Wednesday, July 31, 2019

Đánh Trump - Tương Lai Đen Tối Đang Chờ Đón


Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 80
Đánh Trump – Tương Lai Đen Tối Đang Chờ Đón
Vĩnh Tường
Youtube: Diendandoclap, 
Đánh Trump - Tương lai đen tối đang chờ DC:
https://www.youtube.com/watch?v=DaQAeBBk8so
Biệt đội Tứ Nương...

Bầu cử tổng thống đã qua từ lâu, bầu cử nhiệm kỳ hai sắp tới rồi mà đất nước chưa yên. Người dân HK đã ngao ngán, nhưng còn hy vọng, tưởng rằng sau khi có kết quả báo cáo của Cố vấn Pháp lý Đặc biệt (Special Counsel) - Bob Mueller, thì mọi việc sẽ kết thúc,
quốc gia, xã hội sẽ trở lại yên bình, nhà nhà vui vẻ lo làm ăn, nhất là lúc việc làm dư thừa, kinh tế HK phát triển như lúa, ngô, cây trái được mùa do chính sách mới; an ninh nội địa và biên giới được chính phủ đang ra sức bảo vệ; kẻ thù dai, kẻ ăn gian nói dối, bên ngoài đang nghiêng ngã vì chính sách đối đầu, không khoan nhượng của chính phủ. Nhưng họ đã lầm, đảng DC nhất quyết không chịu lui binh, chỉ vì kết quả không được như họ ngày đêm mong đợi – đó là buộc tội Tổng thống cho kỳ được để truất phế.

(Mời click vào Tin vắn trên đầu trang để xem tin mới)
Tại sao lại phải truất phế, lật đổ mới được? Đây là câu hỏi rốt ráo của toàn cục dẫn đến ĐẠI KỲ ÁN của thế kỷ 21, mà ông Bộ trưởng Tư pháp Williarm (Bill) Barr đang có trọng trách phải trả lời.
Thường trong thi đấu thể thao, đấu võ trên đài hay đấu đá nhau trên đường phố, hay bất kỳ ở đâu, vào thời nào cũng vậy. Hai bên đều tranh đoạt một cái gì duy nhất có giá trị vật chất hay danh dự - ví dụ như tiền thưởng, hay chiếc cúp vô địch. Nhưng ở đây đảng DC đánh TT Trump là cuộc chiến ngăn chặn không cho đối phương đạt được mục đích riêng hoàn toàn khác nhau. Mục đích của Tổng thống Trump đã rõ là bảo quốc an dân, giữ thành trì chế độ tự do tư bản, kéo nước Mỹ trở lại vĩ đại như tự thân của nó. Còn mục đích của DC là gì? Và chủ trương từ đâu là vấn đề không dễ hiểu hết.
Tuy tuồng tích đã phơi bày hơn hai năm rồi, sự thật như mặt trời đã lên cao, nhưng không ít người hãy còn chìm sâu trong cơn mê, ngộ nhận, không biết đâu là sự thật trần trụi thô nhám, méo mó, không phải chỉ vì hậu quả của lòng người ti tiện, nhỏ nhen đơn thuần, mà là một cái gì to lớn bao trùm cả giai đoạn lịch sử nhân loại.  
Đừng tưởng rằng có bằng cấp cao như tiến sĩ, luật sư, bác sĩ, giáo sư hoặc xem các báo ‘lớn’ như New York Time, Washington Post, … hoặc các đài “Bự” như CNN, MSNBC, ABC… sẽ có nhận định đúng đắn và nhất định không ngu nha; bởi cái ngu không từ chối ai cả; nó đến ngay khi con người thay óc phán đoán độc lập bằng say men đảng và biến mình thành công cụ thuộc về bầy đàn; và khi cánh cửa bầy đàn đã mở thì cửa lương tri sẽ khép lại; tư duy độc lập không còn thì nhìn sao cho ra sự thật?!  
