Saturday, July 27, 2019

Biệt Đội Tứ Nương Đại Náo Từ Đường Và Ai Kỳ Thị Ai?

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 79
Biệt Đội Tứ Nương Đại Náo Từ Đường Và Ai Kỳ Thị Ai?
Vĩnh Tường


… quả có một thời âm thịnh dương suy, mắt đảng không thấy; mắt bình dân lại thấy… Và thấy là thấy những gì?
Dân chủ đã dốc toàn lực với khối tiền khổng lồ cho những chiếc ghế tả khuynh thứ thiệt. Mặt khác, dân biểu CH đồng loạt đột ngột về vườn, trên dưới 40 người không tái tranh cử, kể như bỏ ngỏ cho DC, điều này khiến bình dân ngạc nhiên, không ai biết rõ lý do của từng người. Thời gian qua, nhờ DC và TTTT đánh ông Trump mù mịt trời đất, người dân mới may mắn được biết chuyện kỳ lạ, HK lại có chính phủ ngầm, hay chính phủ núp bóng (deep state, hay shadow state) có quyền lực đàng sau những sự kiện nổi đình nổi đám, nhưng không ai biết có liên quan gì đến mọi thứ này không. Kết quả DC đã giành được đa số và nắm quyền ở Hạ viện. Chính Tổng thống trong khi gửi đi Thông điệp Liên bang, cũng khen Hạ viện bây giờ có nhiều nữ nhân nhất thời đại, và được những tràng pháo tay dài và rất nồng nhiệt, nhất là phụ nữ DC mới ra lò, mừng như “phe ta đại thắng mùa xuân”, nhưng rồi lại lắng xuống khi Tổng thống tuyên bố, “Nước Mỹ sẽ không bao giờ là nước xã hội chủ nghĩa”.
Xem ra như chúng ta đã từng chia sẻ ngọt bùi trong nhiều bài trước về quá khứ, hiện tại và tương lai của xã hội trước và sau cuộc bầu cử giữa kỳ 2018. Kết quả bầu cử sẽ không phải là cơn sóng xanh (DC) như DC kỳ vọng, mà là cơn đại hồng thủy (CH) bởi DC thắng Hạ viện vì lý do và hoàn cảnh như thế, trong khi cũng trong hoàn cảnh ấy, Thượng viện CH không phải chiến đấu một mất một còn nhưng vẫn có thêm ghế.
Và đến bây giờ bình dân thấy DC giành được Hạ viện cũng chính là để thua to và gia cang xào xáo. Các bà DC Cấp tiến (cực đoan tả khuynh) nhất là Biệt Đội Tứ Nương mới ra lò, biểu lộ tư tưởng xã hội chủ nghĩa, chê đám chính trị gia DC lão thành, xô đảng DC gấp rút vào thiên đàng xã nghĩa, bài Do thái và gia tăng nồng độ chống TT Trump; DC không chịu từ bỏ ‘chống - ngăn và lật đổ Tổng thống’ làm chính sách; dấn thân sâu vào con đường không có lối thoát, đến mức đổ oan hành vi thông đồng của phe mình cho Tổng thống Trump, và chừng như không cần cân nhắc trách của đại diện phải là phục vụ người dân, xã hội và đất nước…

(Hãy Click vào Tin Vắn bên trên để xem tin mới )
Biệt đội Tứ Nương là gì? Sau khi đắc cử dân biểu New York, tháng 11, 2018 Alexandria Ocasio-Cortez (AOC) đăng một tấm hình chụp cùng ba phụ nữ dân biểu DC Cấp tiến (tả khuynh) khác  tên là Rashida Tlaib (DC- Michigan), Ilhan Omar (DC-Minnesota) và Ayanna Pressley (DC-Massachusetts). Tấm hình có tựa đề “Squad” kèm theo. “Squad” tiếng Anh có nghĩa là một đội, một toán tổ chức đặc biệt nhằm đối phó với một vấn đề nào đó… Ở đây, tạm dịch 4 phụ nữ này là - Biệt Đội Tứ Nương cho tiện. Có người căn cứ hành vi gây sóng gió chính trị của họ mà đặt tên Tứ Nữ Quái Ban.
