Sunday, November 17, 2019

Dân Chủ Bị Tâm Loạn Hay Tổng Thống Trump Có Tội?

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ Thứ 95
Dân Chủ Bị Tâm Loạn Hay Tổng Thống Trump Có Tội?

(Click lên chữ màu xanh trong bài để xem bài liên quan)
Hôm, 13/11/2019, phiên điều trần công khai ngày đầu tiên tại Hạ viện diễn ra khá hấp dẫn! hấp dẫn! Thức ăn phe ta đã nấu ba năm qua bằng đủ loại củi, cuối cùng đã gần chín. Nhưng coi bộ đã khê khét mất tiêu. Tôi nghiệp bà con DC, và truyền thông MDGT chuyến này nếu nghe theo TTTT thì sẽ mừng hụt, nếu nhìn ra được thì chắc ăn ngủ không yên chứ chẳng chơi!

Ba năm qua TTTT ca bài “truất phế 45” của tác giả- nữ dân biểu DC Maxine Waters, hoặc Rách sà! Rách Sà! Rách sà!!! , Cô-lú-xình! Cô-lú-xình! Cô--lú -xì nh!!! Ốp- trất-xình, óp-trất- xình! Óp - trất – xình!!!! (obstruction), Stormy, Stormy, Stormy!!!  Và bây giờ, ngay sau buổi luận tội đầu tiên thì TTTT cũng lo sợ cơn nghiện ghét Trump tan biến, nên trống kèn nhiệt liệt hoan hô như mấy lần trước.  Lập tức mấy lão tóc bạc, đến đầu hai thứ tóc, đến tóc xanh ‘vũ như cẩn’ đồng ca bài mới Bóm – xèo! Bóm – xèo! Bóm –xèo!!!! (Bomshell), Quít- Prô - cồ! Quít –prô quồ! Quít –prô- quồ!!!! (Quid Pro quo = trao đổi lợi ích có điều kiện).
Cái gì kỳ vậy không biết! Bình dân hãy ghé mắt qua xem sự thể ra sao:
Trước hết, bình dân cần nhớ câu chuyện lần này. Một tay gọi là thổi còi (whistleblower = người tố giác, ngưòi chỉ điểm, người báo cáo, …) tố cáo với DC rằng tổng thống Trump đã gọi điện thọai TÁM lần áp lực tổng thống mới của Ukraine, Volodymyr Zelensky điều tra cha con Biden để đổi lấy viện trợ gần 400 triệu mà TT Trump nắm giữ để làm đòn bẫy.
Sau khi, được đinh ninh rằng túm được cơ hội, lãnh đạo DC, bà Pelosi và Adam Schiff liền tuyên bố CHÍNH THỨC LUẬN TỘI tổng thống, không còn do dự như trước. Không ngờ ngày sau đó TT Trump và TT Zelensky đồng ý ném ra phiên bản điện đàm. Nội dung không có bằng chứng nào bảo đảm như ý của DC, mà ngược lại cuộc nói chuyện diễn ra rất vui vẻ, thân mật, kẻ xướng người họa như đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Điều này rất dễ hiểu vì cả hai cùng là người từ ngoài luồn chính trị lỗi thời, vào chính trị ông Trump đi trước, dẫn đường cho ông Zelensky, với cùng mục tiêu tát cạn đầm lầy và đem lại sinh khí cho đất nước.
Phải nói trong nội dung có một đoạn giống như “mồi” cho những con cá đang háo ăn. Đó là TT Trump muốn TT Zelensky giúp đỡ HK tìm hiểu gìum những gì liên quan đến máy chủ [có thể hiểu là vụ emai của bà Clinton] và Crowdtrike … bắt đầu từ Ukraine, khiến HK trải qua lộn xộn trong cuộc bầu cử 2016, nhưng ông Mueler kém khả năng không làm tới nơi. Và một đoạn khác, TT Trump nhắc TT Zelensky nếu có  thể “tìm hiểu đến nơi đến chốn” vụ tai tiếng xấu xa, tham những ở công ty Burisma mà chính Biden cha đã khoe khoang là ép được Ukraine đuổi công tố viên, không cho sờ đến gáy Biden con [Hunter]…
