Wednesday, January 1, 2020

Donald Trump - Một Thời Gạn Đục Lắng Trong

Nguyễn Ngọc Ngạn Trong Thời Donald Trump Gạn Đục Lắng Trong
Nói Chuyện với Bình Dân Kỳ 101
Trước hết VT xin chúc qúi vị và các bạn một năm mới tràn đầy hạnh phúc! 
Ngày đầu năm có chuyện để nói, năm nay chắc còn nhiều chuyện lắm! 
(Cập nhật Jan. 2, 2019 9:05 Am)
Youtube: NGUYỄN NGỌC NGẠN trong thời DONAL TRUMP GẠN ĐỤC LẮNG TRONG

… Những ai lòng không vướng bận lợi danh, và tinh mắt một chút sẽ nhận ra hiện tượng Donald Trump và thế giới gần xa, không đơn thuần là tranh cử thắng thua giữa ông và bà Hillary Clinton trong môt vài nhiệm kỳ. 
  Hoa Kỳ là trung tâm sinh hoạt của nhân loại. Đơn giản, dễ hiểu bởi đây là nơi Năm Châu hợp chợ.  Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ - ngay ở cái tên của nó đã đủ nói lên điều đó với bao nhiêu diễn biến phức tạp của nhân loại mà HK phải trải qua. Hoa Kỳ suy vong thì thiên hạ rối loạn, trái lại Hoa Kỳ hưng thịnh thì cả thế giới đều được hưởng phước dư. Gần đây, Reagan là thời hưng thịnh, nhất là sau khi Liên Bang Xô Viết (LBXV) sụp đổ, kết thúc “cuộc chiến tranh lạnh” một quá trình dài, hàng ngày nhân loại sống trong nỗi sợ hãi có thể bị hủy diệt. Dân tộc Việt nam cũng đã trải qua nỗi sợ hãi này.
   Người ta đã sai lầm rất lớn khi nghĩ rằng thế hết đời cộng sản! Nhưng thực tế không phải vậy! Bất kỳ điều gì cũng có hai mặt, có trái tất có phải, có thiện tất có ác, có tốt ắt có xấu… cũng như hưởng hòa bình thì phải lo chuẩn bị cho chiến tranh. LBXV sụp đổ chỉ là căn nhà cộng sản sụp đổ do bản chất phải sinh mối mọt đục khoét tới cốt lõi của từng cây cột, cây kèo của nó; nhưng ít ai nghĩ tới tư tưởng muốn làm căn nhà ấy, sẽ sống dậy trở lại mạnh mẽ hơn trước, bằng lối này hay cách khác. Âm cực sinh dương – là cái lẽ vĩnh cửu, và mầm mống cánh tả từ thập niên 60 ở HK cũng đã ảnh hưởng đến Việt nam thời đó, lúc bấy giờ đã nãy nở ngày càng lớn mạnh, lúc ẩn lúc hiện tùy nhiệm kỳ thổng thống Cộng hòa hay Dân chủ. Đến thời Obama, cánh tả có cơ hội phát triển nhanh đến cao điểm, nhưng một bước nữa mới đến đỉnh điểm để xoay con tạo. Đó chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu chính trị HK dậy sóng khi bà Hillary Clinton thất cử.
   Trong lịch sử HK, thường sau khi một đảng chiếm ghế tổng thống 8 năm, thì người dân dễ dàng chấp nhận một tổng thống mới của đảng khác, bất kể niềm tin dành cho vị tổng thống mới như thế nào. Nhưng tại sao đối với ông Trump thì khác? Phải chăng chỉ có quan, dân thuộc Dân chủ mới chính chuyên, trung trực, vì dân, vì nước quên mình, như các vị quan yêu nước lý tưởng, học và làm theo sách thánh hiền? Dân chủ chống phá, quyết tâm hạ bệ TT Trump, kéo dài từ ngày ông thắng cử chưa vào ghế cho đến nay, cả ba năm trời, bằng đủ mọi cách- mặc dù ông đã mang lại thành công theo lời hứa, chưa có vị tổng thống nào sánh bằng, cả về thời gian, thời lượng, cả phẩm và lượng của các chính sách. Điều này có phi lý không? Và nếu có thì nhất định phải có nguyên nhân đấy! Thấy bầy hươu, nai, các loài thú hiền lành nhốn nháo chạy về một hướng, người ta vội nghĩ chắc có cọp beo, sư tử đâu đó, mà quên rằng bầy thú hoãng loạn chạy đến cái đích cuối cùng, nơi lưới đã giăng và đàng sau chúng là đám thợ săn chuyên nghiệp.
