Monday, February 10, 2020

TRUẤT PHẾ - DÂN CHỦ LÀM NỀN CHO TỔNG THỐNG TRUMP...

Youtube: TRUẤT PHẾ - DÂN CHỦ LÀM NỀN CHO TỔNG THỐNG TRUMP


... Khi không còn đưòng chọn lựa và thời gian không cho phép diễn tuồng ngâm tôm, bà chủ tịch Pelosi đã dùng cả hộp viết cho một chữ ký trong quyết định cuối cùng, để gửi hai cái xác ma cáo trạng không hồn sang thượng viện. Cuối cùng nó đã được mồ yên mã đẹp. Tổng thống trước sau, KHÔNG LÀM GÌ SAI THì VẪN LÀ VÔ TỘI. Dồn hết sức để đánh người, không thắng thì phải đại bại, tan nát. Một công trình ô nhục, mò mẫm 3 năm của DC đã phải kết thúc và son phấn cùng vở tuồng đã bong từng mảnh.
Bà Pelosi có lẽ không còn chịu nổi dục vọng đốt cháy tâm can, cho nên đã hành xử kém văn hóa, kiểu trẻ con. No thù hận chẳng thấy ngon gì và“giận quá mất khôn”, bà đã xé xác bản thông điệp liên bang của Tổng thống trước quốc dân và toàn thể đại diện cao thấp của tất cả các ngành trong khi những tràng pháo tay vang dội chưa dứt. Hành vi xem thường toàn thể - Có phải bà muốn nói: Vỗ tay hĐồ ngu hết! Bào chữa! Vâng bà có quyền nhưng không thể giấu được hành động cuồng loạn và … kém thông minh (nói nhẹ một chút!) bởi giấy chỉ là cái xác.  Bà xé bao nhiêu cũng không thể xóa được thành tích của Tt Trump. 
.
Văn dùng để tải đạo, ngàn năm trước khi đốt mất thì không tìm lại được. Nay đã khác xa rồi, bà chỉ xé cái xác, còn đạo lý và hồn văn chương Tổng thống đã gửi đi rồi. Hành vi của bà Pelosi đại diện cao cấp nhất của đảng DC chỉ thúc đẩy người ta thấy sự tương phản rõ hơn giữa chánh và bất chánh, tiẻu nhân hạ tiện. 
Bất chiến tự nhiên thành, Tổng thống nên cười cảm ơn bà Pelosi.
Riêng bà Pelosi, hiện tượng phát tiết:cho ra hết bút mực, và phá hoại: xé xác văn bản, trong phòng riêng thì không ảnh hưởng gì mấy, nhưng trước công chúng là một chuyện lớn; giấy mực không còn, đây là hiện tượng của tương lai đen tối chấm hết của đời nghề nghiệp của bà!
Bình dân hãy chờ xem!
Và xin giới thiêu bài sau đây, vừa nhắc lại công trình ba năm của DC cho những ai cần nhớ và cho qúi vị nào mới biết đến họ đang làm gì, vừa nói đến Pelosi kết thúc cuộc đời nghề nghiệp của mình qua hành vi "không được thông minh cho lắm" như thế nào:
Truât Phế - Dân Chủ Đã Làm Nền Cho Tổng Thống Trump
Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 106
Ba năm rồi! … Cảm ơn Hoa Kỳ! Ba năm dài không đâu như ở Hoa Kỳ, chính trường từng ngày ồn ào, náo nhiệt hơn bao giờ hết, khiến ta cảm thấy thời gian trôi nhanh hơn thường lệ. Điều người ta khó quên nhất là những gì tốt đẹp nổi lên như những chiếc phao to nhiều màu lấp lánh dưới ánh mặt trời, và những gì xấu xa đa dạng, như gỗ mục, hay rác rưởi từ lâu dưới đáy đầm lầy cũng tự động trồi lên, nổi lềnh bềnh trên mặt nước.
