Thursday, January 30, 2020

Truất Phế Tổng Thống - Lẽ Phải Giải Oan Khiên - Dân Chủ Đại Bại?!

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 105
… đã hai lần DC dồn hết công sức, chuẩn bị ăn tiệc đại thắng, nhưng đều bất ngờ - đối với họ - trở thành cuộc bắt gió đuổi mây, hay tệ hơn nữa, như dã tràng xe cát. Đó là đặt bà Clinton của họ vào ghế tổng thống 45, và hai là cưa chân ghế TT Trump bằng cuộc điều tra đặc biệt Mueller. Cả hai đều thất bại!
Và đây là lần thứ ba, đàn hặc, truất phế Tổng thống Trump là chuyện của đảng Dân chủ (DC), chúng ta đã nói qua nhiều bài trước. Ba năm qua DC và TTTT đã làm việc cật lực cho hai mục tiêu, như luật sư Cipollone đã trình bày


1. Lật ngược kết quả bầu cử 2016
 DC và TTTT cho rằng không lẽ nào, và không thể nào để cho Trump thắng cử. Ông Trump lỡ thắng cử rồi thì tìm cách lật đổ tức thì. Nhưng họ đã phải kéo dài 3 năm nổ lực làm việc ấy, keo này trật thì bày keo khác đến thành tập quán quen thuộc. Công trình này đã để lại bao nhiêu dấu chân vấy bùn trong lịch sử đầu thế kỷ 21 mà bài này không làm sao kể hết; thậm chí quá khích đến mức như một cô làm việc trên CNN xách đầu tượng Tổng thống Trump máu me đầm đìa, hay trình diễn màn ám sát TT Trump ở sân khấu kịch nghệ New York. . .
2. Ngăn chặn, gạt tên Tổng thống Trump ra khỏi lá phiếu trước cuộc bầu cử 2020 sắp tới.
‘Bứt dây động rừng’, ba năm qua sân khấu chính trị HK trở thành nơi đấu vỏ mồm, và những màn chính trị bẩn thỉu, một bên bày biện, một bên dọn dẹp. Bình dân HK không khỏi bẽ mặt với thế giới. Bao nhiêu lần hành động là bấy nhiêu lần lãnh hậu quả boomerang về mình, nhưng DC không thôi. Dân chúng HK, kẻ mê đảng, người sáng dạ; 435 dân biểu và 100 nghị sĩ, kẻ đồng tình vì đảng, bất chấp tất cả; người quyết cự tuyệt vì bảo vệ Hiến pháp và lo cho hậu quả đến quốc gia; kể cả Cục Điều tra Liên bang (FBI hay CĐTLB) và ngành Tư pháp, tất cả đểu bị lôi vào cuộc như chúng ta có thẻ hiểu, chỉ vì khát vọng quyền lực và mục tiêu chưa đạt của DC.
Công trình Truất phế của DC bắt đầu và kết thúc hoàn toàn của DC, nhưng mang nhãn Hạ viện vì chẳng những không có một người CH nào đồng ý, mà còn có ba vị phía DC theo CH vì bất đồng ý kiến. Hai bản cáo trạng của DC nghe tên rất lạ - chưa từng có trong lịch sử HK, đó là tố cáo TT: Một là “Lạm Dụng Quyền Lực”, và hai là “Cản Trở Quốc Hội”.
Bản cáo trạng của DC như cái xác ma bởi nó không có hồn, nó chỉ là một mớ lời đồn, lời phóng đoán qui tội dựa trên lời đồn, không dựa trên sự thật, không có bằng chứng cụ thể nào cả; 17 nhân chứng của DC cũng y một kiểu. Ở bất kỳ phiên tòa nào dù nhỏ đến đâu cũng vậy, không ai lấy lời đồn, hay suy luận, nghĩ tưởng “có tội” để buộc người ta phải nhận tội được, mà phải có nhân chứng, vật chứng. Ở đây, truất phế một nguyên thủ quốc gia, một lãnh đạo thế giới, mà đảng DC làm như họ đã làm, nếu không nói là cuồng vọng thì bình dân không biết có từ gì khác hay hơn chăng?
Bản cáo trạng được 7 vị quản lý DC sắp hàng bưng sang Thượng viện khi không thể ngâm được nữa. Nhìn mặt mày buồn bã, thiếu hẳn sinh khí của họ khiến người ta tưởng như bảy vị dẫn quan, chỉ thiếu có vàng mã! Và hiện nay Thượng viện đang tranh cãi xem chôn cái xác ma ấy như thế nào. Diễn biến đã có tin tức thuật lại, kẻ binh bên này, người chống bên kia. Ở đây bình dân chúng ta chỉ cần xem sự thật, cốt lõi của vấn đề.