   Tư tưởng kết bè, đảng phái nặng nề đã được nhào nặn ở trường lớp càng lâu, bằng cấp càng cao thì thành kiến càng sâu dày. Một số gọi là trí thức khoa bảng đã không nhận ra đâu là bản chất và đâu là hiện tượng. Một số khác vì đã đồng hóa phẩm giá của mình với đảng phái, nên đã quyết sống chết với nó, và đã rơi vào ảo giác tự đánh lừa mình. Chỉ đến khi người ta bứt phá khỏi dòng chảy của xe cộ dập dìu trên đường, và đứng ra xa trên lề người ta mới thấy rõ đâu là sự thật: Donald Trump là người trưởng thành trọng trải nghiệm dày dạn từ nơi tối tăm đến nơi ánh sáng chói chang, và đúng thời điểm ông được giao cho sứ mạng phải bẻ gãy một qui trình chính trị đồ sộ sắp đến điểm xoay ảnh hưởng cả thế giới. Và cuộc chiến hiện nay là cuộc chiến một mất một còn giữa hai dòng ý thức hệ. Reagan đã xô ngã căn nhà LBXV, không cho nó kịp tu sửa, và Trump phải thu dọn tàn dư, cốt tủy đang sống dậy theo chiều hướng mới của nó.
   Bởi không nhận ra điểm cốt lõi này, mà ba năm qua, nhiều ông, nhiều bà, nhiều anh chị làm truyền thông, báo chí, kể cả loại chuyên nghiệp, đã vô tình hay hữu ý lần lượt tự phá hỏng danh dự, nhân cách của mình trong khi vội vàng đổ hết tội lỗi lên đầu một Tổng thống HK, trung tâm quyền lực thế giới, một cách vô tội vạ. Không riêng gì người gốc Việt, kể cả một số anh chị có chút uy tín, có lẽ tưởng dễ ăn nên nhảy xổm vào làng truyền thông và tức khắc lời nói của mình rơi tự do xuống bãi mìn vàng – có khi đáng sợ hơn những bãi ở San Franscisco do đảng Dân chủ cai quản từ thập niên 60 (1) đên giờ, và nay, thành phố phải tốn cả trăm triệu dollars cho đội vệ sinh tẩy uế hàng năm!
Viết báo, hay bình luận chính trị không đủ khổ công thì bài viết kém giá trị, và lâu năm trong nghề chưa hẳn là có nhận định sâu sắc, chứ chưa nói tới việc có danh tiếng về nghề ăn nói, như MC chẳng hạn, chỉ hơi gần gủi với bình luận, nhưng lại tưởng có thể nhảy đại vào lãnh vực này. Xin mượn câu thơ này cho một ví dụ sau đây:
“Nghề chơi cũng lắm công phu,
Làng chơi ta phải biết cho đủ điều” (Kiều 1200)
   Không có công phu thì nên sống yên trong lãnh vực của mình, ngoại trừ trường hợp bất khả kháng, chứ không ai dại gì nhảy bổ vào như chim ức vì tiếng gáy để rồi bị sập bẫy. Mấy ngày qua một đoạn video, chỉ dài khoảng ba phút mà đã làm cho cộng đồng mạng tiếng Việt khắp nơi trên thế giới đã bốc mùi xú uế. Điều này cũng cho thấy sức mạnh của truyền thông xã hội thời nay đã đẩy lùi truyền thông cổ điển, khiến các nhà báo lâu năm cần thức tỉnh để nhìn thấy cái lối mị dân của qúi ngài đã lỗi thời! Các ngài cần thóat ra khỏi cái vòng kim cô của đảng phái, nhất là đảng nào lấy phải đạo chính trị (political correctness) làm phương tiện mị dân.
   Với cái nhìn từ bên ngoài, tức là khách quan thì sự việc xảy ra thật đáng tiếc cho một ông nhà văn, tuy chưa đạt đến danh hiệu đại văn hào nhưng nhờ làm MC cho trung tâm băng nhạc, ông đã nổi tiếng trên lĩnh vực này và được khá nhiều người gốc Việt say mê âm nhạc hâm mộ - ông NGUYỄN NGỌC NGẠN. Về phía của ông, thì dĩ nhiên ông có lý do riêng mà chỉ có ông mới biết. Ở đây, bình dân chúng ta miễn bàn về phía chủ quan này, mà chỉ đưa ra sự thật khách quan nào đã gây sóng gió giang hồ mấy ngày qua.    