Biệt Đội này là mũi nhọn của cánh tả Cấp tiến Dân chủ, họ xem đảng DC đã lão hóa và chủ trương của họ là vừa thúc đẩy đảng DC không cần lập lờ gì nữa, mà phải chuyển nhanh (cấp tiến) sang hướng chủ nghĩa xã hội, cho nên họ chống luôn cả lãnh đạo DC qua những chính sách thỏa hiệp của lưỡng đảng, thậm chí họ phát biểu có ngụ ý cho rằng bà Pelosi cũng kỳ thị; họ vừa góp tay đánh phá và chống tất cả những gì mà Tổng thống Trump làm vì bảo quốc an dân, không cần phải xét đúng - sai. Cho dù nó đã bị TTTT và một số chính trị gia vì ngu dốt, hoặc cố tình nhưng không che đậy được đạo đức giả, đan tâm sơn phết, tuyên truyền xuyên tạc, ngu hóa quần chúng để bầy đàn hóa ủng hộ cái họ đã lộng giả thành chơn, đây vẫn là một thực tế hiển nhiên, không có lý do để tranh cãi.
ü  AOC (Âm sang tiếng Việt là A - ỐC có lẽ dễ nhớ hơn) Alexandria Ocasio Cortez (DC – NY)
mới nhậm chức, ngoài việc tấn công Tổng thống, liền đề nghị cái gọi là “Nghị Trình Xanh Mới” (Green New Deal). Người ta ngạc nhiên khi một số lão ông DC đứng sau ủng hộ nghị trình mới do một cô chính trị choai choai, nhảy lên từ chức pha rượu ở quán bar. Nghị trình chắc từ hành khác mới mang về vì có nội dung chính là  lật đổ toàn bộ thành quả kinh tế, văn hóa, an sinh, xã hội, và nền tảng tự do tư bản của Hoa Kỳ hơn hai trăm bốn mươi năm qua. 
Pháo đầu thành công lớn cụ thể xhcn của  AOC là đánh nhà giàu, công ty lớn Amazon văng ra khỏi tiểu bang nơi mà bà lượm phiếu, trước khi ặt chân đến. Amazon chạy không kịp cuốn gói và người New York nuốt nước miếng tiếc 250, 000 việc làm và $27 tỉ  đô la.
Lão bà Pelosi kể như đã bị Biệt Đội và những trò hề của họ cho qua phà. Ban đầu bà ta chế giễu "Nghị trình Xanh Mới " - một sáng kiến lố bịch nhằm cấm động cơ đốt trong và xã hội hóa nền kinh tế Mỹ - như giấc mơ xanh hay bất cứ điều gì họ gọi nó.” Sau khi Biệt Đội ồn ào chống lại dự luật thoả hiệp của lưỡng đảng về biên giới mà lãnh đạo đề xướng, Pelosi tuyên bố “tất cả những người này được công chúng hay gì gì của họ và thế giới twitter của họ.Nhưng họ không có ai theo cả. Họ có bốn người và đó là số phiếu [quốc hội] mà họ có.”  Nhưng họ không cần quan tâm gì cả đến hình ảnh của đảng DC và chính sách thực tế, hợp lý của lập pháp vì quyền lợi của cử tri.
AOC lên twitter đáp lại: “Công chúng ‘cái gì gì’ gọi là cảm tình của công chúng. Và vận dụng quyền lực để chuyển đổi là cách chúng ta thực sự đạt được sự thay đổi có ý nghĩa trong đất nước này”.
Khi chị ta chỉ trích lão bà Pelosi “khăng khăng tách ra những phụ nữ dân cử da màu” trong điều hành chính quyền, thì giới đặc quyền DC và các nhà phân tích khiển trách AOC đã nói xéo và dám bêu xấu bà Pelosi vời hàm ý thiên kiến kỳ thị.