Ba năm qua, xã hội ồn ào khiến nhiều bình dân để ý đến chính trị nhiều hơn. Chúng ta hẳn đã nhận ra điều tốt nhất và cả những gì xấu xa tồi tệ nhất. Bình dân cũng nhận rõ hai mặt của một xã hội tự do, nhận rõ cả phe đảng và con người qua hoàn cảnh khác nhau cũng như những gì họ đã làm, và điều quan trọng hơn cả là tin rằng chúng ta đã biết vì sao?
Xưa nay thời đại nào, ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, từ một triều đại vua chúa đến một chính phủ sau thời phong kiến cũng vậy, việc xây dựng và giữ gìn đất nước cùng việc trí lý xã hội, tuy có khác phương thức thiực hiện, nhưng đều có chung một nguyên tắc không hề thay đổi, bởi đối tượng của nó xưa nay vẫn là lãnh thổ và con người, chứ không phải là lý tưởng hay chủ thuyết.
Donald Trump lại xuất hiện, với tầm nhìn sâu - rộng về thời cuộc, cũng như nhu cầu cấp bách của nó, ẩn chứa trong một lối vận động độc đáo, và đặc biệt là chủ chủ trương một nghị trình cương quyết đáp ứng y theo nguyên tắc trị nước bất biến theo các nhà hiền triết Đông phương.
MỘT, QUÂN ĐỘI: Đất nước phải có quân đội mạnh đủ để giữ gìn biên cương lãnh thổ. Riêng HK theo ông quân đội phải mạnh đến mức không bao giờ dùng tới.
HAI, KINH TẾ: Phải làm sao cho kinh tế phát triển mạnh để người dân được cơm no áo ấm, có cái ăn, có để, có tiêu dùng, có phòng bị và đủ khả năng duy trì quân đội, phát triển và bảo trì vũ khí.
BA, NIỀM TIN: Niềm tin của dân chúng không cần ai kêu gọi, nó sẽ tự đến với nhà lãnh đạo nói ít, làm nhiều và làm có kết quả thiết thực. Lãnh đạo văn hay chữ tốt, nói giỏi, nói dai mà không làm nên tích sự thì nên sớm bỏ đi, bởi không chỉ vô ích mà còn mối nguy hiểm tiềm tàng cho quốc gia xã tắc, đe dọa đến bá tánh bởi quyền bính còn trong tay. Khi dân có niềm tin thì vệc gì cũng xong.
Chúng ta xin hẹn ở một bài khác, sẽ quay lại phân tích kỹ hơn về cách vận dụng ba nguyên tắc này một cách phi thường, độc đáo của TT Trump trên chiến trường, chính trường cũng như thơng trường; ông đánh thủng, đánh thẳng có chọn lựa như thế nào. Ở đây thay vì dẫn giải bằng nhiều chi tiết và ví dụ, chúng ta chỉ cần nhớ, bất kỳ chính sách nào của ông cũng xoay quanh ba nguyên tắc cốt lõi trên đây. Từ đó chúng ta sẽ không bị các chính trị gia lung lạc tinh thần chúng ta bằng nhiều lối tuyên truyền, mị dân, đạo đức giả khác nhau.
Trong Thông Điêp Tinh trạng Liên Bang vừa qua(4/2/2020), TT Trump đã trình bày khá rõ những thành tích vượt kỷ lục, chưa có vị tiền nhiệm nào sánh bằng trong cùng thời gian làm việc. Đại nghị trình đưa nước Mỹ trở lại độc lập, tự cường dân giàu, nước mạnh – vĩ đại trở lại (Make American Great Again) thành công bất kỳ mặt nào cũng không xa rời ba nguyên tắc nói trên. 
Nhưng thật là trớ trêu, đó cũng chính là thời gian mà đảng Dân chủ (DC) tìm mọi cách hạ bệ ông ta! Vì sao? Và họ đã làm như thế nào?
TRUẤT PHẾ, phải truất phế mới được!
Ngay từ khi tuyên bố thắng cử, báo chí TTTT và DC đã bắt đầu lập tức kêu gọi cuộc luận tội truất phế (impeachment). Tự cổ chí kim có ai ngang nhiên tuyên bố chuẩn bị bắt người, trong khi chưa biết người ta SẼ có tội gì hay không? Thế mà đảng DC và TTTT cũng làm được!