Cuộc chiến của DC chống ông Trump kéo dài hơn 4 năm nếu kể từ khi bắt đầu mùa tranh cử. DC và TTTT thuộc về họ, đã thua méo mặt, lôi thôi lếch thếch, hết trận này đến trận khác, nhưng tại sao họ không chịu từ bỏ là một câu hỏi lớn lắm, có khi phải hiểu ngầm. Có chịu khó tuần tự theo dõi, lần lượt từng đoạn từ đầu mùa bầu cử 2015 đến nay, bình dân mới nhận ra mục tiêu của kẻ đánh và của kẻ chịu đòn, là hoàn toàn trái ngược khó sống chung dưới một khung trời. Hy vọng chúng ta có thể tự nhận ra sự thật, sau khi chịu khó liệt kê quyết tâm đánh thế nào của bên thua cuộc.
.
Đánh trong bầu cử sơ bộ: đánh cho “hắn” không còn mặt mũi vào được ứng viên:
Họ đã làm rất tốt, hầu hết các đài truyền thông kể cả trước kia quen biết, làm ăn với ông Trump cũng đều trở mặt, nhạo báng, thách thức và đem cả những đoạn thu âm nói chuyện bông đùa nghịch ngợm của đàn ông với nhau ra bêu trước công chúng; tha hồ bôi tro trét trấu ông thành thằng hề, ngờ nghệch, ngu dốt, giàu có nhờ hưởng di sản của cha, trong khi thực chất ông sáng lập, xây dựng và điều hành trên 500 công ty khắp nơi trên thế giới… Rồi nhất là những ai mê nghe một phía ban vận động của Hillary Clinton, nghe  TTTT mà không chịu suy luận, ngờ đâu ông vẫn hạ được 16 đối thủ cừ khôi trong đảng. Vậy thì đánh tiếp:
Đánh cho “hắn” không còn xứng đáng để có đủ 270 phiếu cử tri đoàn, nhưng rốt cuộc ông thắng lớn 306/232 phiếu
Trong khi thành tích của bà Clinton trong mấy chục năm ăn lương chính phủ, chỉ là một bao tạp lục xì-căng-đan (scandals) kè kè mang theo trên đường đi vận động.  TTTT và ban vận động của bà Clinton xổ ra hết cái ngu này đến cái ngu khác:  
Như làm tỉ lệ giả ngoài tưởng tượng, rằng bà Clinton tiếp tục cao mút chỉ, còn của ông Trump thấp tới đáy vực; truy tìm mấy mụ đàn bà ế độ, xưa nay không mấy ai biết tên, lên đài tố ông Trump sàm sở - nhưng lý nào lâu nay chịu nín thinh, không kiện để kiếm tiền ông tỷ phú, hoặc không kể cho ai nghe, không la lên, hoặc phun nước bọt vào mặt, hoặc gõ guốc lên đầu, hay bộp tai ông ta! Thật ra hạng ba làng này dễ gì lọt vào mắt xanh của tỉ phú, đẹp trai, chủ show người đẹp. Khơi lại chuyện này lại là cái ngu không tưởng, vì đã không đo lưởng hơn thiệt, là tự quật mộ chuyện tình dục dơ bẩn nhất của chồng bà Clinton.
Cái ngu tiếp theo là chụp mũ kỳ thị di dân, mà không thấy người mẫu Melania, vợ ông là di dân mới vừa vào quốc tịch; chụp mũ kỳ thị Do thái mà không để ý con rể của ông là người Do thái thứ thiệt; chụp mũ kỳ thị Hồi giáo, đưa ông Hồi giáo lên sân khấu DC trong ngày đại hội để chửi Trump, tưởng như thế là oai lắm, nhưng lại là cái chí ngu, bởi vì phiếu HG dù không vận động vẫn là phiếu bỏ túi của DC, tâng bốc vượt quá mức cần thiết sẽ ảnh hưởng đến người Do thái – và đó chính là nguồn gốc có ông dân biểu HG - chỉ là đại diện một thiểu số không đáng kể so với đa số ủng hộ; thiếu chút nữa ông đã làm chủ tịch toàn đảng, khiến nhiều người thuộc tầng lớp có bằng cấp cao đòi bỏ đảng. Và “gõ cửa thì cửa mở - muốn thì được cho”, nay có bà dân biểu HG, Omar gây sóng gió, kỳ thị, chia rẽ chủng tộc, tôn giáo cả trong đảng như phá gia chi tử, làm tan nát ‘từ đường’.  