   Trên một số youtube, và live stream đã có nhiều bạn nói đến vấn đề này. Bây giờ bình dân cùng so sánh sự thật và lời nói của ông Nguyễn Ngọc Ngạn (xin viết tắt 3NG) với nguồn gốc, mà chúng ta tin rằng từ đó mà ra:
   Một bài báo có tựa: “Chính sách Tị nạn Cứng Rắn của Trump Khiến Người Ta Di cư Vào Mỹ Để Trốn Sang Canada” (Tough Trump asylum policy prompts migrants to enter US and then flee to Canada). Đọc kỹ tựa đề, qúi bạn có thể đã hiểu phần lớn nội dung (và nếu cần thì xem lại bản tin liên quan.) Bài này của tác giả Anna Giaritelli đăng ngày 18/11/2017, lúc 12 giờ AM trên tờ Washington Examiner.
Trước hết chúng ta xem nội dung đầy đủ của bài báo, xin được in nghiêng và đổi màu các phần quan trọng:
BÀI BÁO: “CHAMPLAIN, New York - Một con đường một làng không có vạch ở ngoại ô New York, chấm dứt ngay ngay sát biên giới phía bắc, là trung tâm của một hiện tượng nhập cư quốc tế bất thường - người ta trốn khỏi Hoa Kỳ để đến Canada.
"Khoảng 50.000 người đã sử dụng Đường Roxham (Roxham Road) để đến Canada trong ba năm qua. Đường Roxham là một trong số hàng tá con đường ở Hạt Clinton chạy thẳng vào biên giới, nhưng đây là nơi có hơn 90% tất cả các điểm vượt biên bất hợp pháp vào Canada dọc theo biên giới dài 4.000 dặm từ tiểu bang Washington đến Maine đã diễn ra kể từ năm 2016.”
"Các quan chức biên giới Hoa Kỳ nói với Washington Examiner trong chuyến thăm gần đây tại chỗ này rằng người Mỹ không chạy trốn về phía bắc. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới - chủ yếu là các gia đình – theo đường hàng không vào Mỹ bằng visa du lịch, đi xe buýt và taxi từ các sân bay quốc tế khu vực đến Roxham Road, và đi bộ qua biên giới, biết rằng họ sẽ được nhận vào Canada nếu họ nhập cảnh bất hợp pháp và tự khai là người tị nạn.
"Người hy vọng về tình trạng tị nạn cứ đi qua Đường Roxham đã nắm bắt một thỏa thuận nhập cư Canada năm 2004, bảo đảm nhận người xin tị nạn đến cửa sau Canada thay vì vào chính thức, hợp pháp qua cửa biên giới, nơi đáng lý ra họ phải trình diện.
"Thỏa thuận Quốc gia Thứ Ba an toàn được môi giới vào năm 2004 giữa Hoa Kỳ và Canada, những người xin tị nạn phải nộp đơn xin bảo vệ tại quốc gia an toàn đầu tiên mà họ đến. Họ không xin đơn tại Hoa Kỳ vì Hoa Kỳ đã giảm đáng kể tỷ lệ chấp thuận.
"Nhưng vì họ đã vào Hoa Kỳ, cho nên họ không thể đi đến cng chính thức của Canada. Tuy nhiên, chính sách không áp dụng cho vùng đất giữa các giao điểm chính thức, đã mở ngõ cho những người trên đường Roxham vào ngay. Sau đó họ thường được phóng thích và phải chờ xét xử các trường hợp của họ.
"Họ không nhập cảnh đầu tiên tại các sân bay ở Canada, thay vì vậy họ vào Hoa Kỳ trước, vì họ có thể bị từ chối và đưa trở về nước.
"Theo Cảnh sát Hoàng gia Canada, tương đương với Đội Biên phòng Hoa Kỳ, lưu lượng giao thông tăng mạnh tại đường Roxham bắt đầu vào năm 2016.
"Theo ông Norm Lague, cơ quan tuần tra phụ trách Biên phòng ở trạm Champlain, cho biết, luôn luôn có những hoạt động về phía bắc, nhưng dường như đã lên đến đỉnh điểm và thực sự tập trung vào con đường này.