AOC không ngần ngại tiếp tục gợi lên ngôn ngữ tối kỵ đối với người Do thái là “trại tập trung” Holocaust để dán nhãn cho một thực tế hoàn toàn trái ngược - là các trại tạm giữ di dân bất hợp pháp trong thời gian chờ đợi thủ tục thanh lọc, phân định tình trạng di trú. Chị ta chơi tới luôn rằng: “Hoa Kỳ đang điều hành các trại tập trung ở biên giới phía nam của chúng ta, và đó chính xác là những gì họ đang làm. “Đó là những trại tập trung.”“Thực tế là các “trại tập trung bây giờ là một thực hành được thể chế hóa trong nhà miễn phí là rất đáng lo ngại.”
Chưa hết, nhân viên của AOC, Saikat Chakrabarti, tweet rằng những người ôn hòa ủng hộ Chủ tịch QH giống như những người theo đảng Dân chủ theo chủ trương tách biệt vào thập niên 1940 (Segregationìst Democrats) và đã bỏ phiếu cho những đứa trẻ vào trại tập trung. Đây lại là một từ đại kỵ của đảng DC, ai nghe cũng giật mình vì nó làm sống lại sự sai lầm – phân biệt đối xử của DC trong quá khứ. Điều này đã làm bùng lên sự sỉ nhục trong phiên họp kín của đảng. Đoạn tweet đã xóa ngay sau đó nhưng dấu ấn và nỗi lo vẫn còn ảnh hưởng như bóng ma chập chờn trong kỳ bầu cử tới.
ü  Ilhan Omar (DC-Minn)Tweet lúc 1giờ 15 phút PM ngày 16/11/2012  rằng
“Do Thái đã thôi miên thế giới, xin Thánh A-la (Allah) đánh thức người ta và giúp họ thấy những hành động tàn ác của Do Thái"
https://twitter.com/LizRNC/status/1150880188957364224
https://twitter.com/TrumpWarRoom/status/1154447888166084620
Omar nói trước micro: "Đây sẽ không phải là đất nước của người da trắng" và "đất nước chúng ta nên sợ người da trắng hơn". Rất phân biệt chủng tộc!
Bà đã từng nói “Ai đó đã làm gì đó” để mô tả thảm kịch 9/11 do khủng bố AlQaida sát hại 3000 người Mỹ vô tội.
Nay bà ta vẫn phô trương lập trường tẩy chay Do Thái bằng cách đề xuất nghị quyết nhằm quậy đục nước để trung hòa lời lẽ bài Do Thái trên twitter mà bà ta đã đăng rồi xóa sau khi bị phản đối, nhưng không chịu xin lỗi. Đó là nghị quyết Tẩy chay Tước bỏ và Trừng phạt (Boycott - Divestment and Sanctions (gọi tắt là BDS)
Thực chất phong trào BDS chống Do thái đã có ở Đức. Theo tờ Jerusalem Post (2016), BDS đã tổ chức các sự kiện chống Do thái tại các cơ sở của thành phố Munich trong nhiều năm. Ông chủ người Do Thái của nhà hàng Schmock Israel ở Munich phải tuyên bố ông đóng cửa sau 16 năm vì chủ nghĩa bài Do Thái gia tăng - mặc dù ông đã treo một bảng “không chính trị” tổ bố trước nhà hàng. 
Bây giờ Omar là dân biểu Hồi giáo, đầu tiên, bà ủng hộ BDS với mục tiêu gì? Bà Omar đã không gì hay cố tình phớt lờ nền tảng của cả hai đảng ở HK (2016) đều bao gồm ngôn ngữ không chấp nhận BDS? Các luật loại này lập lờ để có thể diễn dịch tùy ý, rằng các tiểu bang sẽ từ chối làm ăn với những người tham gia vào các hoạt động kinh doanh phân biệt đối xử, trái ngược với các giá trị kinh tế và xã hội của tiểu bang.