Chỉa ông Trump chưa bao giờ trong quân đội là cái ngu kế tiếp vì ông xuất thân từ trường quân đội, trong khi ứng viên của mình chỉ là bà già, trói gà không chặt, đứng dưới nắng 15 phút đã xỉu, xiễng liễng, sút dép không hay, và còn Obama chỉ là cậu tổ chức cộng đồng!
Chỉa ông Trump chỉ biết kinh doanh, không biết chính trị cũng là cái ngu nữa, trong khi ông tốt nghiệp trường kinh tế, mà kinh tế - chính trị là hai ngành có mối tương quan rất chặt chẽ. Ví dụ nhanh dễ hiểu, như kinh tế tư bản là nền tảng của thể chế tự do, kinh tế chỉ huy là nền tảng của cộng sản, xhcn! Ông đã thành công đến thế giới biết tên, còn Obama là cậu TNS mới hai năm, chưa bao giờ chỉ huy vài công nhân, biết được bao nhiêu về kinh tế và chính trị, biết được bao về quân sự hay về thường trường như chiến trường?
Bà Clinton không đi đến các tiểu bang độc lập, thật ra vì đi đến đó biết nói gì - thành tích không có, và chương trình mới cũng không, khẩu hiệu chỉ là tiếp tục nhiệm kỳ ba đã giao kèo với cựu TT của ta mà thôi - đó là tiếp tục cấp tiến xhcn. ..
Rốt lại vì nhiều cái ngu gọp lại vẫn là ngu, không thể thắng được một tay vận động cực kỳ bén nhạy của người thiện nghệ truyền thông; nhiều cái giả sơn phết thật đẹp không thể thắng một cái thiệt thô nhám, trần trụi trong thời gạo “châu củi quế” do tài kinh bang tế thế hướng về xhcn mà Obama để lại. Ông Trump thắng là chuyện đương nhiên rồi! Đó là chưa kể chân mệnh thiên tử khác với mệnh bà lão chỉ được tối đa là cao quan, mà chòng chành với tai tiếng và phải dè chừng, tham quyền dễ rơi vào lao lý.
Vậy thì DC ta đánh tiếp:
Đánh cho “hắn” mất phiếu cử tri đoàn để không với tới kết quả bầu cử:
Đếm phiếu lại, không được gì cả, các tổ chức vây cánh của DC đe dọa, mua chuộc cử tri đoàn để bỏ phiếu bác bỏ kết quả bầu cử cũng không xong, chỉ kiếm được vài tên, lần đầu tiên trong lịch sử phản lại ý dân. Vậy thì ta đánh tiếp:
Đánh cho tư cách “hắn” tả tơi, không đủ tiêu chuẩn làm Tổng thống, đánh “hắn” không còn manh giáp, đánh sao cho người dân thấy “hắn” không đủ khả năng, dốt nát, bất tài vô tướng, làm kinh tế lụn bại; đánh cho “hắn” thành kẻ đe dọa hòa bình thế giới; Đánh cho “hắn” ra kẻ ác nhân, kỳ thị di dân, tỵ nạn; đánh cho “hắn” ra kẻ khinh thường phụ nữ, và đây: 
Đánh về kinh tế: Kinh tế gia cấp tiến, từng được giải Nobel ra phán ngay, dân HK hãy chờ kinh tế sẽ sụp đổ vĩnh viễn không thể nào cứu vãn. Ông Trump đánh thuế thép nhôm, hàng hóa Tàu là móc túi dân Mỹ. Bỏ hiệp ước TPP là giúp cho Tàu làm chủ. USMCA chỉ là NAPTA với cái tên khác… Bây giờ thì kết quả ra sao? Công nhân mở 401 K ra thì biết; ai đầu tư chứng khoán cũng có cơ hội làm giàu; người nghèo có dư việc làm để mặc cả tiền lương; kinh doanh nhỏ cũng có cơ hội phát triển, thong thả hứng tiền dư của người tiêu thụ…
Đánh về quan hệ ngoại giao: Chỉa ông Trump sẽ cô lập nước Mỹ, tách biệt với thế giới; ông Trump không có tình cảm, làm mất lòng các nước bạn, khi ông đòi đóng góp công bằng. Khỏi cần nói ai mà không biết uy tín nước Mỹ so với thời Obama khom lưng xin lỗi các nước Trung đông, hay chui qua cửa sau máy bay ở Tàu thì sao.