"Ban đầu, Đội ngũ Biên phòng bắt đầu phân công các viên chức đến biên giới để phỏng vấn những người đi bộ trên đường, trong trường hợp họ ở Mỹ bất hợp pháp. Các viên chức của Lague đã biết rõ hầu hết họ không phải ở Hoa Kỳ một cách bất hợp pháp – mà họ đã đáp máy bay vào nước này [Mỹ] cùng ngày.
"Lague nói “Hầu hết những người mà chúng tôi phỏng vấn đã từng có visa du lịch. Họ đáp máy bay vào Hoa Kỳ.” Những người di cư nói với các viên chức rằng họ đọc trên Facebook, hoặc thấy từ nguồn khác trên internet rằng họ có thể băng qua đây.
"Họ được thả xuống dọc đường, đi bộ đến điểm cuối, đi xuống một con máng rộng 10 feet và đi bộ ra khỏi mương vào Canada - thường thì họ kéo một chiếc vali lớn.
"Nạn vượt biên bất hợp pháp đã khởi sự vào năm 2017 có hơn 18.800 người xâm nhập trái phép vào khu vực đường Roxham. Hàng ngày trung bình 150 người di cư đã đến và đi qua, có khi với 400 người/ngày. Lague cho biết ông đã tập trung lại đội của mình để vượt qua phía nam kiểm tra danh tính của những người đi về phía bắc.
"Sự gia tăng đột biến mới của những người vượt biên đã diễn ra ngay sau lệnh cấm du hành của Tổng thống Trump vào đầu năm 2017, đã ngăn chặn du khách từ nửa tá quốc gia. Tiến trình này bị một số người coi là lệnh “cấm người Hồi giáo”, khiến Thủ tướng Canada Justin Trudeau đăng một thông điệp lan truyền trên Twitter chào đón người tị nạn đến đất nước ông.
"Cảnh sát Hoàng gia Canada đã mang đến những chiếc lều trắng để cung cấp nơi trú ẩn cho hàng chục người mà họ đang nhìn thấy mỗi ngày. Lều không thể giải quyết số lượng lớn người cần được phỏng vấn, cho ăn và giữ trước khi được chuyển đến một cơ quan nhập cư khác vào sâu trong đất liền.
"Vào mùa xuân năm 2018, tình trạng vượt biên vẫn diễn ra ở mức như năm 2017, Canada đã xây dựng một văn phòng vệ tinh ở giữa rừng để tạm giữ người di cư. Cảnh sát liên bang cũng dự trữ thức ăn trẻ em, tã lót, và thậm chí cả ghế ngồi xe ô tô cho trẻ em cần thiết khi người di cư rời khỏi khu vực rừng cây.
"Sự gia tăng đó đã tiếp tục, với việc taxi thả người diễn ra trên đường Roxham vào suốt cả ngày lẫn đêm. Giữa cuối mùa hè năm ngoái và đầu mùa thu, khoảng 13.700 người đã đi qua biên giới tại điểm này. Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada cho biết họ không biết sẽ làm gì với tình huống này.
"Phát ngôn viên của Khu Vực Thống Kê Chủ Yếu, Bà Judith Gadbois-St-Cyr đã viết trên email như sau:  "Chúng tôi sẽ không suy đoán về xu hướng trong tương lai. Số lượng người xin tị nạn ở Canada dao động theo thời gian và có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chúng tôi tiếp tục theo dõi các điều kiện và sự phát triển ở các quốc gia khác để có điều kiện lập kế hoạch của chúng tôi” (Bài báo chấm hết. Bấm vào đây để xem nguyên bản tiếng Anh)
Theo tin trên một Youtube, trong buổi dạ tiệc từ bên Đức, trên sân khấu, 3NG đã phát biểu, vừa đưa ra những THÔNG TIN sai sự thật, và lập luận bôi bẩn có tính chất mạ lỵ Tổng thống Hoa Kỳ:
NGUYỄN NGỌC NGẠN (3NG): “Người Canada chúng tôi cũng giống như qúi vị ở đây, phần lớn ai cũng thích dọn sang Mỹ ở, ai cũng cho Mỹ là thiên đàn ai cũng muốn chạy sang Mỹ. Canada hàng năm bỏ sang Mỹ quá nhiều. Nhưng mà từ khi ông Donald Trump lên, 4 năm nay, thì hiện nước Canada của chúng tôi đang bỏ ra một trăm triệu để nuôi 50 ngàn người Mỹ trốn sang Canada, cho nên qúi vị đừng chạy sang Mỹ đó nhé! Sang Mỹ rồi lại trốn sang Canada, mà bây giờ là Canada nó có một cái luật là khôg có trục xuất người Mỹ về được. Ai trốn sang đành phải nuôi họ.  Mỗi năm chúng tôi tốn trăm triệu để nuôi 50 ngàn người Mỹ đang tị nạn tại Canada bởi vì họ sợ bị trục xuất về. Qúi vị mới đọc tin…một…à .. phụ nữ Việt nam có 4 đứa con sinh- sinh 4 đứa con tại Mỹ, ở Mỹ 17 năm, bây giờ vẫn bị trục xuất về nước. Bây giờ qúi vị nhớ rằng là sang Mỹ không có an toàn, bởi vì ông Donald Trump, là ông ấy moi móc bât cứ những người nào mà phạm pháp, là ổng trục xuất liền."