Bình dân thử nghĩ xem, có phải đây là cách vừa giải kết lời bài Do thái nhiều lần của bà, vừa kích động phong trào tước quyền hợp pháp của Do thái, biến Do thái thành quốc gia bị bỏ rơi, cắt đứt khỏi tất cả các mối quan hệ thương mại, du lịch, quân sự, ngoại giao và văn hóa với phần còn lại của thế giới, cũng như Iran đòi xóa tên Do thái trên bản đồ? Và phải chăng phong trào BDS cố gắng làm suy yếu và gây bất ổn ở Do thái, đồng minh lớn nhất của HK ở Trung Đông, như để làm tắt ngọn hải đăng của tự do trên vùng biển mênh mông đen tối?
Trước mắt, BDS cố gắng sử dụng các công cụ kinh tế này để tẩy chay hàng hóa và dịch vụ của Do thái, và trừng phạt cá nhân và tổ chức ủng hộ Do thái, và bề lâu bề dài phải chăng chính là tấn công thế đứng của HK ở Trung đông, đồng thời để cho tổ chức khủng bố Hamas của Palestine trực tiếp tấn công, chống Do thái. Thực tế, hiện nay, BDS đã trở thành vỏ bọc của phong trào bài Do thái khiến sinh viên Do Thái trong các trường đại học trên khắp Hoa Kỳ đang phải gánh chịu một cách trắng trợn.
Trong một cuộc phỏng vấn trên một đài, Omar trả lời về nỗi sợ hãi của người dân Mỹ: “Tôi muốn nói - đất nước chúng ta nên sợ hãi hơn về những người da trắng trên khắp đất nước chúng ta, bởi vì họ thực sự gây ra hầu hết những cái chết trong đất nước này. Và vì vậy, nếu nỗi sợ là động lực của các chính sách để giữ an toàn cho nước Mỹ, người Mỹ an toàn bên trong đất nước này, chúng ta nên lập hồ sơ, theo dõi và tạo ra các chính sách để chống lại sự cực đoan của người da trắng.”
Đến đây, người gốc Việt, cho dù ai đó vì lý do gì mà ghét người Do thái, hay người Mỹ trắng có nên nhận ra mối nguy tiềm tàng cho xã hội, cho đất nước ta [HK] không? Hay là vẫn tiếp tục nghe các ông bà bụng đầy thiên kiến, úp mở, cắt xén tin tức, thêm râu ria vào các câu chuyện cho đồng bào đang đói tin tức!
ü  Ayanna Pressley (Mỹ Gốc Phi Châu)
nói với khán giả tại hội nghị Netroots Nation: Chúng tôi không cần bât kỳ một khuôn mặt màu nâu nào nữa mà không muốn một giọng nói màu nâu. Chúng tôi không cần thêm bất kỳ khuôn mặt đen nào nữa mà không muốn một giọng nói màu đen.”
Nữ dân biểu Liz Cheney gọi lời  của Ayanna Pressley tại Netroots Nation là 'phân biệt chủng tộc' vì nói “bất kỳ khuôn mặt đen nào không muốntrở thành giọng nói đen", không cần bất kỳ một khuôn mặt nâu nào mà không muốn thành một giọng nói nâu” có nghĩa rằng bất kỳ ghế cá nhân nào tại bàn đều chỉ có giá trị, chỉ hợp pháp nếu người đó tán thành một số niềm tin được chấp thuận trước dựa trên tôn giáo hoặc giới tính của họ hoặc chủng tộc của họ, "
ü  Rashida Tlaib nữ dân biểu Mỹ (DC-MI) gốc Palestine
mới ra lò, liền tuyên bố trước đám đông nhiệt tình, rằng bà sẽ luận tội Tổng thống Trump như sau:"Mọi người yêu quý bạn và bạn chiến thắng. Và khi con trai bạn nhìn bạn và nói, 'Mẹ ơi, nhìn này, mẹ đã thắng. Những kẻ bắt nạt không thắng.' Và tôi nói: 'Con yêu à, họ không thắng. Bởi vì chúng ta sẽ đến đó và chúng ta sẽ luận tội đ.mẹ thằng cha ấy.”( “… we're going to impeach the motherfucker,")
Đối với lời nói này, bà Pelosi phát biểu: “Về mặt thế hệ, đó không phải là ngôn ngữ mà tôi sử dụng, tuy nhiên, tôi không nghĩ chúng ta nên tạo một vấn đề lớn” Thế đấy, một dân biểu thuộc đảng DC - đảng ta, đòi Đ.Mẹ ông Tổng thống HK khi trả lời với con cái của mình thì không phải là vấn đề lớn! Còn bình dân nghĩ sao, hãy cho biết ý kiến, kẻ này xin muôn phần đa tạ.