Như loài cá háo ăn đã đớp phải mồi, lãnh đạo DC, Pelosi và Adam Schiff phóng lao theo lao, dùng quyền đa số theo kiểu mới ở HK nhưng cũ ở Liên Xô, bắt đầu làm việc tự đóng vai công tố đặc biệt, gửi trát đòi các nhân chứng đã chỉ điểm vào phòng kín, đàn hặc mấy tuần. Cho đến khi dân biểu bên thiểu số (CH) không thể nhịn nổi, nên tông cửa vào phòng đòi chấm dứt diễn tuồng Liên Bang Xô Viết, và đòi phải công khai. DC sau cùng phải đưa ra một nghị quyết khác với nội dung quyền độc đảng chiếm đa số,  ấn định quyền tối thượng tuyệt đối của Chủ tịch đảng ta, rồi đưa ra bầu. Dĩ nhiên con nít lên mười cũng biết không bầu cũng sẽ thông qua, vì DC chiếm đa số và nhất tâm bắt tội tổng thống – như họ tuyên bố ngay sau ngày ông Trump chưa làm việc – không cần biết ông sẽ mắc tội gì trong tương lai, và như dân biểu Al Green đã nói “Tôi lo ngại nếu chúng ta không luận tội tổng thống này, ông ta sẽ được tái đắc cử” (I'm concerned that if we don't impeach this president, he will get re-elected). Và kết quả chỉ có hai người DC bầu theo CH. Quy định mới nói rằng Chủ tịch (DC) toàn quyền quyết định nhân chứng nào được mang ra, và cắt lời nói của dân biểu CH tùy ý (xem tiếp ví dụ)
Và bây giờ bình dân cùng tìm hiểu xem cái mà họ gọi là, ‘bom xèo!’ hay quit - prô  quồ !!! hôn nay ra sao.
Cuộc luận tội
Mở đầu đại diện hai bên phát biểu:
Ông Schiff (DC) Phát biểu, DC tin rằng  lời khai sẽ thể hiện - cả về hành vi của tổng thống và về sự cản trở của ông đối với Quốc hội. Vấn đề mà chúng ta phải đối mặt là vấn đề được đặt ra bởi Chánh Văn Phòng Toà Bạch Ốc, Mick Mulvaney, khi ông thách thức người Mỹ “vượt qua”.
Ông đưa ra mấy câu hỏi cáo buộc có nên bỏ qua không khi TT HK lạm dụng quyền lực và mời gọi sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử trong nước hoặc tìm cách buộc tội, ép buộc, tống tiền hoặc mua chuộc một đồng minh để tiến hành các cuộc điều tra để hỗ trợ cho chiến dịch tái tranh cử của ông và đã làm như vậy bằng cách giữ lại các hành vi chính thức - một cuộc họp tại Toà Bạch Ốc hoặc hàng trăm triệu đô la viện trợ quân sự cần thiết ? Người Mỹ có mong đợi như thế từ tổng thống của họ không? Nếu đây không phải là hành vi không thể thuyết phục, thì đó là gì?
Đến lược đại diện phía CH, ông Devin Nunnes (CH - Calif) tuyên bố mở đầu của mình bằng ba câu hỏi đơn giản đòi DC trả lời trước khi phiên điều trần bắt đầu, và ông ta nói, đảng Dân chủ quyết tâm tránh các câu hỏi này. Ông cũng dự đoán rằng những câu hỏi này sẽ “vẫn nổi bật vì đảng Cộng hòa bị từ chối quyền gọi nhân chứng biết câu trả lời. Những gì chúng ta sẽ chứng kiến ngày hôm nay là một buổi biểu diễn sân khấu truyền hình được dàn dựng bởi đảng Dân chủ.” Câu hỏi:
Một, toàn bộ sự phối hợp của đảng Dân trước với người tố giác có ý nghĩa gì và còn những ai mà người thổi còi phối hợp trong nỗ lực này?
Câu này, đụng ngay điều mà Schiff tròng trành trước sau bất nhất. Lúc đầu thì nói chưa bao giờ liên lạc với người thổi còi; sau lại phải công nhận đã liên lạc riêng với nhân viên của mình trong thời gian chuẩn bị đệ đơn trị lên Tổng Thanh tra Ủy ban Tình báo ICIG. (Inspector General of the Intelligence Community (ICIG))
Vô cùng thú vị, Adam Schiff hoảng, lúng túng và cắt! cắt!, khi một nữ dân biểu đưa ra phiên bản điện đàm của TT  ra và hỏi ông trả lời sao khi ông đã sửa lời và lừa bịp quần chúng (click vào xem ở phút 1:45) 
(Phút 1:49 XẤU HỔ! Schiff gõ búa CẮT! CẮT!CẮT! click để xem)