Chụp mũ thông đồng với nước ngoài và màn “thông đồng” hát mãi cho tới khi điều tra đặc biệt chấm dứt.
Cái mũ thông đồng với Nga cho rằng nhờ Nga giúp ông ta mới thắng cử - chỉ vì chớp được một câu trong CUỘC CHIẾN rằng “Nga ơi, nếu đang lắng nghe, tôi hy vọng Nga có thể tìm thấy 30,000 emails đã mất,” và ông nói thêm “Tôi nghĩ không chừng các bạn sẽ được báo chí của chúng tôi khen thưởng hết mình”. Đó là thời điểm đổi thủ, bà Clinton đang bị điều tra vụ giấu giếm và đập bỏ dụng cụ tàng trữ 30 ngàn emails có chứa bí mật quốc gia. Câu nói có tính ngoa dụ (hyperbole), đã làm cớ cho DC qui tội ông đã kêu nài nước ngoài xen vào bầu cử! Và từ đó DC và TTTT tròng vào cổ ông Trump bản án “thông đồng với Nga”
Cuộc điều tra đặc biệt Mueller bắt đầu
Sau khi TT Trump đã đánh hơi được Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI), Comey đã soạn trước kết quả điểu tra không buộc tội bà Clinton, và biết được Comey không thành thật, ông đuổi ngay. Comey chưa bao giờ ghi chép riêng khi họp với TT Obama như lại làm như thế với TT Trump trong khi TT Trump muốn cho ông lưu nhiệm. Sau khi bị đuổi, Comey lập tức xì ra cho báo chí những điều ghi chép tưởng rằng sẽ bất lợi cho TT Trump, y khai rằng để kích động cuộc điều tra đặc biệt. DC được dịp đòi thành lập ban điều tra đặc biệt, và Mueller làm cố vấn trưởng. Tổ chức và làm việc gồm 40 quan chức pháp lý đủ loại từ tình báo, cảnh sát đặc biệt, luật sư, công tố … giám sát; 19 luật sư hạng nặng, 2/3 là ủng hộ DC và trình độ chắc khá hơn luật sư song ngữ của chúng ta; 1.4 triệu hồ sơ hành pháp giao nộp; 2800 trát đòi; gần 500 lệnh khám xét; 230 thể loại hồ sơ truyền thông; 50 loại thiết bị kỹ thuật nghe và ghi chép; 13 yêu cầu bằng chứng xen vào bầu cử; 500 nhân chứng bị thẩm vấn; tốn trên 30 triệu dollars tiền thuế cho 675 ngày, từ Thứ Tư 17/5/2017 đến thứ Sáu 22/3/2019, làm việc “đào tận gốc, trốc tận rễ"(*) kinh khủng như trên, và hoàn tất với
KẾT QUẢ:  0- (ZERO)! KHÔNG CÓ BẰNG CHỨNG THÔNG ĐỒNG, KHÔNG AI BỊ TRUY TỐ VỀ TỘI THÔNG ĐỒNG CẢ!
Dù lẽ trời thật sáng suốt đã sàng lọc loại nào trở về với loại ấy! Nhưng DC vẫn chưa chịu dừng. Rốt cuộc sự thật lòi ra, thộng đồng lại là phía bà Clinton! Họ đã bỏ tiền mướn tình báo nước ngoài (cựu điệp viên Anh quốc, Christopher Steele) làm hồ sơ giả kể chuyện ăn chơi trác táng ở Nga để một mặt bôi bác nhân cách ông Trump, và mặt khác cớ rằng ông Trump vì vậy đã trở thành con rối của Putin. Trên sân khấu tranh luận (debate), bà Clinton cứ nói ông Trump là bù nhìn, thì ra là bên DC đã bí mật dùng hồ sơ giả! Hồ sơ giả đã đuợc nhóm cảnh sát cao cấp liên bang (Peter Strokz, Lisa Page, Andrew McCabe, Comey) dùng, qua mắt Tòa Giám sát Tình báo Nước ngoài để lấy lệnh gián điệp theo dõi ông Trump và ban vận động của ông.
