Monday, March 16, 2020

Từ Dịch "Mồm Loa Mép Giải" Đến Dịch "Bịt Miệng" (PHẦN II)

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 111
Từ Dịch Mồm Loa Mép Giải Đến Dịch Bịt Miệng (P2)
PHẦN II: Thông Điệp KHÔNG LỜI của Trời Đất qua hai trận dịch: Mồm Loa Mép Giải Chống Trump và Dịch Bịt Miệng quê ở Vũ Hán

(Xem VIDEO: "THÔNG ĐIỆP KHÔNG LỜI...")

Trong trường hợp có biến, người lãnh đạo nào cũng vậy, trước hết phải trấn an dân chúng. Đến khi có tin tức, tài liệu chính xác cũng cần phải dè dặt, bởi mỗi lời nói đều có thể gây hoang mang lo sợ, ảnh hưởng đến an ninh và kinh tế, làm xã hội xáo trộn. Tổng thống Trump và Phó TT Pence đã làm việc không kể thời gian đàng sau sân khấu. Còn DC và TTBL thì khác, đàng nào cũng có chỗ để tấn công. Khi đã biết mục đích chiến tranh tâm lý giành thắng lợi bầu cử của phe đảng của họ, thì bình dân cứ xem như những lời bá láp là được rồi! 
Bây giờ dịch từ nước ngoài, từ Vũ hán lan tràn gieo rắc khổ nạn khắp thế giới, trên dưới 118 nước. Trước đây, chính trị bệnh hoạn không dám gọi ISIS là tổ chức khủng bố HG cực đoan, nhưng khủng bố đâu có tha cho ai. Bây giờ cũng vậy, lý do gì không dám nói đại dich từ  Vũ hán? Năm 2015, Tổ chức Y tế Thế giới đã bày ra hướng dẫn, kiểu chính trị phải đạo để tránh làm mất lòng. Vậy ai mê chính trị phải đạo, hoặc thậm chí theo TTBL, bênh vực TC, chí trích dân Mỹ, chỉ trích chính phủ TT Trump là kỳ thị hay bài ngoại, thì gọi bằng gì tùy ý; nào là Corona beer, sang COVID-19 hay kiếm vài cái tên bông hoa chích chòe cho dễ mến, hay hoan hô vũ khí của ngài Tập thì tùy ý.
Còn bình dân ghét cái lối chính trị phải đạo, mị dân, không bị dịch mồm loa mép giải chống Trump, có th đồng ý với  Tòa Bạch Ốc gọi là “virus nước ngoài” hay “Virus Vũ hán”, như TT Trump hay cố vấn Miller, hoặc ngoại trưởng Pompeo, vì đó nguyên quán của nó. Ông Trump hay chính phủ HK bây giờ đâu có lãnh tiền của TC đâu mà sợ chứ! Thời đại được đứng thẳng lưng mà không thích à? 
Con người càng về trước càng sống trung thực và tự do hơn bây giờ! Như dịch năm 1889 – 90 gọi là “Russia- flu” (cúm Nga), đại dịch 1918 gọi là “Spanish Flu” (Dịch cúm Tây-ban-nha), gọi dịch Ebola  (2014) vì phát xuất từ dòng sông Ebola River, ở nước DC CH Congo, hoặc Zika virus vì xuất phát từ rừng Zika ở Uganda…, hoặc SARS (severe acute respiratory syndrome) trùng hợp với một từ chỉ vùng hành chánh đặc biệt Hong Kong (Special Administration Region), hay Koch là vi trùng bệnh lao do ông Rober Koch đã tìm ra vân vân… Như vậy có gì sai khi gọi dịch hiện nay là Vũ hán chứ? 
Qua đó, đúng sai, thiện ác giữa chính phủ cùng dân Hoa kỳ với bọn chính trị lưu manh và TTBL đã quá rõ. Và vừa qua, khi trong nước TT Trump bị tấn công là không hiểu tình hình, hiếu chiến, kỳ thị, bài ngoại, thì bên ngoài TC đồng điệu, nói ngược rằng convirus là của lính Mỹ đem sang Vũ hán. Họ có phải là anh em không? Cái này mới thật hết biết! Xem ra TC giống DC quá chừng! Hễ cái nào mình làm sai thì do phía bên kia!   