Để hiểu tường tận hơn, chúng ta nên nhớ hai mục tiêu căn bản nói trên của DC đã dẫn đường toàn bộ sự kiện cho đến ngay lúc chúng ta đang nói chuyện. Có như thế chúng ta mới không bị lung lạc trong trận đồ chính trị. Trận này có hai đối thủ và chỉ hai mà thôi; đó là Tổng thống Trump và đảng DC – có thể nói đúng hơn, chính xác hơn là chiếc ghế Tổng thống và đảng DC.  
DC bắt đầu đòi đòi lấy ghế TT từ khi ông chưa vào ngồi cho đến hôm nay - họ đã đối mặt với thành tích của mình ở Thượng viện. Trước hết chúng ta chúc mừng cho họ: muốn làm và đã làm được đến đó!
Nhưng nghĩ lại, khi kẻ cầm quyền, hay tập thể đa số cầm quyền cùng đang tâm, muốn buộc tội, cần buộc tội và quyết đeo đuổi buộc tội cho một ai bằng cách này hoặc cách khác, chẳng hạn một trong chúng ta đây, và hơn nữa trong quá trình đó, chúng ta luôn luôn biết họ đang làm gì đối với mình, thì có chắc chắn là mình có tội thật không?
Từ đó chúng ta thấy ngay, chuyện buộc tội Tổng thống chỉ là chuyện được dựng như đóng tuồng. Và hãy cùng xem tại sao chúng ta có thể nói Tổng thống Trump không làm gì sai, mà tất cả sai trái thuộc về phía DC.    
Suốt gần 24 tiếng đồng hồ, chia ra làm ba ngày, 7 ông bà quản lý hồ sơ luận tội, thay phiên nhau lên trình diễn tại thượng viện gồm Adam Schiff (CA), Jerry Nadler (NY), Hakeem Jeffries (NY), Zoe Lofgren (CA), Val Demings (FL), Jason Crow (CO) và Sylvia Garcia (TX). Schiff là người dẫn đầu cuộc đàn hặc, luận tội truất phế. Họ nói gì? Xin bình dân miễn cho tội không kể lể ở đây, vì nó lê thê, lếch thếch và buồn ngủ lắm! Ngay cả các đài TV cũng báo rằng số khán giả rơi lả chả chứ không như họ tưởng! Chúng ta dễ dàng đoán biết, bởi chả có gì mới lạ, ngoài những món ăn bao nhiêu ngày ở Hạ viện, đem ra nhai đi nhai lại tưởng như muốn sùi bọt mép.
Họ chỉ có lý thuyết và chỉ lý thuyết. Càng nói càng thấy giống như họ đang hướng trẻ em phải suy nghĩ như thế này, hay lối kia mới đúng. Họ loanh quanh bởi không có bằng chứng xác đáng phạm tội nào. Xin kể giúp bình dân một chi tiết rất đặc biệt, tiêu biểu DC lẩn quẩn thế nào. Ai không cười thì đáng tiếc lắm. Chị dân biểu Sylvia Garcia (TX) lý giải rằng vì TT Trump thấy tỉ lệ thăm dò của đối thủ Joe Biden lên cao quá, ông ta sợ bị đánh ngã trong kỳ bầu cử tới, nên mới phải nhờ nước ngoài (Ukraine) điều tra Biden! Trong khi đó từ lâu TT Trump đã đặt tên “Joe buồn ngủ”! Một ứng viên - già gần chống gậy, với tướng đi không dám bước nhanh, mấy chục năm ngồi ghế chính trị không có tư tưởng gì lớn, thêm thói quen hít tóc phụ nữ, nói ba câu trật hết hai, nay còn thêm nói trước quên sau, và lắp ba - lắp bắp, nghĩ không kịp nói. Có vị mê đảng đã bào chữa rằng, cỡ tuổi đó mà như vậy là quí lắm rồi! – Thưa không sai chút nào! Nhưng vị ấy đã quên hỏi rằng, còn vận mệnh của hơn 300 triệu dân, một đất nước vĩ đại và một trật tự thế giới để đâu?
Cười chút chơi thôi! Bây giờ chúng ta trở lại xem phiên toà Thượng viện có gì hay.
Thành phần đội ngũ biện hộ của TT Trump gồm có Pat Cipollone 53 tuổi cố vấn pháp luật Tòa Bạch Ốc, dẫn đầu; Jay Sekulow 63 tuổi, luật sư riêng của TT Trump, đi kèm với người dẫn đầu; Alan Dershowitz  81 tuổi giáo sư luật trường Harvard, ủng hộ dân chủ, bầu cho Hillary Clinton; Kenneth Starr từng là công tố độc lập nổi tiếng trong  cuộc luận tội TT Clinton 1998, Robert Ray 59 tuổi người kế nhiệm Kenneth Starr; Mike Purpura 50 tuổi và Patrick Philbin 52 tuổi đều là phó ban cố vấn pháp luật Tòa Bạch Ốc; Pam Bondi nữ luật sư 54 tuổi cố vấn cho TT Trump gia nhập đội ngũ từ tháng 11 2019. Ngoài ra còn có hai dân biểu Jim Jordan và John Ratcliffe.