Cho nên đòi điều tra là điều tra những gì mình bí mật gán cho người khác! Suốt 675 ngày ông Trump chịu oan khiên chờ đợi! Nội vụ này hiện nay bên phía Tư pháp đang điều tra, và hy vọng mọi việc sẽ sớm được đưa ra ánh sáng để trả vật về nguyên chủ, của ai nấy lãnh! 
Trong quá trình điều tra, văn phòng, nhà tư của giám đốc vận động bầu cử của ông Trump, Paul Manafort, Luật sư riêng Michael Cohen đã bị cảnh sát đặc biệt hành quân bất ngờ hốt sạch không còn gì có thể giấu. Họ cố tìm cho ra tội. Cuối cùng những sai phạm riêng tư từ năm xửa năm xưa, như phân trâu đã hóa bùn, bấy giờ bị moi lên để ép trao đổi những gì họ biết về ông Trump. Nhưng dù có trở mặt với ông Trump, nói quàng xiên trước sau bất nhất, như Cohen để mong trao đổi, giảm tội bị đe doạ mút chỉ trong tù, sự thật vẫn không khớp tội tình gì của ông Trump, nhưng hóa ra bị thêm tội nói láo.
Cuối cùng, cả hai đều tan gia bại sản và đi tù. Việc đã vỡ lở, Mueller dù có thấy bất nhẫn cũng không thể nào quay lại tha cho họ. Cả hai người vì lỡ làm việc với ông Trump, nên bị kẹt trong cái thế ‘bầy lừa xúm nhau húc một chú voi lì đòn, khiến cho ruồi nhặng bị chết kẹt’- chứ nào phải ông Trump đã làm gì!     
Trong suốt thời gian đó không có ngày nào mà TTTT không đánh phá TT Trump, và DC thì không ngừng làm hai việc:
MỘT LÀ NGĂN CHẶN và CHỐNG ĐỐI, cái gì cũng chống, điều gì cũng ngăn, bất kể những điều TT Trump làm vì ích quốc lợi dân như thế nào; từ việc TT ngăn chặn di dân bất hợp pháp có tổ chức ào ạt đạp đổ hàng rào, tràn qua biên giới, việc truy lùng tội phạm nước ngoài tuồn vào, ẩn náu trong các cộng đồng và đã hành hung, buôn ma túy, thậm chí giết người cho đến việc sửa lại chính sách di dân lỗi thời đến việc cắt giảm thuế, vân vân… DC không còn là đảng đối lập như người ta thường nghĩ, mà trở thành đảng ngồi không và chống đối.   
HAI LÀ ĐIỀU TRA, GHÉP TỘI để truất phế chứ không phải là LUẬN TỘI, bởi DC đã đặt mục tiêu truất phế trước rồi tìm tội ghép vào sau. Truất phế bắt đầu từ khi TT chưa vào ghế đến khi kết thúc, ngày nào TTTT cũng kể tội từ Thông đồng với Nga, đến bệnh tâm thần, đến chơi điếm hồi còn làm nhà kinh doanh, tỉ phú trẻ, đến đòi giấy thuế tức là muốn quản lí luôn quyền hạn và nhiệm vụ của sở thuế; tội định xây tháp Trump ở Nga; tội hạn chế di dân, tội làm tường biên giới làm mất giá trị Mỹ; tội vi phạm tài chánh vận động tranh cử; tội tweet nhiều, tội kỳ thị di dân, kỳ thị da màu, kỳ thị phụ nữ, vân vân… Theo như DC, ông Trump từ đầu đến chân tòan là tội!     
Cả gia đình Tổng thống phải cùng trải qua những ngày tháng lo âu. Nào là hăm doạ moi hết hoạt động kinh doanh, tài chánh, thuế má, đồng vô đồng ra của cả con cái. Dân biểu Maxine Waters (DC) không ngại xách động quần chúng đe dọa thẳng, kể cả nhân viên làm việc cho chính phủ bất kỳ ở đâu, nhà hàng, trạm xăng, trên đường phố vân vân… Dân biểu Alan Green (DC) còn phát biểu trịch thượng đòi truất phế, nếu không truất phế thì ông Trump sẽ đác cử!, Dân biểu Tlaib Rashida (DC) đòi truất phế Đ.M. cái tên… Kể thêm chi tiết chút nữa e thành chuyện phim tham quan bức hại dân lành thời phong kiến của Tàu.