Hai, toàn bộ cuộc can thiệp bầu cử của Ukraine vào chiến dịch chống Trump là gì?
Câu này, ông Nunes gợi ý quay về việc làm mấy năm qua của DC đã trao đổi tin tức bôi bác TT Trump từ Ukraine, và gần đây là ngưòi hợp đồng tìm kiếm tin tức cho DC, Alexandra Chalupa
Và ba, tại sao Burisma thuê Hunter Biden, ông đã làm gì cho họ và vị trí của ông có ảnh hưởng đến bất kỳ hành động nào của chính phủ Hoa Kỳ dưới thời chính quyền Obama không?
Ông Nunes, gợi ý tại sao Burisma đã thuê Hunter Biden, 80 ngàn đô la một tháng, trong khi không biết gì về chuyên môn, không biết tiếng Ukraine, và đề cập đến yêu sách công khai của cha mình vào năm 2016 đã gây áp lực buộc Ukraine phải sa thải một công tố viên khi đó đang điều tra công ty năng lượng này.
DC có ngờ đâu quyết tâm tố cáo người từ cái tội “trong ý nghĩ” , lại chẳng may ngôi sao nhân chứng của mình, George Kent một nhân viên ngoại giao của Bộ Ngoại giao HK, lại vì ca tụng thành tích của mình đã nêu lên trọng điểm hoàn toàn có lý do để nghi ngờ tội thật của phe ta!
Ônng Kent đọc lời tường trình, lưu ý rằng vào năm 2015, ông đã gây lo ngại cho Phó Tổng thống khi đó là Joe Biden khi Hunter, con trai ông, được bổ nhiệm vào một vị trí trong hội đồng quản trị của công ty khí đốt tự nhiên. Trong khi ông già đang làm nhà ngoại giao chính, thì con [Hunter Biden] làm ban điều hành công ty trong cùng một nước, đang bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng; và cha kịp thời dùng tiền cho vay của chình phủ, ngăn chặn điều tra! Câu hỏi vẫn chưa được trả lời nhưng đã có ông John Solomon, trong nhóm Tự do hành động đã trả lời trên Fox news cho biết (9tháng 11) đã tìm tài liệu Hunter Biden như con thoi, làm chắn để nhét nút cuộc điều tra công ty khí đốt. 
Ông Kent nói “Vào tháng 2 năm 2015, tôi đã nêu lên mối lo ngại của mình rằng tư cách thành viên hội đồng quản trị Hunter Biden có thể tạo ra nhận thức về một cuộc xung đột lợi ích”. Ông cũng nói, Hoa Kỳ từ lâu đã lo ngại về tham nhũng, bao gồm cả việc hối lộ bên trong Burisma.
Nhưng ông nói thêm: “Trên thực tế, tôi và các quan chức Hoa Kỳ khác luôn ủng hộ việc khôi phục một cuộc điều tra bị nhận chìm của người sáng lập Burisma, Zlochevsky, cũng như buộc các công tố viên tham nhũng đã đóng vụ án.’
Mấy điểm quan trọng:
Ông John Ratcliffe (CH – Taxas) ông hỏi một câu đơn giản như nhát búa của thợ đẽo cây,: Hôm nay chúng ta luận tội của tổng thống mưu phản, hối lộ, hoặc các tội hình khác [theo Hiếpn pháp]. Vậy đâu là những hành vi phạm tội này, trong cuộc gọi đó?  Và ông mở to mắt nhìn thẳng quanh mặt mọi người, chờ trả lời. Không thấy ai trả lời: Ông lại giục: “Có ai không, hô to lên nào!  Nhiều người quỵt mặt, Schiff nhìn xuống lặng thinh, cả hội trường như ngậm tăm, không khí hội trường chết lặng 5 giây!!! (click vào xem)
(Phút XẤU HỔ! NGƠ NGÁC! NGẬM TĂM! (click vào xem)
Các dân biểu CH nhất làm Jim JOrdan đã làm việc rất ăn ý, hiệu quả, đã làm nổi bật những điểm sauđây:
  1. Luận tội của DC đã làm ba năm qua thất bại keo này liền bày keo khác, chứ không phải mới đây
  2. Bằng chứng chính hiện nay vẫn là phiên bản điện đàm, như vàng thật không sợ lửa, bất khả từ chối
  3. Ukrain không hề biết khoảng viện trợ trì hoãn để rà soát lại gần một tháng.
  4. Không có diều kiện nào gọi là trao đổi như DC cáo buộc.
  5. Không có áp lực nào cả, chính nạn nhân (giả sử theo ý DC) là Ukraine, và tổng thống Zelensky đã dùng danh dự tổng thống của mình tuyên bố trước thế giới. Như vậy kẻ nào còn mê muội cho rằng ông ta bị áp lực tức là khinh miệt một Tổng thống đồng minh, một cách lố bịch.