Chưa nói tới sai đúng, dù sao thì DC cũng đã làm! Để tránh bị lừa hay tránh hiểu nhầm bình dân HK chỉ có một cách là tạm gác trò múa may, kèn trống đánh lãng của họ, cũng như có xem Sơn Đông mãi võ, phải biết họ muốn gì. Việc xảy ra không phải một ngày một bữa, mà đã kéo dài 3 năm rồi. Thời gian có dư để nhận ra tại sao bây giờ người ta phải nghe những thứ không muốn nghe, và quá đủ cho người ta tìm một cách trả lời đâu là sự thật. Đó chính là cứ theo lẽ thường, người ta thắt gút chỗ nào thì ta mở ngay ở chỗ đó.  Cái gút của DC rõ ràng, vỏn vẹn tại “cuộc gọi của TT Trump với TT Ukraine Zelensky” vào ngày 25/7/2019.
Họ đã thắt gút thế nào, và luật sư bảo vệ TT đã mở làm sao?
DC thắt gút để kết thúc giấc mơ: Ba năm lận đận, DC chỉ làm một việc nổi tiếng nhất là kiên trì ngăn chặn nghị trình của TT, tìm tội, ghép tội, luận tội tổng thống. Nhưng tất cả cố gắng đều tuột luốt như chơi trò leo cột mỡ, hoặc ném boomerang. Năm 2018, nhờ kích động mạnh giấc mơ truất phế TT, tốn nhiều công sức và tiền bạc, DC chiếm được đa số Hạ viện và lập ngay kế hoạch đeo đuổi khát vọng chính trị này.
DC nhận tin của kẻ gọi là ‘thổi còi’ tố giác rằng TT Trump đã gọi TT mới của Ukraine, Zelensky và gây áp lực đến 7,8 lần, đòi ông ta phải điều tra Joe Biden, để đổi lấy viện trợ an ninh 391 triệu dollars do Quốc hội đã phê chuẩn, và được cho gặp TT [Trump] ở Tòa Bạch Ốc. Và bà Nancy Pelosi, chủ tịch Q.hội (DC) liền phá bỏ do dự trước đây, đùng đùng tuyên bố chính thức đàn hặc, luận tội truất phế Tổng thống Trump. TTTT phụ họa trống kèn “Bóm-xèo! Bóm xèo!” (bombshell), kỳ này ông Trump chết chắc! Vài ông bà nhà báo và nhiều đài TV tiếng Việt cũng thi nhau dịch mấy tin của TTTT, ném đá TT Trump!
Hôm sau, không ngờ TT Trump làm một việc mà xưa nay chưa bao giờ có. Đùng! ông cùng TT Zelensky đáp ứng yêu cầu, bạch hóa phiên bản của cuộc điện đàm cho dân HK và cả thế giới được xem! Dĩ nhiên nội dung phiên bản điện đàm trái ngoảy với tin tố giác của kẻ thổi còi. TTTT còn tung tin có kẻ thổi còi thứ hai…, Và từ đó kẻ thổi còi rủ nhau đi làm anh hùng “Núp” biệt tích giang hồ. Nếu không phải là lỡ nghe lóm, hồ đồ, đoán bậy, nói bừa, tố ẩu, khác với nội dung cuộc gọi, thì sự thật ở đâu, sao không ném bằng chứng cái ầm lên bàn để ông Trump quì gối xin hàng, và mọi người đỡ tốn sức và từ người thổi còi sẽ nhảy lên làm anh hùng để DC tung hộ vạn tuế! Adam Schiff bào chữa rằng y không biết, không nói chuyện với người thổi còi, nhưng làm sao tuyệt đối bảo vệ người thổi còi, không cho ai hỏi đến?!  Sự thật còn lại nổi lềnh bềnh được tìm thấy trên mạng, là luật sư của anh ta, tên là Mark Zaid, người đã có tweet nổi tiếng khi TT vừa mới nhậm chức (30/1/2017) #lật đổ đã bắt đầu. Bước đầu của nhiều bước. #nổi loạn. #truất phế sau cùng sẽ tiếp theo. #luật sư. Và tweet thứ hai cùng ngày: #lật đổ đã bắt đầu. Khi một người ngã xuống, hai người nữa sẽ lên thay. #nổi loạn #truất phế.
Khổ cho Adam Schiff phải cố gắng ngăn cản anh thiếu tá Vindman trả lời câu hỏi của CH có thể liên quan đến kẻ thối còi. Giấu đầu lòi đuôi, khiến người ta cười một phen “không đánh mà khai!” hay “lạy ông con ở bụi này!