TT Trump đã thảng thắn trả lời tại một cuộc họp báo sau đó, rằng cô ta đã "tự sỉ nhục chính mình": Đây là một người mà tôi không biết. Tôi cho rằng cô ấy là người mới. Tôi nghĩ rằng cô ấy đã tự sỉ nhục chính mình, và đã đánh mất danh dự của gia đình cô ấy. Sử dụng ngôn ngữ như thế trước mặt con trai cô ấy và bất cứ ai khác ở đó, tôi nghĩ đó là một sự bất lương lớn đối với cá nhân và gia đình cô ấy. Tôi nghĩ rằng rất thiếu tôn trọng đối với quốc giaHoa Kỳ.”
Bà Pelosi bênh vực không đủ che lấp, những chỉ trích của những người đồng viện, nên bà tân dân biểu DC Tlaib này ra xin lỗi kiểu này: "Tôi không muốn bất cứ điều gì tôi làm hoặc nói làm chúng tôi mất tập trung. Và đó là điều duy nhất tôi sẽ xin lỗi, đó là một sự xao lãng ... Tôi muốn bạn biết rằng tôi sẽ không bao giờ xin lỗi vì cái của chính tôi, và vì thiết tha và bực bội”
Thưc chất của vấn đề, Biệt đội Tứ Nương là hạt chủ nghĩa xã hội - tức là chủ nghĩa liền cành với chủ nghĩa cộng sản – đã được nâng niu từ trong đảng DC để lấy phiếu, nay đã nẩy mầm, trưởng thành và tự nhận nhiệm vụ làm đội quân xung phong của DC cấp tiến. Họ đã nhanh chóng dùng chiến thuật ‘đục nước béo cò’, để lên ngôi trên truyền thông, nhằm đạt được sự chú ý, bằng chống, chửi Tổng thống Trump kịch liệt và thô tục; bằng những đề nghị ngược đời, trái khoáy như làm phim giả tưởng; bằng những lời gợi lại hận thù chia rẽ, sỉ nhục kể cả trong đảng DC của họ. Kết quả là họ được chú ý, có trên dưới bốn triệu khách trên mạng – cái mà bà Pelosi gọi là “công chúng gì gì trên thế giới twitter”. Nhưng không ai biết số khách này thuộc loại nào. Loại ủng hộ trong nước hay ở các nước thù địch với HK, hoặc loại phản đối vào xem để chửi.
Đảng DC đã bị Biệt Đội Tứ Nương náo động ‘từ đường’ và cả xã hội cũng nổi lên sóng gió giang hồ. Nancy Pelosi và phái ôn hòa, vừa phóng lao theo NGHỊ TRÌNH đánh Trump để giữ đảng ngày càng xiên xẹo, lại vừa không biết xử sao với Biệt Đội như những con ngựa chứng này và những hậu quả chia rẽ tôn giáo, chủng tộc, tư tưởng chính trị mà họ đã gây ra. Chỉ trích họ thì e mất phiếu cánh tả xhcn, ôm lấy họ thì chỉ được Hồi [Hồi giáo] mà có cơ nguy mất Thái [Do thái] vì hai bên như nước với lửa, đó là chưa kể mất luôn phiếu của người da trắng từng ủng hộ DC vì cả đảng DC coi trọng di dân bất hợp pháp hơn công dân HK - mặc dù họ từng nói - mà không làm rằng: “di dân bất hợp pháp không nên được đối xử như công dân hay di dân hợp pháp”
Tới không xong, lui cũng chẳng được, khi bà Pelosi và DC bị Biệt Đội tấn công, TT Trump là lãnh đạo chung của đất nước, đã lên twitter đánh cho Biệt Đội Quái Nương một đòn nảy lửa nhằm bênh vực Pelosi và đảng DC lão thành vì dù sao cũng là cơ cấu của nền chính trị tự do. Đòn này người dân yêu nước HK đã chờ đợi từ lâu.
