Thursday, November 14, 2019

Các Nhân Chứng Của Dân Chủ Ủng Hộ Quan Điểm Của TT Trump!

Nói Chuyện với Bình Dân Kỳ Thứ 96
Các Nhân Chứng Của Dân Chủ Ủng Hộ Quan Điểm Của TT Trump!

Nạn tham nhũng trong chính giới Ukraine đã làn tràn và lây nhiễm đến tất cả mọi ngành, đến mức các nhân chứng được kêu gọi bởi Ủy ban Tình báo Nhân tuyển Thường trực Hạ viện (UBTBHV) cũng đã không thể từ chối rằng TT Donald Trump có quyền lo lắng về sự lãng phí tiền viện trợ.

Cuối ngày 11/11/2019  các đại diện CH trong Ủy ban đã phồ biến một bản trích yếu gồm 18 trang rất chi tiết, lập luận rằng những lời khai trong phòng kín 49 ngày  đều không còn bí mật, cho nên đóng cửa làm việc chỉ là kiềm chế thông tin mà thôi.
“Sư sắp xếp này cho phép Adam Schiff [chủ tịch đa số Ủy ban Tình báo Hạ viện] - người đã bịa đặt bằng chứng và đánh lừa nhân dân Mỹ về sự tương tác giữa ông và người thổi còi giấu tên, trong khi đó lại áp đặt lệnh bịt miệng đảng CH đang có mặt”   
Bản  trích yếu ghi câu chuyện lừa bịp dư luận của ông Schiff nói rằng TT Trump đã gây áp lực lên TT Ukraine Volodomyr Xelenskyy trong cuộc gọi diện thoại ngày 25/7 2019 để điều tra đối thủ chính trị trong cuộc bầu cử 2020. Nhưng cũng tuyên bố không ủng hộ cáo buộc này cũng như những cáo buộc rằng TT Trump che đậy hành vi sai trái hoặc cản trở công lý.
Ngược lại bản trích yếu cũng chỉ ra nhiều ví dụ về lời khai của các nhân chứng của DC, về tính chính xác và thận trọng trong quan điểm của TT Trump. Đáng chú ý nhất là Đại sứ Kurt Volker, cựu đại diện đặc biệt của HK trong các cuộc đàm phán với Ukraine.
Ông Volker khai với UBTBHV: “TT Trump chứng tỏ có quan điểm tiêu cực rất sâu sắc về Ukraine căn cứ trên quá khứ tham nhũng. Và đó là lập trường hợp lý. Hầu hết những ai biết gì về Ukraine đều nghĩ như vậy” Ông cũng cho biết bệnh tham nhũng ở Ukraine đã nhiễm lâu dài, sâu, rộng cả nước, rất khó cho quốc gia khác đối phó, điều tra, truy tố.
Nhiều nhân chứng chính do DC, Adam Schiff đòi đến, đã cũng đã báo với hội đồng y như vậy về bản chất tham nhũng phổ biến ở Ukraine, và TT Trump rất đúng khi cảnh giác về điều đó.
Ông George Kent, Phó Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, đặc trách Âu- Á Sự vụ, cũng đã khai với UBTBHV trong phòng kín rằng vấn đề tham nhũng ở Ukraine nghiêm trọng, và  từ lâu đã là một phần trong cuộc đối thoại cao cấp giữa HK và Ukariane. Chính bà Cựu đại sứ HK, Marie Yovanovich cũng khai với Ủy ban rằng tham nhũng ở đây không những chỉ lan tràn mà còn là hệ thống. Và Đại sứ lâm thời William Tayler, của Hoa Kỳ ở Ukraine, đã mô tả tham nhũng là một vấn đề lớn ở đây.
Cựu Giám đốc Hội đồng An ninh Quốc gia Tòa Bạh Ốc nói với Ủy ban rằng ông Trump “đã thật sự khá công khai nói rằng ông rất hoài nghi về tham nhũng ở Ukraine. Và trên thực tế, ông [Trump] không đơn độc, bởi vì mọi người đã bày tỏ mối quan ngại về tham nhũng ở Ukraine”