Bất ngờ, trước tình thế không thể lui, không còn cách nào khác hơn, DC phải theo lao đã phóng, thay đổi chiến thuật bằng các lập một qui trình mới không phù hợp tiền lệ lịch sử, và hiến pháp mà dân biểu CH gọi là kiểu độc tài Xô Viết. CH trở nên đoàn kết chưa từng có. Họ đứng lên đánh thẳng mặt chứ không còn lịch sự kiểu quân từ Tàu như trước. Họ tập trung xô cửa tầng hầm, và việc làm bí mật với nhân chứng riêng của DC phải chấm dứt. Khi phải công khai, DC cũng  không cho luật sư của phía bị cáo - tức phía Hành pháp tham gia, để thẩm vấn, bào chữa, hay gọi nhân chứng; họ ngăn cản CH gọi nhân chứng, 17 nhân chứng đều là của DC, và thậm chí không cho CH hỏi những câu cần tìm ra sự thật.
Luật sư phía tổng thống gỡ gút thắt quá dễ dàng, chứng minh TT không làm gì sai và vứt dây về phía DC như đưa DC ra tòa. Bằng chứng chủ yếu cho tất cả lý do dẫn đến hôm nay tại Thượng viện chỉ có một. Đó là cuộc gọi và phiên bản điện đàm chính thức, cụ thể, có thể đếm từng chữ. Và trong 5 trang đó chỉ có hai vấn đề mà tổng thống quan tâm là bằng chứng:
1. Việc chia xẻ gánh nặng tài trợ với các nước Liên Âu, bất công đồi với Hoa Kỳ mà tổng thống Trump đã nói không những trong cuộc gọi mà trên diễn đàn nhiều nơi trên thế giới
 2. Tìm hiểu tới nơi tham nhũng, thối nát là hoàn toàn hợp lý, tất cả nhân chứng cũng xác nhận Ukraine là ổ tham nhũng, rửa tiền nối tiếng  thế giới.
Nhưng DC cố tình không nhắc đến nội dung chính của phiên bản điện đàm, mà chỉ lựa vài câu ráp nối với nhau từ trang này nhảy sang trang khác để hướng dẫn lập luận, rồi bỏ qua không đưa ra toàn bộ sự thật.
DC có đọc lời của Tổng thống nói:  “Tôi sẽ nói rằng chúng tôi làm rất nhiều cho Ukraine. Chúng tôi dành rất nhiều nỗ lực và rất nhiều thời gian.”
Nhưng rồi họ dừng ở đây, bỏ mất biệt một đoạn rất quan trọng trong toàn bộ nội dung chính, TT đang khiếu nại về sự chia xẻ trách nhiệm bất công đối với nước ta, và đây là đọan họ bỏ qua có chủ ý:
Nhiều hơn các nước châu Âu đang làm và họ nên giúp ông nhiều hơn hiện nay. Đức gần như không có gì cho ông. Tất cả những gì họ làm là nói, và tôi nghĩ đó là điều mà ông thực sự nên yêu cầu họ. Khi tôi nói chuyện với Angela Merkel, bà ta nói chuyện về Ukraine, nhưng bà ta không làm gì cả. Rất nhiều quốc gia châu Âu giống như vậy nên tôi nghĩ đó là điều ông cần xem xét, nhưng Hoa Kỳ đã rất tốt với Ukraine.”
Và DC tiếp tục chọn câu sau từ trang 2 rồi nhảy đến trang 4:
Tôi sẽ không nói rằng đó là sự đối ứng nhất thiết bởi vì mọi thứ đang diễn ra không tốt nhưng Hoa Kỳ đã rất rất tốt với Ukraine
Rồi họ nối tiếp với nhận định và nhờ xem xét qua hệ thống tư pháp về việc làm tồi tệ kinh tởm của cha con ông Biden (ở tít tận trang 4):
“Một điều khác, có rất nhiều chuyện về con trai của Biden, rằng Biden đã chặn đứng việc truy tố và rất nhiều người muốn tìm hiểu về điều đó vì vậy bất cứ điều gì ông có thể làm với Bộ trưởng Tư pháp sẽ rất tuyệt. Biden đã đi khắp nơi khoe khoang rằng anh ta đã chặn đứng việc truy tố vì vậy nếu ông có thể xem xét nội tình ... Nghe có vẻ kinh tởm đối với tôi.”
Phần quan trọng khác, DC hoàn toàn không hề nhắc một chữ về lời trao đổi hoàn toàn đồng ý của TT Ukraine, Zelensky về tình trạng chia xẻ gánh nặng bất công đối với HK như sau:
Zelensky: “Vâng, ông hoàn toàn đúng. Không chỉ 100%, mà thực sự 1000% và tôi có thể cho ông biết những điều sau đây: Tôi đã nói chuyện với Angela Merkel và tôi đã gặp bà ta. Tôi cũng đã gặp và nói chuyện với Macron và tôi nói với họ rằng họ không làm gì nhiều như họ cần phải làm về các vấn đề với lệnh trừng phạt. Họ không thi hành lệnh trừng phạt. Họ không làm việc nhiều như họ nên làm cho Ukraine. Hóa ra mặc dù về mặt logic, Liên minh châu Âu nên là đối tác lớn nhất của chúng tôi nhưng về mặt kỹ thuật, Hoa Kỳ là đối tác lớn hơn nhiều so với Liên minh châu Âu và tôi rất biết ơn ông về điều đó vì Hoa Kỳ đang làm rất nhiều cho Ukraine. Nhiều hơn Liên minh châu Âu, đặc biệt là khi chúng ta đang nói về các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga.”