Xin hỏi có ai người thường, chứ đừng nói là một vị nguyên thủ quốc gia được dân bầu lên một cách minh bạch và công bằng, nằm trong trường hợp như thế mà không bực mình, thì xin cho biết để bình dân chúng ta học tập tinh thần chịu đựng.
Ông TT Trump thường lên tiếng cho rằng đây là “săn lùng phù thủy” hay một cuộc “lừa đảo chính trị”. Có khi muốn đuổi Mueller, mặc dù quyền hành pháp cho phép, nhưng rồi đã không làm. DC đòi đàn hặc thêm cái tội “có ý muốn làm”! Và rồi vở kịch “săn lùng phù thủy” cuối cùng cũng phải hạ màn, mặt mày tác giả và diễn viên son phấn chưa trôi, lại bận rộn tiếp tục điều tra đợt mới.
Cuộc điện đàm nghiệt ngã!
Vì sợ rủi ro chính trị, bà Pelosi, nắm chức chủ tịch Hạ viện từ sau cuộc bầu cử tháng 11, 2018 đã từng do dự, không đồng ý truất phế tổng thống, nếu không có bằng chứng xác đáng và sự đồng tình của lưỡng đảng, mặc dù vẫn luôn nói rằng ông Trump không xứng đáng làm tổng thống - tức là xem nửa nước bầu cho ông Trump đều là người ngu. Trong lúc loay hoay với tâm loạn động hay ảo tưởng lên ngôi, và vì sức ép của phái tả khuynh cấp tiến, bà cùng Adam Schiff chủ tịch Ủy ban Tình báo hạ viện đùng đùng tuyên bố chính thức luận tội - truât phế Tổng thống vào ngày 24/9/2019.
Sự việc xảy ra sau khi có nhận được tin của kẻ thối còi, thức là kẻ mách tin rằng Tt Trump đã gọi tổng thống mới của Ukraine là Zelensky ngày 25/7 2019 và đã 7, 8 lần yêu cầu ông điều tra đối thủ chính trị Joe Biden mới được cuộc hẹn gặp ở Tòa Bạch Ốc, và mới được nhận tiền viện trợ 391 triệu dollars do Quốc hội đã chuẩn thuận. Thế là ông Trump chết chắc! Mấy nhà báo Annamic ta, thi nhau bắn bài lên mạng hỉ hả một lần nữa, sau bao nhiêu lần vớt trăng đáy nước!
Nhưng điều người ngoài cuộc chưa ai biết, là kẻ mách tin và bên phía DC có liên lạc riêng với nhau để một lần nữa bày mưu hại ông Trump hay không. Và nguồn tin chính xác cỡ nào, hay chỉ là chuyện một ngàn lẻ một của các tờ báo thổ tả, chuyên tung tin bóp méo vo tròn hay chơi chữ, đánh lận con đen, làm bá tánh bất an mấy năm qua?
DC đã mắc bẫy của chính mình như thế nào?
TTTT trống kèn inh ỏi thách thức với kiểu lập luận cối xay cùn rằng ông Trump có tội mới giấu, không bạch hóa cuộc gọi. ‘impeach! Impeach! Impeach!...’