Nhịn lâu quá không giúp ích, chúng ta hãy xét đến cái phúc và cái họa do dịch mồm loa mép giải chống Trump và dịch Virus ở Vũ-Hán mang lại như thế nào.
KINH TẾ & QUỐC PHÒNG:
May mắn cho HK là ông Trump đã chịu làm cách mạng, xé hết những luật lệ ràng buộc kinh tế phi lý, lật đổ hết nền móng, thành quách kinh tế của Obama mới có kết quả ngược lại là kinh tế phát triển ào ạt, vững như bàn thạch, mạnh như thần phong và vùng vẫy như rồng gặp mây sau khi ông cắt dây buộc của Obama. Nếu nhờ hưởng thành quả của Obama, thì khi dọn sạch, làm ngược lại kinh tế sẽ sập chứ làm sao ngóc đầu dậy nổi.  Chỉ có kẻ ngu nhất trên đời mới nói ngược rằng nhờ Obama, bất kể anh có học vị cỡ nào. Có những thứ nguỵ biện nghe suông nhưng cái này mà nói ngược thì chẳng khác nào nói “tại tao ngu”. Vì họ không thể nào trả lời câu hỏi rất đơn giản này của mấy trẻ lớp ba: “Nếu đây là nhà của ông xin ông chỉ cho tôi coi cái nền của nó ở đâu?
Hãy tưởng tượng xem, nếu nhờ làm ‘bà” mà H. Clinton lên ngôi với nền kinh tế chờ đũa thần của đấng tiên tri, tức là không lật ngược như TT Trump thì trong đại dịch này Hoa Kỳ đã chết giãy 100% rồi, thằng Tàu bảo sao làm vậy chứ còn đâu mà đối phó!!! Còn đâu mà 225,000 việc làm mới, vượt con số dự đoán 165,000 theo báo cáo tháng trước, và thất nghiệp chỉ còn 3.5%, v. v. … Chứng khoán còn đâu mà lên xuống, nhưng vẫn còn hơn mức sau khi ông Trump nhậm chức.  Mặc dù bọn lưu manh ăn theo con Virus ở xứ Hán, cố tình gây hoang mang dư luận khiến, cả nước giúp Tàu, dọn sạch hàng tồn đọng ở các cửa hàng, nhưng kinh tế hoàn toàn không phải là suy thóai, mà chỉ bị ảnh hưởng của đại dịch.
Còn Quốc phòng, nếu là bà Clinton nối nghiệp Obama, không phải ông Trump đã gấp rút gia tăng sức mạnh quốc phòng, thì bây giờ có phải tất cả chúng ta đang run sợ, chấp tay cầu cho TC đừng đe dọa chúng ta, đừng đe doạ các nước ở Biển đông; đặc biệt Việt nam đã xong ngay rồi sao?
Bình dân chắc đã thấy cái cái phước báu Bề trên đã ban cho nước này, còn những kẻ bất lương đã thấy chưa không biết?  
BIÊN GIỚI: Lại là một ơn phước của Bề Trên đã cho nữa. Nếu là lão bà Clinton làm Tổng thống, thì DC đã giao HK cho Hiệp ước Di cư toàn cầu, và noi theo Hiệp ước xóa biên giới của Liên Hiệp Châu Âu - Schengen Agreement 1985 27 nước không còn biên giới.
TT Trump không xìu ễnh, mà lì đòn, bị đánh bầm giập nhưng vẫn không lui bước, tìm mọi cách bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ biên giới, xây tường cho bằng được. Và hãy tưởng tượng xem, nếu TT Trump  chịu thua trận caravan kinh hoàng ở biên giới phía Nam của thế lực ngầm bên ngoài và DC bên trong, có phải ngày nay thành phố Bolsa, tiểu bang Bảo hộ California đã rước hàng ngàn, ngàn người thập phương rồi sao? TT Trump không bảo vệ được biên giới, thì có cách nào khác để kỳ này chúng ta không ngủ chung giường với con Virus của người Hán hay không?