 Tại sao DC không hề đọc lên điều này và còn ngăn cản mọi người tham gia quá trình đàn hặc? Bình dân có lẽ dư biết câu trả lời.
Luật sư Cipollone cũng nêu lên rằng, gần 24 giờ DC không phải trình bày sự thật mà là giấu sự thật. DC nói thật nhiều về sự can thiệp vào bầu cử, nhưng chính họ lại can thiệp vào bầu cử đứng hạng số dách!
Vì hai mục tiêu chủ yếu nêu trên: cố gắng lật ngược kết quả bầu cử 2016, và ngăn cản TT Trump ứng cử năm 2020, DC đã từng cáo buộc đối phương làm những gì mà chính họ đã làm, đơn cử vài bằng chứng tiêu biểu cụ thể, nổi cộm nhất, như hồ sơ giả Steele do DC trả tiền, thông đồng với tình báo nước ngoài tạo nên để đánh phá nhân cách và bôi lọ ông Trump trước và sau bầu cử; lôi kéo cả một lô anh chị có chức quyền trong CĐTLB vào cuộc hư hỏng; tạo nên hai cuộc điều tra tốn công sức và tiền của Mueller và Horowitz đến nay chưa xong.… Tất cả đều là tác phẩm của DC.
Luật sư phía tổng thống cũng vạch ra cho thấy DC vi phạm tất cả qui trình thường lệ, vi phạm hiến pháp, vi phạm lịch sử, và vi phạm trách nhiệm thiêng liêng mà dân HK đã giao phó cho tất cả. DC cần phải hiểu chỉ có người dân mới có quyền quyết định bầu cử.
Nhưng như thế là trái với quan điểm của DC khi  dân biểu Alan Green (DC)đã nói rằng nếu không luận tội truất phế thì ông Trump sẽ đắc cử, và để đối lại với luật sư Deshowitz rằng việc làm của TT Trump chẳng đến mức để luận tội truất phế, chính Adam Schiff cũng nói “… chúng ta không thể chờ bầu cử tới được vì TT Trump nhất định ssẽ gian lận, và bà Maxine Waters (15/4/2017) ra kêu gọi truất phế #45 khi chưa biết sau này ông Trump có tội gì! Thế có nghĩa là dân phải theo DC thì mới đúng, và bình dân xin hết biết!
YoutubeTRUẤT PHẾ TỔNG THỐNG - LẼ PHẢI GIẢI OAN KHIÊN - DÂN CHỦ ĐẠI BẠI! (PHẦN 1))

Luật sư Mike Purpura, bằng một video cliff trình rõ mặt Adam Schiff tự dựng lời Tổng thống Trump như kẻ du thủ du thực, thay cho lời nói của TT Trump với Zelensky trong bằng chứng thật là  bản điện đàm mà Cipollone vừa nói trên. Adam Schiff ngang nhiên viết lời và đọc một cách nghiêm trang khi ngồi trên ghế Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện (DC), trong buổi mở đầu cuộc điều trần nhằm truất phế một TT Hoa Kỳ, cả thế giới đều có thể xem, chứ không phải đùa vui trong bàn nhậu chiều thứ Bảy với anh em bạn ở phố Bolsa. Những lời đe dọa bất lương kiểu bợm bãi ở đường phố nhét vào miệng của TT Hoa Kỳ như thế nào? 
Adam Schiff lấy ý một phần câu đầu trong đoạn văn nói chuyện trên của TT Hoa Kỳ với TT Zelensky: “Chúng tôi đã rất tốt đối với nước của ông. Không có quốc gia nào đã làm nhiều như chúng tôi.”
Xong, Adam Schiff lấy tư cách của vị Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện (DC), đóng vai TT bất lương, bằng lời của riêng gán cho TT thế này: “Nhưng ông biết, tôi không thấy nhiều những gì có qua có lại ở đây. Tôi nghe thấy những gì ông muốn. Tôi có một thiện ý tôi muốn từ phía ông và tôi sẽ nói điều này chỉ bảy lần để ông nghe tốt hơn. Tôi muốn ông moi chuyện xấu về đối thủ chính trị của tôi, rất nhiều về điều này, về điều này, về điều kia… Và rồi tôi sẽ giúp ông liên lạc với người, và không chỉ bất kỳ người nào. Tôi sẽ cho ông liên lạc với ông Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ, luật sư của tôi, ông Barr, ông ta có toàn khối cơ quan hành pháp Mỹ đứng sau ông ta và tôi sẽ cho ông liên lạc với Rudy, hãy tin tôi đi, ông sẽ yêu thích ông ta. Ông biết không, những gì tôi đang đòi hỏi và vì vậy tôi sẽ chỉ nói điều này một vài lần nữa bằng một vài cách khác và nhân tiện đừng gọi cho tôi nữa. Tôi sẽ gọi cho ông khi ông thực hiện xong những gì tôi đòi hỏi”.