Nhưng sau đó, Pelosi từng tuyên bố kiểu chính trị lưu manh, nhại lại tiêu đề của TT Trump nhằm kích động chia rẽ và kỳ thị trắng trợn để giữ phiếu của những kẻ say men đảng DC: "Hãy làm cho nước Mỹ Da Trắng Trở lại" (Make America White Again), và chộp lấy cơ hội TTTT tấn công ghép tội kỳ thị co TT Trump, quay mũi dùi về phía TT Trump để chữa lại từ đường sắp sụp đổ. Trong cuộc họp kín bà vỗ về rằng “đây là chị em của chúng ta”. “Sự thật là chúng ta đã bị xúc phạm bởi những gì ông ta nói về chị em của chúng ta”. Nhưng xét cho cùng, đoàn kết tạm bợ năm cha bảy mẹ, nửa CS, nửa xhcn, nửa dân chủ . . . kiểu này sẽ dẫn đến xỏ xâu nhau chết chùm trong trận bầu cử 2020 mà thôi!
Các ông bà truyền thông tỵ nạn An-nam ta có người vì quá say mùi đảng, cứ việc chạy theo TTTT, bán luôn tư duy độc lập, nhắm mắt lãnh lương chống Trump, chứ không chịu khó tìm hiểu. Cộng đồng gốc Việt sẽ ra sao sau khi giao tương lai của mình cho những cái loa tuyên truyền này?
Câu mà bình dân có trách nhiệm muốn hỏi rốt ráo để kết luận là gì? Tổng thống Trump đã đánh đòn gì mà mấy ngày nay, chữ kỳ thị nhảy ra nhảy vào không yên trong miệng TTTT và một số anh chị già trẻ truyền thông ăn theo?
Và đây, mời tất cả hãy bình tĩnh, tạm gát sân si, đọc trọn vẹn thật kỹ nguyên văn các dòng tweet này và cho biết nếu có chỗ nào tác giả [Trump] kỳ thị. Kẻ này xin chấp tay đại xá, đa tạ muôn phần:   
Nguyên văn lời Tweet của Tổng thống Trump vào lúc 5:27 AM - 14 Jul 2019 (nguyên văn tweet ở phần phụ lục)
“Thật thú vị khi thấy các bà Dân biểu Dân chủ Cấp tiến, có nguồn gốc từ các quốc gia có chính phủ hoàn toàn thảm bại, tồi tệ nhất, thối nát nhất và kém khả năng so với ở bất cứ đâu trên thế giới (nếu họ còn có một chính phủ có khả năng hoạt động), bây giờ lại lớn tiếng và ác khẩu bảo người dân Hoa Kỳ - Quốc gia vĩ đại và hùng mạnh nhất trên địa cầu rằng chính phủ của chúng ta phải được điều hành như thế nào. Chi bằng họ trở về và giúp sửa chữa những đổ nát và tàn phá bởi tội phạm, ở những nơi mà từ đó họ đến đây. Sau đó quay lại và chỉ cho chúng tôi biết làm thế nào mà xong việc. Những nơi này rất cần sự giúp đỡ của các bà, các bà không thể đi kịp. Tôi tin chắc Nancy Pelosi sẽ rất vui vẻ nhanh chóng sắp xếp các chuyến du hành miễn phí!”
.
Trong một tweet khác vào lúc 2:08PM ngày 15/7/2019:
"Chúng ta không bao giờ là nước xã hội chủ nghĩa hay cộng sản chủ nghĩa. NẾU KHÔNG THẤY HÀI LÒNG, BẠN CÓ THỂ BỎ ĐI! Đó là quyền chọn lựa của bạn, và hoàn toàn của riêng bạn. Đây là nói về tình yêu đối với Hoa Kỳ. Có một số người nhất định, THÙ GHÉT nước ta…HỌ là những người chống Do Thái, ủng hộ Al-Qaeda, và dẫn giải về cuộc tấn công 9/11rằng “ai đó đã làm gì đó.” Người cực đoan tả khuynh Dân chủ muốn Mở Biên giới, nghĩa là đón thuốc phiện, tội phạm, buôn người, và hàng nhiều thứ khác…
.