Và tiếp tục tưởng tượng xem, hàng triệu người bất hợp pháp cứ việc tràn vào, biên giới lỏng lẻo, hàng rào đã đạp đổ thì lấy gì mà ngăn cản; và gặp đại dịch kỳ này họ không có công ăn việc làm, không tiền bạc, không nhà cửa, họ sẽ ở đâu, và làm gì? Thân mang bệnh đủ loại ở thế giới thứ ba chưa được thanh lọc, nay có thêm em Vũ Hán, HK sẽ phải làm sao? Giả sử chính phủ DC California giải quyết theo “bầu ơi thương lấy bí cùng” của mấy tay nhà nhà báo, tiến sĩ, luật sư gốc ‘Mít’ u mê cứ việc nhắm mắt chống, chửi Trump là kỳ thị, ác nhân, bằng cách đề nghị mỗi nhà chịu khó nuôi năm ba người, thì liệu quí họ có chịu ra City để rước về không? Và cho dù là DC, có ai cắm bảng cấm cắm trại trước nhà được đâu? Trời dường như đã cho cơn dịch này để khai sáng, qúi vị đã tỉnh chưa? Hay phải có đại dịch lớn hơn mới làm cho quí vị thức tỉnh? Cộng đồng chỉ tự nhiên sẽ đoàn kết khi nào những giá trị thực cùng được công nhận, chứ không bao giờ nhờ  phải đạo chính trị cả.
NƯỚC MỸ THẤM ĐÒN CHƯA?
Trong mấy chục năm qua, chính quyền Mỹ đã mở cửa giúp TC phát triển kinh tế với rất nhiều ưu đãi, TC đón nhận đầu tư, cùng với giá lao động rẻ. Trong khi đó mức thuế cho doanh nghiệp tư nhân của mình rất cao so với các nước khác, nhưng vẫn chưa vừa lòng đảng DC. Lúc nào cũng đòi triệt hạ với giá thuế bao nhiêu cũng không vừa lòng. Trong nhà đánh đuổi, hành hạ, người ngoài mở cửa vuốt ve đón chào. Hàng loạt hãng xưởng vì thế mà bỏ nước ra đi, dời sang TC. Ban đầu thì béo bở nhưng bọn TC đâu có ngu! Chúng cho một chúng lấy lại mười.
Khi các hãng xưởng đã đóng cọc đồng trong nước người, đến mức khó nhổ neo thì TC mới giở quẻ, cái thì ăn cắp rồi đá đít, cái thì đòi phải hợp đồng trao bí mật công nghệ! Ngu chữa, ngu chưa! Bấy giờ đã muộn rồi mới kêu la! Nhờ Trời cho một ông Trump không ăn tiền Tàu nên không nói ngọng, và tìm cách gỡ gạc! Ép TC dằng co mãi đến mức phải ký Hiệp ước giai đoạn một. Nhưng sau đó lại có con virus Vũ-hán ra đời. Có ai biết được đây phải, hay không phải, là một âm mưu to lớn, chưa chín mà đã sơ sót làm rụng?
Hàng hóa của ta, nhập về nước ta giúp cho TC, với ưu đãi thuế má. Trong khi hàng của ta nhập sang Tàu không nằm trong nhu cầu thiết yếu và bị chúng đóng thuế cao. Quốc gia không thu được bao nhiêu, mậu dịch thì tiếp tục thâm thủng, đến mấy chục năm’ hỏi không nợ sao được! Người dân tuy có lợi mua hàng giá rẽ. Mừng chứ! Nhưng hóa ra là ăn dần của mình như bánh tét lột dần! Vả lại hàng nhập toàn là hàng nhu yếu phẩm kể cả mặt hàng vô cùng quan trọng để sống còn như thuốc men và cả dụng cụ y khoa!!!. Chính trị gia dĩ nhiên ăn lại quả quen mồm, đầm lầy càng sình thối. TT Trump đã thấy sâu, thấy xa nên đòi “xả đầm” trước khi làm Tổng thống. Vậy thì ai đánh chửi tổng thống đây? Quyền và lợi của cá nhân, của những kẻ chính trị sâu mọt, hay phe nhóm đục nước béo cò, kể cả TTBL bị tổn thất, bọn họ đánh chửi đã đành, còn những người không có xơ múi gì cũng chạy theo đánh chửi. Có phải là, là … “thông minh” hết chỗ nói không?
Không biết mấy tay nhà báo chống Trump với những bài bình loạn rằng đánh thuế TC chỉ tổ có hại cho dân Mỹ, bây giờ đã thấy sự thật thế nào chưa?