(Click vào xem video)
BÌNH DÂN: Lời nói của 3NG có 3 điểm trùng lặp với bài báo, cho nên có thể tin rằng 3NG đã lấy tin từ đây: Thứ nhất là con số 50 ngàn, thứ hai là sự việc có liên hệ đến tên của TT Trump - chỉ nêu lên ở tựa bài, sau chữ cứng rắn, và thứ ba là vấn đề người vượt biên giới HK vào Candada xin tị nạn.
Cuộc chiến di dân bất hợp pháp với đoàn Caravan có tổ chức vừa qua ở biên giới phía Nam HK, đã cho thấy rất rõ, sém chút nữa, biên giới HK đã rơi vào cảnh “giậu đổ, bìm leo”, Nếu bà Clinton của qúi cụ thắng cử thì bây giờ hàng ngàn lều trại nhiều màu sắc đã tô điểm thêm vẻ “đa dạng” cho đường Bolsa, thủ đô của người Việt, thỏa lòng các cụ nhà báo tị nạn đã từng lên tiếng chửi ông Trump và kêu gọi cộng đồng lấy bầu bí tương thân: ”bầu ơi thương lấy bí cùng! nhằm tấn công nhân cách của TT Trump
Trong khi TT Trump và Chính phủ HK thời TT Trump áp dụng chính sách thanh lọc và tiêu chuẩn tị nạn ở Mỹ khó khăn, quyết không thả cửa biên giới, không tham gia chiến lược Di Dân Toàn cầu, và chủ nghĩa toàn cầu, thì Canada, Đức, Pháp mở cửa làm anh hùng, dễ dãi thâu nhận – như một cách trả đũa, họ sẵn sàng bợ hết. Và hậu quả ra sao, bình dân chắc đã rõ.
1.    Về con số:
3NG nói đúng con số 50 ngàn, nhưng nội dung hoàn toàn sai sự thật. Bài báo đã vạch rõ, người vượt biên không thể nào là người Mỹ như ông ta nói, mà là người (people) từ khắp nơi trên thế giới, đã mượn Mỹ làm nước quá cảnh đầu tiên cho phù hợp với chính sách tị nạn dễ dải của Canada và băng bộ qua biên giới ngay sau khi đáp máy bay vào HK. Nhưng đoạn sau ông 3NG lại đánh lận sang người tị nạn, người chỉ có thẻ xanh?! 
2.     Về Điều ông LẬP LUẬN và TUYÊN TRUYỀN...
Tổng thống ở Hành pháp vừa là người đứng đầu đất nước, vừa là người đứng đầu chính phủ, thực thi pháp luật và là Tổng Tư lệnh Quân đội HK. Ông ta không phải là người tự làm luật để thi hành. Về người phụ nữ gốc Việt bị trục xuất, căn cứ lời đã nói, ông 3NG đã không hiểu gì ngay cả điều đơn giản nhất về thể chế chính trị ở HK. Việc bị trục xuất hay không, dựa vào lệnh của toà án, người thi hành công vụ không thể không làm, kể cả Tổng thống cũng không có tí quyền gì để ngăn cản, cho dù là người thân của ông từ nước ngoài di cư vào, và rơi vào trường hợp như người phụ nữ mà 3NG đã nói.