Người xem hay người nghe sẽ có phản ứng thế nào trước hành vi như thế để truất phế một tổng thống? Người đã biết sự thật thì tránh sao cho khỏi buồn nôn? Còn ai đã bị tuyên truyền, đến mê đảng bỏ đạo lý làm người, thì bệnh dịch ghét Trump, chửi Trump sẽ nặng hơn là điều chắc chắn? Có lẽ vì vậy khiến một số vị đến nay vẫn chưa tỉnh, mặc dù được sống trong đất nước giàu hơn, mạnh hơn, an toàn hơn do ông chính ông Trump mang lại.
DC ồn ào rằng họ vì Hiến pháp mà thực thi nhiệm vụ cấp bách, vì nguy cơ an ninh quốc gia và bầu cử HK! Nhưng sau khi lập bản cáo trạng, thì ngâm tôm gần rã giấy đến 33 ngày để đòi Thượng viện làm việc chưa từng làm, là kêu gọi thêm nhân chứng - sửa lại quá trình của họ. DC một mực cho rằng “BẰNG CHỨNG TRÀN NGẬP VÀ KHÔNG THỂ TRANH CÃI” nhưng lại đòi kêu thêm nhân chứng mà họ đã không chịu làm ở Hạ viện!
Thế nghĩa là thế nào? Nếu không phải là một trò bẩn thỉu, nhằm kéo dài phiên toà và tìm lợi ích trong mùa bầu cử sắp tới, thì bình dân phài gọi bằng gì? 
Căn cứ toàn bộ diễn biến trước đến sau, liên quan đến cuộc gọi của hai ông TT, và bằng chứng cụ thể chính là phiên bản điện đàm, luật sư Mike Purpura khẳng định TT Trump không làm gì sai, và lý thuyết của DC không còn nữa. Nếu bỏ qua những gì không có giá trị như chọn lựa thông tin để tiết lộ, sự thẩm tra bí mật những nhân chứng riêng của DC, tình trạng điều trần công khai, và lời nhân chứng, thì sẽ còn lại 6 chìa khóa thật, không bao giờ có thể thay đổi được:
1. KHÔNG có sự nối kết giữa điều tra với tiền viện trợ an ninh hoặc cuộc họp giữa hai tổng thống. Phiên bản điện đàm là bằng chứng xác thực nhất)
2. Ukraine PHỦ NHẬN - nhiều lần lặp lại KHÔNG CÓ điểu kiện trao đổi lợi ích, và họ cảm thấy KHÔNG có áp lực gì cả.
Như vậy đấu tố TT Trump chèn ép là rõ ràng DC cố chấp, đã tát vào mặt, đã hủy hoại luôn danh dự của tổng thống mới Ukraine, người đã thắng lớn với nghị trình dọn đầm lầy giống y như TT Trump, trong khi họ nói bảo vệ Ukraine đang đứng trước nguy cơ đánh chiếm của Nga. Không biết DC đứng phía nào? TT Zelensky và TT Trump cùng phe, họ bênh vực ai? Cuộc điện đàm cho thấy rõ hai bên ăn ý với nhau như bạn thân: Trước cuộc gọi 25/7, vào ngày 21/4, TT Trump gọi mời: “Khi ông vào ghế đâu ra đó,tôi muốn mời ông đến Tòa Bạch Ốc”. 29/5 TT Trump viết thư mời “Tôi muốn mời ông đến gặp tôi ở Hoa Thịnh Đốn ngay khi chúng ta cùng có dịp thuận tiện”; và ngày 25/7, “Khi nào ông muốn đến Tòa Bạch Ốc, dừng ngại, cứ gọi tự nhiên”
3. Ukraine KHÔNG HỀ BIẾT khoảng vìện trợ tạm hoãn hơn một tháng sau cuộc gọi (25/7/2019)
4. KHÔNG MỘT NHÂN CHỨNG NÀO của DC nói rằng TT Trump kết hợp các cuộc điều tra với viện trợ an ninh hoặc với cuộc họp tổng thống. DC cố lập luận, nhưng cứ luẩn quẩn vì không có bằng chứng xác thực!
5. KHÔNG có cuộc điều tra nào nhưng VẪN NHẬN ĐƯỢC khoảng viện trợ và cuộc họp tổng thống (giao tiền 11tháng 9 và cuộc họp 25/9). Và nên nhớ tiền viện trợ đưọc giao trước thời hạn.
6. TT Trump TĂNG CƯỜNG ủng hộ của Hoa Kỳ đối với Ukraine, khác với Obama ba năm không chịu cung cấp vũ khí, trong khi TT Trump viện trợ vũ khí - hoả tiễn chống Tank của Nga.