Toàn bộ nghị trình của chính phủ đã rõ tại sao Trời không cho một bà Clinton, mà giới thiệu cho chúng ta một ông TT, với nghị trình như thế. Nếu không phải là món quà vô giá, giúp cho dân HK gấp rút chuẩn bị sức lực để đối phó với đại dịch Coronavirus (Vũ-hán) ngày nay, thì còn để làm gì … Và dường như chúng ta đang nghe tiếng vọng từ trong không: “Hỡi những kẻ ngu muội, các ngươi đã rõ chưa?”
Đó là chuẩn bị một biên giới vững chắc để ngăn ngừa hiểm nguy từ bên ngoài đổ ập tới một cách ồ ạt, ngoài khả năng chống đỡ; chuẩn bị  bằng một nền kinh tế bùng phát nhanh chóng để hôm nay chúng ta có những ngày không làm ra, mà có ăn có tiêu, có tiền đề phòng dịch bệnh, có tiền để đối phó tai bay, vạ gió; chuẩn bị quốc phòng gấp rút tái thiết vững mạnh lại, để khỏi lo kẻ thù thừa cơn nguy khốn mà tấn công, đe dọa… Từ đó chúng ta hiểu lẽ trời, không có gì xảy ra mà không có lý do của nó. Chúng ta có lý do để tin rằng, Tổng thống Trump còn tại chức thì hy vọng ý trời vẫn còn giúp cho đất nước này vượt qua cơn thử thách.
Con người và trời đất không xa rời nhau, đầu đội trời chân đạp đất. Thông tri của Trời Đất không có lời, nên không nghe được bằng tai. Con người vì u mê bởi dục vọng, bởi sân si không dứt nên không nhận ra tín hiệu. Và trời cũng cho mỗi lần có biến cố, đe dọa đến sự mất còn thì ít ra cũng thức tỉnh được một số người, để họ thấy bờ bến nào mà tránh gió, đụt mưa, có phải không?  
Xin nói toạt ra rằng, sự xuất hiện của ông Trump làm TT quả đúng lúc, đúng thời, với lý do lạ lùng nhưng dễ hiểu. Đó  là quay đầu con tàu, GẤP RÚT khai triển nghị trình đem nước Mỹ VỮNG MẠNH TRỞ LẠI MỌI MẶT để ngày nay HK có sức đối phó với cơn đại dịch này. Với với bà Clinton và con đường của Obama thì nay HK dù có lom khom, ngữa tay đi mượn tiền cũng đâu dễ có, và khó tả nỗi lo âu, khủng hoảng của chúng ta như thế nào.
Hãy nhìn xem, chứng khoán, kinh tế, sản xuất, xuất nhập cảng, toàn diện dân sinh đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bất ngờ đình đốn như chiêc đồng hố chết máy. Nhưng kinh tế không phải là bị suy thoái, và quốc phòng hai yếu tố này vẫn rất vững mạnh. Chỉ còn một yếu tố là NIỀM TIN cần phải củng cố. Trong khi chính phủ đang làm việc an dân, cố giữ vững niềm tin thì kẻ chính trị mị dân và TTBL cố ra sức đánh phá. Xã hội xáo trộn, dân tình khốn đốn, kinh tế suy sụp, không nói ra nhưng là điều mơ ước, là cái cớ tốt nhất để đánh hạ tổng thống đương nhiệm Donald Trump, của bè phái tham vọng quyền lực. Điều này rất dễ hiểu nhưng khó tránh.
Giặc đến nhà đàn bà phải đánh” hay “quốc gia hưng vong thất phu hữu trách”, cho nên khi bình dân lỡ nghe hàng xóm chửi cha bè lũ mồm loa mép giải bất lương, và chính trị lưu manh, thì cũng đừng ngạc nhiên, mà nên mừng vì họ đã có ý thức bảo vệ chính mình rồi!
Đây là lúc tự do có giá trị nhất. Và bình dân HK chắc đã sáng mắt, thấm đòn với một bài học, thế nào là giá trị của độc lập, thế nào là lệ thuộc, thế nào là chủ quyền quốc gia, mà bọn bất lương ngày đêm chửi ông Trump là tự cô lập, là không toàn cầu hóa trong khi ông quyết tâm đem sản xuất về nước.