Đánh về an ninh, hoà bình thế giới: Chỉa ông Trump dốt nát, trình độ lớp ba, không biết điều số 5 trong Hiệp ước NATO, khi ông nói NATO lỗi thời! Ông Trump làm mất ổn định Biển đông; ông nói bậy nói bạ, bị Kim Jong Un quay như dế. Bây giờ thì không cần lý với luận gì cả, tất cả đều lộn ngược, nhưng người đã lỡ hồ đồ vì mặt mũi nên không nhận. Cái tâm đố kỵ luôn xúi dại người ta thà tiếp tục như thế vẫn sướng hơn tâm phục khẩu phục thành quả của người! 
Đánh về nội chính: Chỉa ông Trump y như con nít lên ba, Whitehouse thành nhà giữ trẻ, hoặc chỉ biết làm tiền chứ không biết lãnh đạo, khiến nội các rối loạn, kẻ ra người vào; tìm 500 nhà báo cùng viết một một nội dung nhất trí khẳng định ông Trump không đủ khả năng – họ đã quên, hàng trăm người cùng nhất trí chỉ là lừa bịp và chỉ có ở chính thể nào. TTTT tán dương một nhà báo amateur, Michael Wolff viết một cuốn sách bôi bác ông Trump để rồi mấy hôm sau mới biết bị hố to vì giả tưởng chứ không thực tế!
Đánh về vấn nạn di dân, trận này to lớn và dai dẳng, ảnh hưởng đến tồn vong của quốc gia: Chỉa ông Trump là tàn nhẫn với di dân– kêu gọi di dân ta cần phải chống, trong khi thực tế, ông cố ngăn cản làn sóng di dân bất hợp pháp tràn vào như đoàn quân xâm lăng, dù muốn đón cũng không kịp, không đủ điều kiện – bây giờ vấn đề đã trở thành khủng hoảng kinh hoàng, chính là tác phẩm của DC.