Luật pháp ở HK làm gì có chuyện “để lâu phân trâu hóa bùn”, ở lâu, và có nhiều con cái sinh tại HK đâu phải là điều kiện để sửa lại diện trục xuất. Thay vì, xuyên tạc tại sao 3NG không nói được những câu đơn giản, khuyên người ta nên có ý thức trách nhiệm với bản thân tị nạn, hay di trú - cần điều chính tình trạng di trú của mình để vào quốc tịch càng sớm càng tốt, để đóng góp cho quê hương mới và để bảo đảm quyền lợi của chính mình?
Một điều rất khó tin, một người như 3NG lại có thể thốt ra rằng “nước Mỹ không an toàn, và khuyên người ta không nên sang Mỹ vì ông Trump moi móc…những người bt hợp pháp để trục xuất liền.’ Nước Mỹ nào không an toàn, trong khi dân khắp nơi trên thế giới quyết ăn vạ, xỏ chân qua biên giới, để HK phải làm tường ngăn chặn? Thời gian qua ông ở đâu mà không thấy khủng hoảng biên giới phía Nam HK?
Ông Trump nào đi moi móc? Tổng thống HK, là người nắm quyền lực cả thế giới phải kiêng dè, mà đi moi móc từng tên khốn nạn, nói bừa, hay tội phạm? Đến đây, chữ ‘moi móc’ 3NG đã dùng cho vị Tổng thống HK, có lẽ bình dân không ai tin rằng nó là của ông nhà văn MC, có tiếng tăm, xưng là đại diện cho người Việt!
Ví dụ của 3NG:  "Ngày xưa, qúi vị bây giờ tôi lấy ví dụ người bạn, một người em tôi đây, như là nam ca sĩ Trường Vũ hay là Ngọc Hạ, bao nhiêu năm ở Mỹ không có chịu vào quốc tịch… vì lười. Bây giờ phải vội vàng chạy vào quốc tịch liền, bởi vì nếu ở trên đất Mỹ mà qúi vị phạm pháp mà không có quốc tịch là ông Donald Trump ổng tống về liền."
Bình dân chắc sẽ tin rằng cả hai cô cậu này cũng chột dạ, vì ông 3NG đã coi thường ý thức trách nhiệm của họ. Vào quốc tịch sao lại trở thành vì sợ phạm tội và ông Trump trục xuất mới đi làm? Trách nhiệm và quyền hạn của mình sao lại vì ông Trump? Nói tôi lười, và dừng ở đó thì dễ thương. 3NG lại nói thêm đoạn sau nhằm đổ cho ông Trump? Lại nữa, ông Trump nào tống về liền? Nếu không phải bị đầu độc, thì tin rằng không ai ở hải ngoại này có thể nói được những lời như thế. Bởi vì ở HK, mọi người được coi là vô tội cho tới khi tòa án phán quyết cuối cùng, cho đến khi không còn kháng án được nữa. Cho nên câu nói này chỉ đem về vùng sâu vùng xa ở Việt nam mới có người tin, còn nói ở đây chính ông 3NG đã coi khinh chính ông và khán giả của ông!
3NG lập luận rằng “Ngày xưa các tổng thống trước đó, thì đã ở trên đất Mỹ rồi là thôi, chỉ cần cái thẻ xanh không cần quốc tịch, nhưng bây giờ không có quốc tịch rất là nguy hiểm, bởi vì ông Donald Trump ổng tống về, thành ra bây giờ bao nhiêu người sống ở Mỹ mà phải chạy sang Canada …”
Các Tổng thống trước nào mà cho người ta chỉ cần thẻ xanh, không cần quốc tịch? Ông hiểu thế nào về sự khác biệt này? Lại cũng bởi vì ông Trump mới phải vào quốc tịch! Và 3NG lập luận đây là lý do ‘người ở Mỹ chạy sang Canada…’  Người hiểu biết, có trách nhiệm, có tình yêu nên khuyên mọi người Việt sang đây nâng cao ý thức trách nhiệm, trở thành công dân tốt, hữu ích cho bản thân và cho xã hội và làm rạng danh dân tộc Việt…. Và không ai khác hơn, chính 3NG đã tự mình đánh đổ hoàn toàn vị trí này của mình!