Những cơ sở tạm giữ người không phải là những Trại Tập Trung. Nước Mỹ chưa từng mạnh như hiện nay –Quân đội được xây dựng lại, Thị trường Chứng khoán lên cao nhất, nạn thất nghiệp giảm xuống thấp nhất và và nhiều người có việc làm hơn từ trước tới nay. Hãy giữ cho nước Mỹ Vĩ đại!
.
Và 5:17 AM ngày 16/72019:
"Đất nước Của Chúng ta là Tự do, Tươi đẹp và Rất Thành công. Nếu vị nào thù ghét Đất nước, hoặc không hài long ở nơi này, thì hãy bỏ đi!" 
Trong chiến lược quyết hạ bệ Tổng thống Trump kéo dài hơn hai năm, đảng Dân chủ vất vả dàn trận và lôi thôi lếch thếch, thua hết trận này đến trận khác: Lần lượt, đánh cho “hắn” không còn mặt mũi vào được ứng viên; đánh cho “hắn” không còn xứng đáng để có phiếu; đánh cho “hắn” mất phiếu cử tri đoàn để không nhận được kết quả; đánh cho “hắn” không đủ tư cách làm Tổng thống; đánh cho “hắn” không đủ khả năng; đánh cho “hắn” ra bệnh tâm thần; đánh cho “hắn” ra dốt nát; đánh cho hắn ra tội “thông đồng với Nga; đánh cho “hắn” ra tội phản quốc và đánh cho “hắn” ra tội cản trở công lý; . . .
Nhưng vì trận nào cũng từ cái giả, tin tức giả, lý luận giả, ghép tội giả, như xài toàn đồ giả “made in china” vào bộ máy, kết quả máy chạy không bị banh-ta-lông mới là chuyện lạ. Chính vì tưởng mình thông minh, xem thường cái lý của “đạo thường”, tức là xem thường “Thuận thiên giả tồn. Nghịch thiên giả vong” cho nên cuối cùng trận nào cũng thua thê thảm chỉ vì một chiêu duy nhất là “gậy ông đâp giập nát lưng ông”…
Nay DC lại có thêm lực lượng Biệt Đội Tứ Nương trợ thủ đắc lực, nhưng thế lực của ban này lại từ phía cực tả - xã hội chủ nghĩa, sống trong ảo tưởng, đã làm náo động xã  hội, ‘từ đường’ DC rung rinh, xào xáo, nội bộ lủng củng. Biệt Đội chỉ là đám tam, tứ nương phá gia chi tử. 
.
Mình đã trồng toàn NHÂN GIẢ bây giờ cả vườn cây trước sau, trong ngoài đều là QUẢ ĐẮNG. Như thế thì Dân chủ còn đánh được ai? Trong khi đó, Tổng thống Trump dùng toàn hàng thật của HK, vì dân vì nước HK, lời nói là sản phẩm tuy có xù xì, thô nhám nhưng nó là hàng thật, nên trận nào cũng thắng là phải rồi!
Sóng gió nhất định sẽ có ngày lặng yên chứ! Có phải không? Và lúc ấy, người dân nhất định sẽ có dịp bình tĩnh gẫm lại, dĩ nhiên họ sẽ nhận ra đâu là giả, đâu là thật, và kỳ thị nằm ở đâu chứ gì!
Vĩnh Tường

Ghi chú: TTTT = Truyền thông thổ tả
               DC = Dân chủ; CH = Cộng Hòa; cnxh = chủ nghĩa xã hội, HK = Hoa Kỳ; AOC = Alexandria Ocasio Cortez; TT = Tổng thống
              






No comments:

Post a Comment