DC phủ nhận để đến cuối cùng không nói được nên lời, bèn chỉa sang hướng khác, chỉ trích ông Trump làm trại tập trung kiểu thời Đức quốc xã để nhốt con nít. Than ôi chữ “Trại tập trung” (Concentration camp) lại đụng ngay đến vết thương lòng của người Do thái! Thế là chết mẹ rồi! Có cái nào ngu hơn nữa không? Từ súc sinh ông Trump chỉ vào thành phần băng đảng giết người không gớm tay, nhưng DC đổ cho ông ta nói di dân là súc vật. Vậy thì miệng ai độc hơn ai? DC lý luận xây tường tốn kém, vô hiệu, và bất nhân, nên xây cầu tốt hơn, và không chịu chi đồng nào, còn đòi đạp đổ hàng rào, giải thể cơ quan ICE luôn. Cũng may ông Trump cố ôm trụ rào, nếu không thì hôm nay các nước trên thế giới chỉ còn mấy cây trụ đèn, và HK có mấy chục triệu người mới, cùng đến một lượt, và đường phố Bolsa chắc la liệt muôn màu lều trại. Đến cái cầu - có nhiều loại cầu, cầu mà họ nói cầu gì? Và bấy giờ thì kêu chị em dấy lên phong trào “Tôi cũng vậy”(Me Too) xúm nhau đánh tiếp:
Đánh về quyền phụ nữ: Thực ra chỉ vì giành phiếu phụ nữ mà chỉa ông Trump và CH xem tàn nhẫn với phụ nữ - như vậy chắc là nhà ông Trump và người CH, không có phụ nữ, không có con cháu gái, ông Trump từ lỗ nẻ chui lên hay từ trên trời bị đày xuống. Ông Trump chống quyền phá thai muộn của chị em; chỉ có DC mới coi trọng và bảo vệ quyền phụ nữ, DC “nhân đạo số một - khuyến khích tự do phá thai xả láng, muộn đến ngày sanh cũng được luôn. Người gốc việt thuộc DC, tham gia giữ gìn nhân đạo kiểu này nổi tiếng có bà Kathy Trần ở Virginia, chắc qúy vị còn nhớ. DC và TTTT vớ được cô Stormy Daniels làm gái làng chơi với chuyện “ăn bánh trả tiền” cách đây lâu lắc, khi ông Trump còn là người dân thường; tưởng đâu là vớ được hầm vàng, đưa cô lên mấy từng mây; có anh luật sư Avenatti đại diện, hăm hở phỉ báng, như muốn nhai tươi ông Trump và đe dọa đài Fox. Tội nghiệp khi con cờ hết giá trị lơợ dụng, Stormy không được gì mà còn xất bất xang bang, và anh hùng Avenatti cũng tiêu tùng sự nghiệp; cả hai cùng dốc túi trả tiền tòa và mạnh ai nấy xuống hố.  
Đấm ngực xưng “nhân đạo” giành phiếu phụ nữ, kết quả là đẩy phụ nữ đến ích kỷ, vô cảm, chai lì với tình yêu nhân loại, và trước mắt, trận này DC lỗ không ít – DC đã đâm thủng túi tiền Hollywood của mình, vì chị em lột mặt nạ cả ổ tài từ mặt mày son phấn đẹp đẽ nhưng thối như xác ma, và các lão gia DC muốn ăn bánh, quơ bậy không chịu chi tiền. Đó là chưa kể hậu quả đảng ta tự tạo cho mình một thời âm thịnh dương suy như hiện nay. Vậy thì DC đánh tiếp:
Đánh cho “hắn” ra bệnh tâm thần:
Một cuốn sách có tựa “Trường Hợp Nguy hiểm của Donald Trump” do 27 bác sĩ tâm thần hợp soạn; tài như thần y trong phim Tàu, họ tự chế ra cách khám bệnh từ xa, không cần gặp, đo máu, đo tim hay đặt một câu hỏi thăm dò con bệnh. Họ tự cho có trách nhiệm bảo vệ đất nước. Nhưng sự thật hóa ra bà bác sĩ tâm thần Bandy Xenobia Lee biên tập và liên lạc, hợp tác với các dân biểu DC, để nêu vấn đề nhằm áp dụng tu chính án 25 để truất phế tổng thống! Người Việt nên ghi công một cụ đã có tuổi tự khen có kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân, cũng viết một bài, đấm ngực khám bệnh từ xa, khẳng định ông Trump có bệnh tâm thần và kêu gọi độc giả “Hãy tin tôi!”. Kết quả, màn bệnh tâm thần là trò hề lố bịch của thế kỷ! Vậy thì đánh tiếp chứ:
Đánh để mong sao có tên cuồng nào ám sát “hắn”:
Những kẻ truyền thông ác khẩu, đưa ra câu hỏi nhưng chính là ví dụ gợi ý trước ngày Tổng thống Trump nhậm chức, như: “Giả sử ông bị ám sát thì ai lên thay?” Người ta không khỏi rung mình khi ngửi được mùi, lắng nghe được cái âm điệu quỷ ám từ tâm địa sâu thẳm của con kẻ ác! Và sau đó, họ đã gợi ý thật bằng cái đầu giả của Donald Trump với máu tươi tùa lua trên tay của bà Kathy Griffin, người làm việc trên CNN. NBC trong nhiều shows. Chưa hết, còn tập thể diễn kịch áp sát Trump trên sân khấu ở New York. Lắm kẻ như bị cho uống điên dược, như trèo rào vào Whitehouse, có kẻ đi săn CH ở sân bóng chày … Ông Trump thật may mắn, ám sát thật không xảy ra, nhưng đó có thể lại là ơn của kẻ dữ - giả nhưng là thật, kể như số ông Trump đã qua một kiếp nạn!  Vậy thì DC đánh tiếp:
Đánh cho “hắn” ra tội “thông đồng với Nga; đánh cho “hắn” ra tội phản quốc:
Thế là kịch bản lớn nhất ra đời, thiên hạ lắm kẻ điên cuồng như quỷ ám, không nhận ra nguồn gốc, căn nguyên của mọi vấn đề. Cái đích của tất cả chỉ có một, là ‘truất phế tổng thống’. Riêng, độc giả bình dân thường vào đây thì từ đầu đã nhận ra chân - giả. Kịch bản thông đồng với Nga bắt nguồn từ phía bà Clinton và ban vận động (DC) đã chi tiền khối cho tình báo nước ngoài từ Anh, sang Nga lập hồ sơ giả (dossier) bôi bác rằng ông Trump ăn chơi trác táng, trụy lạc ở Nga nên bị Nga nắm lưng làm con mộm – hồ sơ không ai kiểm chứng, nhưng FBI phe ta cũng qua mặt được Tòa Giám sát tình báo nước ngoài, lấy lệnh, cài người, đặt bẫy theo dõi nhất cử nhất động của phía đối thủ Trump; ông Trump nói ông bị đối phương nghe lén (wire tape) DC đòi ông xin lỗi, nhưng bây giờ rõ là sự thật. Ông Trump hứng khẩu kêu gọi: Nga, Tàu ơi, em nào đó hãy tìm giùm 3000 emails xem bà Clinton lươn lẹo giấu ở đâu! DC lấy cớ này để định tội và điều tra, nhưng thực chất đã dàn dựng kịch bản rồi.
Anh hùng Mueller, Cố vấn Pháp luật Đặc biệt mà DC làm nghị quyết bảo vệ đã điều tra 674 ngày, tốn khoản 35 triệu dollars, với lực lượng FBI luật sư hùng hậu đa số thân DC, ghét Trump, và quá trình, thẩm vấn, trác tòa, bố ráp và cả khối tài liệu khổng lồ. Bên phía hành pháp, hằng ngày Tổng thống Trump không ngớt kêu lên là “cuộc săn lùng phù thủy” đê tiện, làm xấu hổ nước Mỹ, ông cũng chẳng lo lắng gì . Mặt khác bây giờ qua Báo cáo Mueller, chúng ta mới biết, TT Trump không hề dùng đặc quyền Hành pháp, mà trái lại hợp tác toàn diện, giao toàn bộ tài liệu, cũng như bất kỳ ghi chú nhỏ lớn nào và cho phép thẩm vấn bất cứ người nào mà Ban Điều tra Đặc biệt muốn. Vậy thì cản trở công lý ở đâu?
