mức có thể phục hồi nhanh chóng. Đó là những gì TT đang cố làm, và DC cùng TTBL đánh phá…
Qua trận kinh hoàng này, chắc chắn loài người nói chung và xã hội Hoa Kỳ nói riêng, sẽ một lần thay da đổi thịt, có nơi lụn bại lâu dài, có nơi sẽ trở nên khá hơn. Hy vọng với kế sách của TT Trump và sự hợp tác của người dân yêu nước, HK sẽ trở mình, trỗi dậy mạnh mẽ hơn.
Là công dân tốt, và vì thế hệ con cháu chúng ta, bình dân nên nghĩ lớn hơn thay vì nóng lòng chờ tiền của chính phủ, mà lung lạc, đầu hàng chính trị bất lương, trong khi mình còn khả năng cáng đáng. Thành công của TT chính là của chúng ta. Hãy cùng hợp tác, ủng hộ và cầu mong cho đại dịch chóng qua tất cả được an lành. 
Ngoài kia TC không ngừng đánh phá. Nước có loạn mới thấy rõ mặt gian ngay. Hoạn nạn cũng là cơ hội để quay đầu tích thiện, nhưng xem ra DC và TTBL vẫn tiếp tục dùng thủ đoạn chính trị giành thắng lợi bất chấp nguy hại cho quốc gia xã hội. Bản chất của đảng phái đã phơi bày, và có còn chỗ nào để bình dân tin cậy nữa chăng?
Vĩnh Tường   
Tin cập nhật có liên quan (Click vào xem): 

No comments:

Post a Comment