  6. Tất cả nhân chứng, chỉ nghe lời đồn (hearsay), kiểu ‘ngồi lê, mách lẻo, hay ngồi lê đôi mách” “ông nói gà, bà nói vịt”, không có giá trị bằng chứng. Quyền đại sứ Tayler đã ỡm ờ nói rằng ông đến đây để cho biết ông đã nghe tin từ những người khác! Bình dân chắc có người thắc mắc, đây có phải là cái “bóm – xèo!” của TTTT hay không? Những nhân vậy có sừng, sao lại trở thành non nớt, đến thế!
  7. Và ông cũng đã nói “theo hiểu biết rõ ràng của tôi” (as my clear understanding).Cái này đâu phải là bằng chứng, thưa ngài đại sứ? Câu này đã bị Jordan quay cho đaị sứ ngọng, ấp úng không có đường đỡ, vì chỉ là suy nghĩ riêng.
  8. Ông cũng chưa từng gặp tổng thống, không nói với Chánh văn phòng Mick Mulvany, không nghe tổng thống nói, mà chỉ nghe người khác
  9.  Ukraine được hỗ trợ, an toàn thời Trump hơn hẳn thời Obama - đã không giúp gì mà còn để mất Crimea cho Nga, và vụ Burisma còn cù nhầy núp dưới áo DC, không biết chừng nào gỡ ra!
  10. Không có cuộc điều tra nào được Ukrain thực hiện thì làm sao gọi là trao đổi. Tổng thống đã dùng từ rất và rất, rất chuẩn khi nói nhờ TT Zelensky : “tìm hiểu” đến nơi đến chốn chứ không yêu cầu “điều tra” (“getting” to the bottom of it” chứ không dùng “investigate”DC háo thắng nên sụp hố là phải rồi! Bởi vậy cho nên có thể Ukraine đang tìm hiểu chứ đâu có điều tra. 'Tìm hiểu xong rồi nói cho tôi biết với nhé.' Như thế thì có hại ai đâu, và làm sao qui tội được há?
  11. Dân chủ đã phơi bày trò độc tài dựa trên quyền đa số, bùa mình vẽ mình đeo trong việc đặt ra quy luật có lợi cho đảng ta mà thôi.
  12.  Họ trách ông Trump có tội là không trao quyền hạn chínhsách đồi ngoại của mình cho họ. Hai ngôi sao nhân chứng, cho ý kiến không hài lòng, lẽ ra chỉ có một con đường là rút lui, nhưng họ đã không làm. Họ quen với quan niệm cũ, tập quán cũ chứ không phải tôn trọng hiến pháp quy định chỉ có tổng thống mới có quyền quyết định chính sách đối ngoại - Họ, những người không phải dân cử, đã trách rằng theo kiểu mới, khiến cho uy tín của họ là những người yêu nước bị tổn thương và khó làm việc. Thảo nào, họ là giới tinh hoa bị ông TT Trump thách thức, xả đầm lầy, mất cơ hội, không cho họ tự quyết chính sách ngoại giao, dễ như các đời TT trước. Giống như chuyện mới đây, bà cựu Đại sứ LHQ, Nicki Haley đã bày tỏ sự thật về cựu Chánh văn phòng John Kelly, và cựu Ngoại trường Rex Tillerson, đã rủ bà cùng phá TT Trump để cứu nước!
  13.  Cha con Biden, rơi vào thế kẹt. DC đánh Trump để cứu hay để nướng luôn cha con Biden? Trong buổi điều trần này, Biden con nghiễm nhiên đã trở thành mục tiêu để điều tra vì đã khui ra những điều nghịch lý, như cái lò xo bung ra khỏi vỏ,không thể dễ dàng đậy lại được. 
  14. Mấy câu hỏi lớn còn lại thời phong kiến sẽ được CH đem lên máy xay:
    a)      Giữa công ty Burisma và công tố viên của Ukraine, Viktor Sokin bị Biden dùng tiền ép Ukraine phải đuổi ngay trong vòng 6 tiếng đồng hồ, trong lúc ông đang tiến hành cuộc điều tra công ty Burisma mà Biden con [Hunter] đang nằm trong ban điều hành, bên nào là Tham nhũng??? Công tố viên hay Hunter Biden và Burisma???
    b)      Tại sao Burisma đang bị cáo buộc  là ổ tham nhũng, hối mại quyền thế và rửa tiền, mà con ông Phó tổng thống [Biden]chuyên trách ngoại giao ở Ukraine, thời Obama lại nhảy vào nhận chức lãnh đạo, NHẤT là không biết ất giáp, mô tê, hay không một chút kinh nghiệm gì về chuyên môn của công ty khí đốt??? Có phải là làm lá chắn cho ổ Burisma không?
Truyền thông MDGT thì bận rộn bào chữa, còn bình dân nào nghe câu hỏi mà thấy lỗ tai ngưa ngứa tức là bắt đầu hiểu Tổng thống Trump rồi đấy! Xin chúc mừng