Bao nhiêu người đã bị dí mũi dùi vào tử huyệt đến mất cả nhân cách như LS Cohen, hay sạt nghiệp như Manafort để tìm cho được chút bụi bặm liên hệ đến Trump – Nga, nhưng không có gì cả thì lấy gì mà trao đổi để giảm tội, nên đành phải lãnh án vì những chuyện riêng tư; mười mấy thằng Nga chắc đang nhảy cà cỡn ở bên nước Nga, không ai biết tên tuổi cũng được ghi tên vào hồ sơ tố tụng…
Nhưng qua cuộc điều trần của Mueller chúng ta mới rõ hơn là Ban Điều tra KHÔNG HỀ ĐỂ TAI, ĐỂ MẮT đến NGUỒN GỐC dẫn đến cuộc điều tra NGA – TRUMP là từ phía đảng DC đã dàn dựng, Mifsud là người đã nói láo với FBI ba lần, nhưng nếu phăng ra thì e sẽ lòi tới cái nguồn gốc đang che đậy kia. Mueller đã ú ớ không sao trả lời được câu hỏi của Jim Jordan rang tại sao ông không khoỉ tố như mấy người kia. Ngoài ra còn cả lô câu hỏi Mueller ỡm ờ như kẻ bị mượn hồn trong các trò đồng bóng, hay như con gà nuốt dây thun, không mấy ai tin rằng ông là tác giả của bản báo cáo.    
Mueller nhận nhiệm vụ điều tra từ sự khẳng định ông Trump có tội trước của phía DC, rồi tìm cách chứng minh, tức là làm ngược qui trình luật pháp. Lên đường mang túi rỗng, cho nên cuối cùng cả đoàn không thể biến mộng thành thực, nên đành chào thua sau 674 ngày điều tra ráo riết! Báo cáo kết quả của Mueller đã cho biết 2 phần:
 Phần một, kết luận Tổng thống và tất cả những người còn lại không có âm mưu thông đồng với Nga. Thế là DC và TTTT vỡ mộng và nổi điên!
Phần hai, về Cản Trở Công Lý, bản báo cáo Mueller bèn giúp cho DC một tia hy vọng như đóm lửa tàn canh. Đó là không giải oan, xóa tội cho Tổng thống và không thể tố tụng một Tổng thống khi còn tại chức.  Đây là câu vô duyên, lố bịch nhất thời đại, vừa giúp cho DC có lý do để chọn lựa giữa sinh và tử, tới hay lui chứ không phải là làm được gì Tổng thống.  Theo câu này, chỉ có kẻ ngu khờ mới bị cuốn vào trận đánh. Xem tiếp DC đánh và ta phải hiểu như thế nào:
Đánh cho “hắn” ra tội cản trở công lý:
Theo luật pháp HK, thứ nhất, MỌI NGƯỜI ĐỀU VÔ TỘI trước khi Toà tuyên án cuối cùng. Vậy thì, ở đây, và hiện nay ông Trump có tội gì mà cần ai xóa hay miễn???? Thứ hai, theo sử - sách luật HK, xưa nay có công tố viên (bên nguyên) nào tuyên bố giải oan, xóa tội cho nghi can (bên bị) đâu, cho dù Toà phán quyết nghi can vô tội!
Về cản trở công lý, truy tố Tổng thống tại chức được hay không, hoàn toàn không phải là vấn đề, mà chủ yếu là có bằng chứng Tổng thống tham gia vào việc cản trở công lý hay không? Giải câu này trước rồi mới đến truy tố được hay không. Nếu có thì cứ việc đưa ra, rồi tố được hay không, hoặc tố lúc nào là ZERO không thành vấn đề. Không có thì lấy gì mà đưa?!
Thưa quý vị luật sư, kể cả luật sư thiên vị DC, cho bình dân chúng ta biết, đây có phải là chuyện lố bịch, nực cười nhất thời đại không?
Đường đã cùng, DC không còn chọn lựa. Nay vớ được một lý do lập lờ đánh lận con đen để kèo dài. Số một là phải đánh tiếp để che đậy cái nguồn gốc lũng đoạn, lạm quyền, thối nát của mình đã dẫn đến cuộc điều tra làm xấu hổ, tiêu điều nền Cộng hòa HK. Số 2 là bầu ử 2020 sắp tới, DC kéo dài để muốn nói gì nói, nào là Trump láo, Trump che đậy, vân vân, kiểu 2015-2016 tuyên truyền làm xấu đi hình ảnh của một ứng viên cho dù ông đã thành công vĩ đại.