Thứ nhất là bất ngờ lỡ bước: Cuộc điều tra Mueller kéo dài, DC vỡ mộng, tiếp tục nhưng vẫn chưa tìm ra cớ gì để truất phế mà thời gian lại cấp bách, bầu cử tới nơi, DC vớ được cái phao kẻ thổi còi, hay họ cùng làm ra - điều này chưa ai biết, và DC đã lỡ một bước bởi không ngờ, sau ngày tuyên bố chính thức luận tội trước quốc dân thì (25/9/2019) TT Trump cùng TT Zelensky đồng ý bạch hóa cuộc điện đàm bằng giấy trắng mực đen, cho cả thế giới được xem. Thế là bài tẩy đã lật! DC không còn có thể quay đầu! Đành tới luôn bác tài! Và từ đó, tên thổi còi mách lẻo cũng biệt tích giang hồ, được Adam Schiff quyết tâm chèn trước tấn sau với lý do cần bảo vệ danh tánh theo luật định, và nói rằng đã có bằng chứng rồi, không cần nhắc người thổi còi nữa. Họ có quan hệ thế nào với nhau là điều mà nhiều dân biếu, nghị sĩ CH đòi tìm hiểu.
Thứ hai là DC mắc kẹt. Nội dung cuộc điện đàm chẳng những không có gì hại ông Trump được, mà ngược lại DC tự vạch áo cho người xem lưng, tên tuổi của Joe Biden, người không hề biết mình sai chỗ nào dính liền với một video cliff, khi ông tự khoe ông đã dùng khoảng viện trợ 1 tỉ d) ollars để ép tổng thống cũ, Petro Poroshenko của Ukraine phải lập tức đuổi ngay công tố viên quốc gia của họ, Viktor Shinko, người đang điều tra hãng năng lượng Burisma nổi tiếng thối nát, như một trung tâm rửa tiền. Trớ trêu ở chỗ, Burisma là hãng mà con trai Hunter Biden của ông đang làm hội đồng quản trị trong khi anh ta không biết chút gì về năng lượng và cũng không biết tiếng Ukraine luôn nhưng lãnh 83 nghìn dollars một tháng!
Bình dân nghĩ xem, nếu không phải là dùng con cờ quyền chức, như đặt pho tượng quá cỡ trước cửa, án ngữ điều tra thì không biết gọi bằng gì cho đúng? Qúi ông bà nào đã nói rằng cha con ông Biden không làm gì sai, và không có ai nói họ làm sai, hay tin lời ông Biden cha, rằng ông không biết công tử Hunter làm gì, thì xin đa tạ trước khi cho bình dân chia sẻ: Hunter Biden ở đó làm gì? - không chơi điếm, không làm ma-cô thì ở động điếm làm gì? Có khi nào vì trung với nước, và hiếu với cha vào tát nước đầm lầy chăng? – hay hãng đó cần người ngồi chơi tán dốc đến mức 83 nghìn dollars một tháng? Và Joe Biden thị oai, và trao đổi tiền viện trợ để đuổi công tố đang điều tra đến đít con mình là vì cớ gì?
Thứ ba là điều mà TT Trump nhắc đến trong cuộc điện đàm là Joe Biden đã làm chuyện kinh tởm (horrible) vừa nói trên, thì làm gì có chuyện ông Trump lại giẫm trên vết chân vấy “c.t” của Biden vừa đi qua?!
Sự thể đã đến nước này, thì chỉ còn cách một là thẩm vấn bí mật những nhân chứng của mình. Đố ai biết họ trao đổi những gì và thiết lập hồ sơ như thế nào. Nhưng vì không nhịn được trò Xô Viết nguy hiểm, không đế muộn, dân biểu Cộng hòa (CH) cuối cùng nhờ lẽ phải mà đoàn kết hơn trước, tập trung mở toang cửa tầng hầm Quốc hội và đòi làm việc công khai. Và hai là tinh ranh, Adam Schiff lấy một câu TT nói về chia xẻ trách nhiệm viện trợ Ukraine với Liên Âu ở trang 2 bỏ vào trước tên của Biden ở trang 4 để kết thành tội ông Trump CÓ Ý làm theo kiểu Biden. Còn toàn bọ nội dung quan hệ tốt đẹp như bạn bè giữa hai tổng thống đểu bỏ qua hết!