Ở Thượng viện, ông Linsey Graham cũng như Rand Paul đã tuyên bố trước cho DC chuẩn bị; nếu muốn Thượng viện mở phiên toà luận tội thì trước hết phải đưa kẻ thổi còi ra để phía hành pháp thực thị quyền hiến định đối chất. Và như thế thì Adam Schiff chắc sẽ xách gói ra đi như hoàn cảnh của luật sư Avanati theo cơn bão  Stormy Daniel hay tệ hơn không chừng!
    Bao nhiêu điểm trên đây đủ cho thấy DC trớt wớt rồi chứ “Bom – xèo!” hay “Quít – prô- quô!” cái gì mà mừng!
    Trong bao nhiêu bài trước bình dân chúng ta đã nói rồi; DC luận tội truất phế bắt đầu từ cái tâm loạn động chứ không phải từ sự kiện, phía trước là đường cùng hay sẽ đến cảnh như bèo trong ao cạn nổi bùn đen chứ không thể nào là Bồng Lai tiên cảnh được đâu!

    Vĩnh Tường
    _________________________
    Ghi chú: Họ đưa vụ Roger Stone ra cùng ngày với việc điều trần của bà Yovanovich có phải là nhằm mục đích giống kiểu đưa Cohen lên QH để chửi Trump trong khi ông đang họp ở Hà nội không???
    Trò chơi chính trị thật bẩn thỉu, ngán ngẩm chưa từng thấy! 

    No comments:

    Post a Comment