Catherine Croft, Volker’s, phó giám đốc của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đã làm chứng, theo bản , trích yếu ông Trump “đã mô tả mối quan ngại của mình rằng Ukraine tham nhũng, rằng nước này có khả năng là một quốc gia rất giàu có và Hoa Kỳ không nên trả tiền quốc gia đó, nhưng thay vào đó, chúng ta nên cung cấp viện trợ thông qua các khoản vay.”
Như vậy theo bản trích yếu sự nhất trí giữa các nhân chứng Dân chủ, thay vì minh họa tính cách mua chuộc chính trị về phía Trump, đã chứng tỏ rằng “bất kỳ sự miễn cưỡng nào của Tổng thống để gặp Tổng thống Zelensky, hoặc cung cấp hỗ trợ cho người đóng thuế cho Ukraine, là hoàn toàn hợp lý”.
Bản trích yếu lưu ý rằng đảng Dân chủ trong ủy ban, cũng như Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (DC-Calif.), đã bám lấy yêu cầu của TT Trump trong cuộc điện đàm vào ngày 25 tháng 7 rằng Ukraine “hãy giúp đỡ chúng tôi” như là bằng chứng tổng thống tìm cách gây áp lực với Zelensky trong việc điều tra hai cha con cựu Phó Tổng thống, Joe Biden và con trai Hunter.
Bản trích yếu. “Tuy nhiên, đảng viên Dân chủ bỏ qua phần còn lại trong câu nói của ông [Trump]”, Câu nói đầy đủ cho thấy Tổng thống Trump đã không yêu cầu Tổng thống Zelensky điều tra các đối thủ chính trị của mình, mà chỉ yêu cầu ông ta hỗ trợ “[xem xét] tới nơi tới chốn” về sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ.
Đây chính là nhiệm vụ không thể từ của một Tổng thống có trách nhiệm. Giả sử ông ta vì sợ bị chỉ trích, sợ sẽ mất phiếu tức là lo cho chiếc ghế - địa vị của mình mà quên đi an ninh quốc gia và để cho bọn gian thần, tiếp tục tác oai tá quái như kỳ bẩu cử vừa qua thì mới là một Tổng thống đáng bị nguyền rủa, chửi bới, ném phân, hay trứng thối vào mặt. 
Bản trích yếu tiếp: “Trên thực tế, các nhân chứng của đảng Dân chủ đã làm chứng rằng Ukraine đáng điều tra các cáo buộc tham nhũng, bao gồm các cáo buộc về can thiệp bầu cử năm 2016,”
“Đại sứ Volker đã làm chứng rằng ông ‘luôn nghĩ rằng [điều đó] là tốt’ cho Ukraine điều tra các cáo buộc về can thiệp bầu cử năm 2016. Tiến sĩ [Fiona] Hill đã làm chứng tương tự rằng đó thực sự không phải là hoàn toàn lố bịch’ đối với chính quyền của Tổng thống Zelensky, để điều tra các cáo buộc tham nhũng phát sinh từ chính quyền trước đây.”
Bản ghi nhớ lưu ý thêm rằng ủy ban đã được đưa ra lời khai cho thấy mối quan tâm về mối quan hệ chặt chẽ của Hunter Biden với công ty khí đốt tự nhiên Burisma bắt đầu từ thời chính quyền Obama.
Ông Kent nói với ủy ban rằng ông đã nêu ra vấn đề với văn phòng phó tổng thống năm 2015, nói rằng địa vị hội đồng quản trị của Biden [con], “có thể tạo ra nhận thức về xung đột lợi ích”. Bà Yovanovich nói rằng bà ta đã sẵn sàng trả lời những nghi vấn về địa vị của Biden trong cuộc điều trần ở Thượng viện 20016 của bà ta.
Sau cùng thì bản trích yếu kết luận: ‘Các bằng chứng thu thập không thể thiết lập được hành vi phạm tội có thể bị tố cáo.”
Và như thế thì rốt cuộc sự thật và chính nghĩa cũng thắng! Tổng thống thắng nữa.
Vĩnh Tường



No comments:

Post a Comment