Cho nên hơn lúc nào hết, bình dân nên nhớ câu nói của Tổng thống Thiệu là đủ “Đừng nghe … mà hãy nhìn…” nhìn mục tiêu của họ mới là thật, còn lời luận tội hùng hồn đều là ngoa ngôn, ngụy ngữ chính trị. Ai tin, thì coi chừng thùng bắp giống cũng mất!
Và Vì sao chúng ta có thể quyết đoán như thế?
Lẽ ra, trong khi người dân còn chịu đựng được, chưa nổi nóng và muốn cho qua để nhìn về phía trước, DC nên rút lui sớm hơn để tránh hậu hoạn do mình gây ra. Nhưng bây giờ thì quá muộn, DC đang phải đối đầu với một thử thách làm sao xóa được bộ mặt thật của mình - nguồn cơn của vụ Thông đồng và Cản Trở Công lý sắp được khai quật không phải bằng ngôn ngữ chính trị mà là bằng pháp luật với đầy đủ bằng chứng không thể biện bạch. Đó là công việc phá ĐẠI KỲ ÁN thế kỷ 21 của ông Bill Barr – Xin nói thêm điều trùng hợp lạ kỳ: chữ Bar (r) động từ là cài then, đóng lại; danh từ là toà án, vành móng ngựa, nghề luật sư. Bill là sự thưa kiện, đạo luật.
DC biết lấy mà không biết buông bỏ, biết quyết tấn công mà không biết thối. Một là vì quen thói chính trị phải đạo quá đà, quên biệt lẽ phải thông thường, hoặc hai là làm theo một nghị trình cách mạng to lớn nào đó, “lấy cứu cánh biện minh cho phương tiện”, theo chỉ thị không thể từ nan, hoặc ba là quá tham lam quyền bính, không lượng sức, lượng thời? Một lý do khác để DC đánh ông Trump vì chỉ có ông dám nói lên sự thật! Chẳng hạn ông nêu lên những thành phố tàn mạt đều do một đảng DC nắm quyền lâu đến trên dưới cả thể kỷ. Chẳng hạn ở Baltimore vừa qua đã nổi đình đám ồn ào, chụp mũ ông Trump kỳ thị khi ông nói lên sự thật trần trụi, cần phải chú ý sửa đổi cho dân được nhờ.
Chống, ngăn, lật ngược tất cả những nghị trình của phía đa số, ắt không phải là cách thông minh để nâng mình lên. Nhưng tiếc thay, ba năm qua, DC chẳng những đã bỏ qua không biết bao nhiêu cơ hội nương theo để lập công phục vụ, mà còn đục khoét, đánh phá hầu hết chương trình ích quốc lợi dân do Tổng thống hứa, làm và làm thành công vượt mức tưởng tượng.
Đối lập đâu có nghĩa là cái gì cũng lật ngược 180°. Vì như thế khi người thành công thì ắt ta sẽ tự nhiên trở thành kẻ phá hoại chứ có từ ngữ nào ở giữa, để đeo tạm lên cổ đâu. Và cuộc điều trần mà DC đòi cho được vừa qua, chẳng những là một tai họa (disaster)cho DC như chính các đài thổ tả cũng đã nói, mà còn báo hiệu một tương lai đen tối đang chờ đón DC ở phía trước.
Xem ra thắng Hạ viện của DC không chừng như ngọn đèn bừng sáng khi sắp hết dầu, hoặc như một phút hồi dương tỉnh táo của một cơ thể sắp suy tàn. Có lẽ DC nên sớm biết cái lẽ thường của tạo hóa mà kiêng dè!
Vĩnh Tường




No comments:

Post a Comment