3NG lặp lại “người Mỹ trong đoạn: "Mà quí vị ... hình dung cái lạnh này nó không có thấm gì với Canada chúng tôi. Tháng 12, tháng Giêng, tháng 2, tháng 3  bốn tháng đó người Mỹ trốn sang Canada họ băng cái rừng, họ vượt cánh đồng, họ tránh trạm hải quan, thành thử khi mà họ vào được cái ấm áp vì nó lạnh cóng hết cho nên là có người rụng mất vài ngón tay, và có người rụng cái tai bởi vì nó lạnh quá họ không có cảm giác gì nữa. Để thấy cái sự hy sinh người ta, người ta vượt biên giới để sang Canada như thế nào."
Ngay cả lối đi, cách đi của người vượt biên qua Canada, bài báo trên cũng đã mô tả, hoàn toàn khác với thông tin ông 3 NG diễn tả cho khán giả. Qua lời nói này, người ta có thể hiểu, vì để nhấn mạnh tội của ông Trump (nói trên) 3NG thêm mắm muối, với những hình ảnh kinh hoàng, xảy ra cho người Mỹ vì ông Trump mà phải chạy sang Canada! Thật là hết sức tưởng tượng! Cho dù tuyên truyền cũng không có chút thuyết phục mà còn gây phản cảm. 
3NG tiếp: “Bây giờ nó như thế này, chúng tôi sống ở Canada, tôi có giấy tờ, có nhà cửa, có đủ mọi thứ ở Mỹ tại vì Trung tâm Thúy Nga ở Mỹ bảo lãnh tôi qua, nhưng mà 27 năm tôi nhất định tôi không qua, tôi cứ ở Canada, cho đến bây giờ tôi mới thấy ở Mỹ, tại vì những người Mỹ trốn sang bên này chúng tôi. Đó là chuyện của Canada, Bây giờ sang đến chuyện của nước Đức .. đây, Tôi đi trên hai quốc gia mà tôi cảm phục đó là nước Nhật và nước Đức…
Thì ra, 3NG có gia sản ở Mỹ, 27 năm qua ông không chịu qua Mỹ, tức là 24 năm trước khi ông Trump làm Tổng thống, vì tính toán lợi ích riêng tư, chứ không phải vì ông Trump, bởi ông Trump mới làm việc có ba năm! Cây kim đã lòi ra khỏi túi áo, và phải chăng ông đã đánh trống lãng để kết thúc?!
Vậy, bình dân muốn hỏi tại sao, một người đã xây dựng uy tín của mình trong thời gian khá dài như 3NG lại có thể dễ dàng nói những câu mà người bình thường khó ai có thể mở miệng? 
Phải chăng
1. chính ông ta đã tự bóp méo nội dung của bài báo vì tin rằng với uy tín của mình, ông nói gì người ta cũng tin,
  • nhân đó tuyên truyền xuyên tạc, bôi bác Tổng thống Trump theo hình ảnh vừa cũ, vừa sai hỏng mà truyền thông thổ tả (TTTT) bất lương HK đã in đậm trong trí ông, rằng ông Trump tồi bại đến mức mình miệt thị thế nào cũng được?
  • hoặc nhân đó tiếp tục tô vẽ, tuyên truyền cho chiến dịch bầu cử đang diễn ra tại HK cho đảng DC, lặp lại bánh xe đổ của một số ca sĩ đem tên tuổi của mình gửi vào cái “hashtag” kêu gọi bầu cho Hillary Clinton và miệt thị ông Trump 2016?
2. hay ai đó đã bóp méo và đưa thông tin tái chế cho ông với ý đồ hại ông ta mất sạch sành sanh uy tín mà ông đã xây dựng? Phải chăng ông đã đến lúc hết xài? Phải chăng 3NG đã trở thành con dê tế thần, nhằm gây sóng trong cộng đồng Mỹ Việt và để che đậy mục tiêu gì khác? Rất nhiều câu hỏi bình dân phải tự suy gẫm.
.
Dù sao thì cũng xong rồi! Một anh nữa, lên đỉnh parabol để rồi “make a free fall!” bởi những lời, khó có ai tin nó phát ra từ một người như thế!. 
  Thời Donald Trump quả là thời kỳ gạn đục lắng trong. Sự rung lắc, sàng sảy chỉ có một kết quả là chất bẩn và nước trong được tách ra. Thời kỳ xung đột xã hội cũng thế, cá nhân hay phe đảng sẽ rõ mặt chính, tà. Ta là ai? ta đứng đâu? vì sao? và con đường nào ta đi là câu hỏi dễ trả lời nhất trong thời kỳ này. Áo thụng của TTTT và đảng DC không còn che được cánh tả nữa. Điều này có khó thấy lắm không qua những gì mà đảng DC đã làm ba năm qua?