17 nhân chứng của DC phải ra trước sàn QH. Phía DC do Adam Schiff cầm đầu hạn chế CH đặt câu hỏi và không cho gọi nhân chứng nào. Sự việc có liên quan đến cha con Biden, nhưng DC khẳng định họ không làm gì sai và cấm CH đề nghị gọi làm nhân chứng. Tuy vậy, phía CH cũng đã vạch trần sự thật. Thật ra cũng không cần phải tài giỏi tuyệt vời, bởi toàn bộ chỉ là lời đồn, truyền khẩu, và DC luận tội theo một chữ “NẾU” – tất cả tội của TT Trump đều từ suy đoán của một số cá nhân. Bởi không có sự ủng hộ của lưỡng đảng, và DC tự dựng qui trình độc tài, không cho phía bị tố - hành pháp tham gia để gọi nhân chứng hay thẩm vấn qua lại, mà còn qui tội trước, đòi Tòa Bạch Ốc phải dọn sòng mang người và toàn bộ tài liệu giao nộp cho Quốc hội (DC), cho nên hành pháp phải dùng đặc quyền từ chối.
Thứ tư là tuồng đóng đến đâu, soạn đến đó như thế nào?
Trong khi đám TTTT như kền kền inh ỏi rỉa thây đồng chủng, còn DC thì luẩn quẩn, từ tội này nhảy sang tội kia, và cuối cùng kết thúc cho ông Trump hai bản cáo trạng chưa từng có trong hiến pháp: “LẠM DỤNG QUYỀN LỰC” và “CẢN TRỞ QUỐC HỘI”.
Làm kinh động cả nước,
DC nói là cấp bách vì an ninh quốc gia HK nhưng xong đâu đó thì bỏ cáo trạng vào hòm, không chịu đưa sang Thượng viện để mở phiên tòa truất phế tổng thống!
DC kèn cựa đòi Thượng viện phải mở phiên tòa theo ý mình, gọi thêm nhân chứng tức là làm tiếp công việc của chính họ, mặc dù ván đã đóng thuyền, cáo trạng đã đúc kết.
DC ngâm cáo trạng đến rã giấy trong thời gian 33 ngày, đánh trống la làng, chờ kiếm thêm mấy anh chị RINO (*) CH ở Thượng viện đổi ý bỏ phiếu nghiêng theo cánh tả, thì Thượng viện (CH) đòi DC đệ trình lên bằng không thì sẽ quyết định hủy bỏ vì không hợp lệ. DC đành đưa chân một lần nữa, cử 7 nhà quản lý và bưng cáo trạng sang Thượng viện.
Bài trước chúng ta đã cười khi thấy giống bảy vị dẫn quan tài, khiên cái xác ma sang cho Thượng viện bàn bạc để chôn như thế nào. Và bây giờ nó đã được chôn tử tế như chúng ta đã biết trước!
Trong cuộc phiêu lưu đàn hặc tìm cớ truất phế tổng thống
DC diễn tuồng đầy sáng tạo - mới lạ chưa từng có trong lịch sử HK, là đặt cổ xe trước đầu con ngựa, không theo trình tự pháp lý như thường lệ.
DC quyết định truất phế tổng thống trước rồi mới tìm tội sau – bắt đầu ngay khi tổng thống mới chưa biết văn phòng của mình rộng hay hẹp.
DC tuyến bố bằng chứng tràn ngập, không chối cãi được nhưng lại bảo Thượng viện tiếp tục đòi thêm nhân chứng theo ý mình, làm thay cho mình trong khi đã đúc kết cáo trạng, bởi thật sự nó không có bằng chứng gì cả.
DC ngâm cáo trạng trong khi hô gấp rút vì an ninh quốc gia HK.
DC nói bảo vệ Ukraine và tổng thống mới của họ, nhưng lại tạt nước lạnh vào mặt tổng thống Zelensky, bởi ông đã lấy danh dự quốc gia Ukraine trả lời nhiều lần rằng không ai chèn ép ông ta như DC đã nói. Ông đã khẳng định ông không phải là nạn nhân, nhưng DC một mực không nghe, bắt ông phải là nạn nhân, bảo ông Zelensky phải nghĩ rằng ông Trump chèn ép mới đúng.. Hơn nữa nghị trình dọn đầm lấy của ông học từ TT Trump và coi Trump như bậc thầy trong cuộc điện đàm.