Ông Ken Starr trình bày kinh nghiệm và cáo buộc DC đã không theo trình tự của Hiến pháp. Nếu tin rằng làm việc đúng đắn thì tại sao không đưa phía TT ra toà, để đòi nhân chứng. Về phía Hành pháp đặc quyền của Hành pháp là quyền hiến định để bảo vệ văn phòng chính phủ. TT có trách nhiệm phải bảo vệ khi thấy có nguy cơ rủi ro đến an ninh quốc gia, và thường thì TT nghe theo lời khuyên của Bộ Tư pháp không nên làm việc cẩu thả. Khi có tranh chấp thì Hạ viện có quyền đưa ra tòa để đòi nhân chứng. Nhưng DC đã không làm. Bản cáo trạng không đủ giá trị theo Hiến pháp bởi không có sự ủng hộ của lưỡng đảng…
Nữ luật sư Pam Bondi dùng nửa tiếng đồng hồ, vạch trần sạch sẽ những điều mờ ám trong vụ làm ăn của cha con ông Biden ở Ukraine. Cha thì được giao nhiệm vụ xem xét tham nhũng, hối lộ, thối nát, con trai thì được cử vào làm ban quản trị ngay tại ổ mục ruỗng bậc nhất thế giới - ngay chỗ đó – hãng khí đốt Burisma, lương mỗi tháng 83 ngàn dollars trong khi không biết chút gì về ngành khí đốt – ZERO, không biết tiếng Ukraine luôn! Lại nữa ông bạn Chris Heinz, con ghẻ của ông ngoại trưởng Kerry lật đật nhảy ra báo nguy cơ xung đột lợi ích, nhưng Hunter Biden bám trụ cho đến khi tai tiếng bùng ra, từ sau khi TT Trump nhắc đến thì anh ta mới rút lui và không thể phủ nhận rằng chỉ nhờ có họ là Biden! Con như thế, còn cha thì trên diển đàn, khoe rằng ông chỉ cho TT Ukraine 6 tiếng đồng hồ phải đuổi ngay công tố viên đang có nhiệm vụ điều tra hãng Burisma (hãng mà con trai ông đang làm quản trị) thì ông mới giao một tỉ dollars viện trợ! Và TT Ukraine (cũ) đã làm thiệt! Biden bồi thêm một câu đắc chí: “Cái đồ chó đẻ!” Như thế mà DC cũng làm được tỉnh như ruồi và vẫn quyết bao che, biện hộ cho được! Bình dân nghĩ xem chuyện như thế có khó hiểu lắm không?
Bình dân muốn bênh vực cha con ông Phó, nhưng nếu nói rằng Hunter Biden vì có trung với nước, hiếu với cha nên đã liều mình vào ổ sâu bọ để giúp cha sớm hoàn thành nhiệm vụ, thì e khó quá! Hoặc bênh cụ Phó mà nói rằng vì ông cần thanh lọc gấp, hay tin lời nói của ông, rằng ông không biết con trai đang làm gì ở đó, thì khó mở miệng quá! Xin vị nào cao kiến chỉ giùm cho bình dân phải nói sao đây?!
Việc làm mờ mờ, ám ám của cha con Biden được TT Trump nhắc đến “nghe kinh tởm” trong cuộc gọi, khiến DC chụp cho cái mũ rằng TT vì tư lợi chính trị nên moi chuyện xấu của đối phương, trong khi họ vì cái gì mà bỏ hơn ba năm để ngăn cản, vu oan, ghép tội, đánh chửi ông Trump tơi bời và hiện DC cũng đang đánh ngay phút giây này. Họ không cho gọi cha con Biden ra điều trần, trong khi họ gọi 17 người bây giờ đòi người thứ 18 là Bolton nữa. CH không có quyền gọi nhân chứng nào!    
Lại một “Bóm xèo” mới của TTTT và DC xì ra, khi tờ New York Time châm ngòi. Cũng là NYT! Bao năm rồi, có còn gì lạ đâu! NYT đăng tựa bài: “Trump Đã Buộc Viện Trợ Ukraine Với Những Thắc Mắc Mà Ông Mưu cầu, Sách Bolton ...” sau khi Bolton viết sách và tuyên bố sẽ ra điều trần nếu ông bị gọi. Trước đó ông ta ủng hộ Charles Kupperman, phó cố vấn của mình ra tòa chống lại trát đòi của DC, làm cho DC phải rút lui. Bảo mật an ninh quốc gia ở Hành pháp, là trách nhiệm trên đầu TT cho nên việc vội vàng chụp mũ rằng “Tại sao không lột tuồn tuột văn phòng Tổng thống? Có gì giấu giếm mới ngăn chặn, che đậy!” là câu nói của kẻ thiếu suy nghĩ, dốt nát hoặc hồ đồ.