  Một McCain mang danh anh hùng không chính danh đã ra đi sau khi đụng đến hồ sơ giả Steele của phía bà Clitnton, và đã một phiếu hủy cả kế hoạch sửa lại hệ thống bảo hiểm sức khỏe, nhằm chống ông Trump; người chống Trump dữ dội thứ hai là Cunning, cũng đã ra đi, Peter Strzok, Lisa page, Mcabe, Cohen, Avenatti, Wolff lần lượt tự đánh đổ uy tín, Muller uy tín chẳng còn bao nhiêu, Horowitz nếu không trung thực thì cũng giẫm lên dấu chân những người đi trước. Comey tới lui chưa ra khỏi rừng luât pháp, Pelosi và Schiff và Nadler chơi trò chính trị trái lẽ đạo thường và đang bị thế boomerang của mình. Các đài báo tả khuynh thì rung rinh trước trào lưu trở về cái lẽ của đạo thường (common sense) đánh sập con đường chính trị phải đạo, mị dân cổ điển, ngăn chặn nhân loại diệt vong ở phía trước do chủ nghĩa ảo tưởng thiên đường trên trái đất. Và ông A bà B có là gì so với sự chuyển dịch của thời đại mạt pháp này?
  Một video khác cho thấy ông 3NG phỉ bang Tổng thống Trump trước mặt Thủ tướng Canada trên sấn khấu. Cho dù Trudeau không mặn mà gì với TT Trump nhưng với tư cách lãnh đạo, liệu khi  được một người mang danh là TOP PUBLIC FIGURE của một số người Việt nịnh nọt và bưng bợ như thế thì Trudeau nghĩ gì? Ông ta có vui sướng không? Là người lịch sự, ông ta chắc không khỏi ngượng, và không biết ông đã tặng cho người gốc Việt nụ cười nào? Cười ông Trump, cười người nói, hay cười một lũ người kém văn hóa? Có ai hỏi xem, ông ta [Trudeau] nhìn người Việt ra sao, khi người được xưng là đại diện phát biểu như thế?
   Cá nhân ông Ổi, bà Xoài muốn đổi hết những gì ông, bà đã xây dựng cả đời cho mục đích riêng tư nào của mình, với giá bao nhiêu, hoàn toàn không ai có quyền ngăn cản và có lẽ cũng không ai có trách nhiệm phải sửa chữa.
   Mặt mũi người Việt và những người hâm mộ ông, bà mới là vấn đề! Còn riêng đối với TT Trump, một nhân vật mà cả thế giới, một thời đại thán phục cho dù tâm bất phục, và tên tuồi nhất định sẽ được ghi vào trang sử bi hùng, những lời của những ai như thế, chẳng có nghĩa lý gì cả, vì nó sẽ bị xã hội đào thải nhanh chóng cùng với rác rưởi hàng ngày của xã hội.   
Đây thời gạn đục lắng trong,
Anh hùng đâu dễ chờ mong đêm ngày?
Trung cung địa chấn đổi thay, (*)
Thế gian rõ mặt thẳng ngay, gian tà. 

Vĩnh Tường
_________________________________________________________
Chú thích: (*) Trung cung (thuộc thổ,) số 45, số thứ tự của TT thứ 45, hợp mạng TT Trump thuộc thổ. Ngoài ra (4+5= 9 là số chỉ "cửu ngũ" số dương lớn nhất ở vị trí tốt nhất, xứng hợp nhất – là thời kỳ dùng cứng rắn, quyết tâm sửa trị xã hội của bậc kỳ tài, đã vượt qua thời kỳ tiềm ẩn, thu liễm được đức sáng...)

(1) >>1956 Dwight Eisenhower là người CH sau cùng thắng ở San Francisco vào năm 1956 
>> Từ thập niên 1960s, San Francisco trở thành một trung tâm hoạt động của Tự do phóng túng, Đảng Xanh, Cấp tiến chung thuyền với DC
>> 22/9/1975 TT Gerald Ford (CH) đã bị ám sát sát hụt. Sara Jan Moore bắn trật cả hai phát.

No comments:

Post a Comment