Và qua đại dịch này, nghị trình của Trump – Pence sẽ kiên quyết hơn để hoàn thành, HK sẽ mạnh và độc lập hơn bao giờ hết. Kẻ mê xã hội chủ nghĩa cũng học được một bài, được cho không tức là đổi quyền tự do độc lập của mình, bởi chính kẻ cho – là Nhà nước - sẽ kiểm soát chúng ta chứ không ai khác. Giấc mơ xã nghĩa cũng đã có câu trả lời: Giả sử số người bệnh dịch do Vũ-Hán tăng đột biến vượt khả năng dung chứa của Nhà nước Bảo hiểm miễn phí toàn dân, thì ai sẽ là người được ưu tiên? Người nghèo, hay kẻ có nhiều tiền, và kẻ thân quen quan chức nhà nước? Không có thì phải làm sao cho có, và phải nịnh cho giỏi, có phải không? Đói thì còn chần chừ được, nhưng chết tới nơi thì quì lạy là chuyện thường. Quan điểm chính trị khác, thì chắc chắn sớm đi ra nghĩa địa, hay đấu tranh? Ai bảo đảm rằng nhân viên Nhà nước độc quyền không thiên vị? Có chứ! Đó là lúc mọi người đều là thánh nhân và đất nước xã nghĩa là thiên đàng.  
Bây giờ chúng ta đang lo ngại hàng TC không nhập nên thi nhau đi dọn cửa hàng, và điều đáng ngại nhất là nhiều loại thuốc vẫn còn ở TC. Coi chừng thằng TC đem sinh mạng của chúng ta ra đùa giỡn, trước khi chúng sụp đổ.
Bệnh dịch mồm loa mép giải chống Trump rồi đây cũng sẽ không còn gây chia rẽ được nữa. TT Trump đã trả lời một phụ nữ bị gia đình chia rẽ trong dịp họp dân phố, theo ông “Khi chúng ta tiếp tục thắng” kẻ chưa hiểu chuyện, ngay cả trong gia đình “họ sẽ tự buông bỏ.” Ông cũng tỏ bày quan điểm không nhịn khi ông đúng - phục vụ cho đất nước là một cuộc chiến, không thể tránh chia rẽ dù chúng ta không muốn; khi bị đánh ta phải đánh trả. Chúng ta phải thắng, và có như thế kẻ chưa hiểu chuyện sẽ tâm phục, khẩu phục mà từ bỏ. Phải như thế chứ không có cách nào tốt hơn. Cho nên kỳ bầu cử tới chúng ta phải thắng để giải quyết vấn đề đó.  
Nói ra là chuyện tức cười, nhưng nếu cảm nhận thì không khác một thông điệp không lời. Bởi vì chửi bậy nhiều quá đến mồm loa mép giải, cho nên bây giờ đến lúc phải có dịch “bịt miệng” một thời gian như một hình phạt để con người suy gẫm mà tự cảnh tỉnh. Và nên nhớ cơn dịch dù nguy đến đâu nhất định rồi cũng sẽ qua, như sau cơn mưa nhất định trời sẽ sáng, và mặt nào sẽ ra mặt đó. Mưu sâu nên họa cũng sâu, tiền vàng TC có bao nhiêu chúng ta không biết, nhưng đầu tư theo một đai, một đường khắp nơi, đến khi trung tâm đại lục bị nạn, kinh tế sụp đổ hay khủng hoảng rung rinh, thì rút về làm sao kịp? Mưu to lớn và bất chính, nên không ngờ mầm độc (virus) mọc ra từ chính trung tâm có đích danh của một dân tộc. TC nhất định sẽ mất uy tín, kể như tự hại mình lúng túng trong vòng vây ngày càng siết chặt hơn. Và thất bại của TC đang chờ ở phía trước.
Mỹ, Hồng, Đài, Úc, Ấn.
Nhật, Hàn Đông hải giận bầm gan!
Trời không có đường cùng. Hoạn nạn cũng là cơ hội để nhiều người thức tỉnh. Hãy bỏ ngoài tai chính trị mị dân, tin tưởng và ủng hộ chính phủ đối phó với nạn Vũ Hán, và bình dân hãy chờ xem TC tiếp tục liều lĩnh như thế nào.  
Vĩnh Tường

Tiếng Việt: TÔN CHỈ VỀ CORONAVIRUS CỦA TỔNG TỔNG THỐNG DÀNH CHO HOA KỲ






No comments:

Post a Comment