NYT bắn tin nhưng bài báo không ghi rõ số trang và “nguyên văn” chính xác. Bolton đã bị bãi nhiệm, sách của ông phải được kiểm duyệt bởi cơ quan an ninh để bảo đảm bí mật quốc gia không bị tiết lộ là điều hoàn toàn hợp lý. Còn chuyện Bolton trả thù vì đã bị bãi nhiệm, hay tức giận vì TT Trump không biết vâng lời, hay TT Trump ngu quá nên đuổi người tài giỏi vân vân… cũng là những suy đoán hồ đồ nốt, bởi chưa ai biết những gì trong cuốn sách. Chưa ai biết lợi hại cho TT Trump cỡ nào, cũng như chuyện bà đại sứ Nikki Halley, sau này tiết lộ rằng bà đã cự tuyệt gia nhập nhóm Ngoại trưởng Tillerson và Đổng lý Văn phòng Kelly để đánh phá TT Trump, việc mà họ cho là để cứu nước!
Vấn đề không phải Thượng viện hay phía TT sợ gì, mà là có nên kéo dài không? Luật sư Dershowitz đã trình bày rằng cho dù tất cả y như NYT nói, TT có bàn bạc hay tạm giữ tiền viện trợ và yêu cầu nước ngoài điều tra tham nhũng, cũng không phải là một tội để truất phế. Kéo dài hôm nay nay 18/0, mai 19/0 hay mốt 100/0 nhân chứng, sự thật cùng không thay đổi. Vậy thì nên hay không? Mấy kẻ RINO, ghét TT Trump thừa cơ hội này để bới móc nhưng rồi sẽ buông bởi không ai dại dột làm ngược kết quả đã biết trước. Còn mấy cái poll! Cho dù là của đài Fox, bình dân cũng đừng quên rằng người ta đang kinh doanh, và sự thật trời lạnh 20° vẫn có hàng ngàn người chờ ngoài lề đường vì muốn vào nghe TT Trump nói chuyện.
Mục tiêu của khát vọng không lạ gì. Từ bây giờ trở đi CH có làm kiểu như DC hay không, chúng ta không biết, nhưng ở HK mấy chục năm chúng ta chưa thấy họ làm như thế. Trong bài ĐÀN HẶC TRUẤT PHẾ - Dân Chủ Mau Mau Tìm Lối Thoát," kẻ này đã nêu ra cách chọn câu, ghép ý của DC từ trang này, nhảy sang trang kia để có cớ buộc tội TT, đến nay luật sư Cipollone cũng đã vừa vạch ra. (Youtube ĐÀN HẶC TRUẤT PHẾ)
Còn vài điều nữa, chưa có ai để ý. Bình dân hãy nghĩ xem:
1. Khi nêu hành vi trao đổi lợi ích của Joe Biden, đã buộc TT Ukraine phải đuổi công tố viên Viktor Shokin thì ông mới giao $1 tỉ viện trợ” mà TT Trump nói rằng ông nghe rất “kinh tởm” thì làm sao có thể tin rằng Tổng thống Trump làm y như thế được?! tức là khờ khạo đến mức giẫm lên dấu chân vấy "c..." của Biden!!
2. Tổng thống Trump có hai tư cách pháp nhân chứ không phải chỉ có một. Điều này trong một bài trước kẻ này đã nêu nhưng cũng chưa thấy ai nói đến. Một, ông đang là TT. TT phải làm việc của TT, cho nên việc nêu lên vấn đề mờ ám của cha con Biden để xem xét là hoàn toàn phù hợp với quyền hạn của một TT có tinh thần trách nhiệm. Bỏ qua mới là đáng trách. DC chưa bao giờ nêu lên điều này. Hai, là tư cách ứng viên, ứng viên chỉ trích ứng viên làm sai trái là thông thường. DC lại hỏng tuốt!
3. DC có thể biết chắc rằng không ứng viên nào đánh ngã ông Trump trong kỳ bầu cử 2020. Joe Biden có quá nhiều khuyết điểm, và thành tích mấy mươi năm dầm dề trong chính trị không bằng một góc ba năm của TT Trump. So sánh kiểu quê Việt thường nói đem “chén sành chọi chén kiểu”. Dù sao DC cũng không thắng 2020, Biden trở thành con cờ thí để đánh ông TT Trump bầm giập mà thôi. Bình dân nghĩ xem Biden có biết không?  
Thượng viện còn đang tranh luận chôn cái xác ma - hai bản cáo trạng của DC như thế nào. Có lẽ thứ Sáu (31/1/2020) sẽ phải kết thúc và TT sẽ không hề hấn gì. Nhiều bài trước đã nói TT Trump cứ lo làm việc, để cho lẽ phải tự quét sạch oan khiên. Cuồng vọng quyền lực sẽ đốt cháy tâm can, chung quanh cây cũng úa, lá cũng vàng, tàu thuyền đảng phái cũng tan hoang. DC đang đứng trước một bức tranh bèo trong ao cạn đến bùn đen!

Youtube: TRUẤT PHẾ TỔNG THỐNG - LẼ PHẢI GIẢI OAN KHIÊN - DÂN CHỦ ĐẠI BẠI (PHẦN 2)
Vĩnh Tường

  



No comments:

Post a Comment