DC luận tội ông Trump chính là hy sinh tương lai chính trị của Biden, bởi cái gút thắt ở tại Biden
DC dàn dựng luận tội TT vào các thời điểm TT Trump thắng lớn, như ký hiệp ước USMCA, Hiệp ước thương mại với Trung quốc, tưởng rằng sẽ làm giảm uy tín của ông, nhưng hóa ra đã làm nên cho những thành công của tổng thống nổi bật, bởi đã lấy cái giả đặt cạnh cái thiệt! Thông mình gì chứ?! Chính trị cao tay gì chứ?!    
KẾT THÚC phiên tòa luận tội ở Thượng viện đã nói ở bài trước. Thứ Tư 5/2/2020 ông đã được Thượng viện bỏ phiếu phán quyết ông vô tội và Thẩm phán tối cao Pháp viện Robert đã gõ búa kết thúc. DC hăm he sẽ tiếp tục tìm kiếm tội của ông. DC thất bại ê chề như chúng ta đã nói trong hàng loạt bài trước về công trình truât phế mặc dù đã biết trước kết quả, như bèo trong ao cạn nổi bùn đen, hay không lối thoát, vân vân…
Riêng Nancy Pelosi, bà nói rằng bà cầu nguyện cho ông Trump chứ không ghét, nhưng cầu nguyện tốt hay cầu nguyền rủa chỉ có bà mới biết. Điều mà chúng ta biết rõ nhất là bà luôn tuyên bố rằng ông Trump kể như bị lãnh bản án truất phế như vết sẹo khắc ghi cả đời, và như vậy thì bà vì hiến pháp ư? vì quốc gia ư? Điều thật lý thú khác là khi ký quyết định sau cùng để khiên cáo trạng sang Thượng viện, bà Nancy Pelosi dùng hết hộp viết, mỗi cây quẹt một chút rồi tặng cho các dân biểu đứng chung quanh.
Đến hôm 4/2 vừa qua, sau khi TT Trump đọc bản Thông điệp Liên bang, chấm dứt bằng câu “… và và thưa đồng bào Mỹ của tôi, phía trước tương lai huy hoàng hãy còn chờ đợi chúng ta.” đã gây xúc động lòng dân, đánh động tinh thần trách nhiệm và khơi dậy hàng triệu con tim yêu thương và hy vọng, thì bà Pelosi lãnh đạo đảng DC, đứng lên xé toạc từng xấp bản văn thông điệp trước toàn thể đại diện Quốc hội, 9 vị thẩm phán, mấy vị tướng, toàn dân HK và dĩ nhiên là toàn thế giới đều thấy.
Như chúng ta đã từng nói, đánh giá một con người phải qua nhiều hoàn cảnh, trường hợp khác nhau. Xưa nói, “khi nước loạn mới biết kẻ tôi trung”. Không biết bây giờ người ta đã rõ đâu là bến bờ trong đục hay chưa? Đó là hành vi “giá trị người Mỹ” mà DC hay nói đó sao? Đó là đạo đức là mẫu mực mà họ hay bảo ông Trump phải  theo đó sao? Hay là những gai gốc, như gỗ mục, rác rưởi đã trồi lên mặt đầm lầy!
Nhưng chẳng nhằm gì cả. Chuyện còn dài nhưng chúng ta có thể thấy tương lai chính trị ngay ở hành vi của bà. Bản thông điệp bà đã xé chỉ là cái xác giấy, giúp bà nuốt hận trước khi chấm dứt cuộc đời chính trị. Nó chỉ là cái xác vì hồn của nó đã được ông Trump gửi vào lòng hơn ba trăm triệu dân và bạn bè trên thế giới.
Tổng thống Trump nên cảm ơn DC và bà Pelosi một tiếng vì họ đã cùng nhau làm nền cho thành công của ông vươn cao, bây giờ và những ngày sắp tới.
Còn bà Pelosi, bút mực đã cho đi ráo, và xác giấy tải hồn sông núi xong, đã xé thì còn chi mà sự nghiệp chính trị không chấm dứt, có phải không?

Vĩnh Tường

No comments:

Post a Comment