Thursday, August 6, 2020

Kêu Ông Barr Ra Đây, Dân Chủ Làm gì vậy? (P1)

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 132

Trong buổi điều trần ngày 28/7/2020 tại Hạ viện, ông Jerry Nadlerdân biểu Dân chủ, làm Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện từ khi DC chiếm đa số ghế ở Hạ viện. Ông Nadler phát biểu mở màn cuộc điều trần, bằng một bảng cáo trạng TT Trump và ông Bộ trưởng Tư pháp Willam Barr. Đầu tiên ông đưa ra hai nhiệm vụ của Bộ Tư pháp để chỉ trích ông Barr đã làm hỏng cả hai:

Một,trọng tâm của Bộ Tư pháp là dựa vào nền tảng của chuyên môn, dành riêng cho việc quản lý sự công bằng của luật pháp, và sau đó là hệ thống chí công, vô tư.

Hai, trách nhiệm của bộ là bảo đảm quyền bầu cử, và ngăn chặn làn sóng phân biệt chủng tộc có hệ thống. (có hệ thống có nghĩa là có tổ chức, có cấu trúc, có có tên tuổi đàng hoàng, có lẽ DC thấy ở đâu đó mà chúng ta không thấy, chúng ta chỉ biết kỳ thị trong máu, tron g bản năng của con người, cũng như ghét, kỳ thị ông Trump)

Ông cáo buộc Bộ trưởng Barr và TT Trump:

Ông Nadler nói: “Dưới sự lãnh đạo của ông hai mục tiêu này có nhiều nguy cơ hơn bất kỳ lúc nào trong lịch sử hiện đại. Nhiệm kỳ của ông đã được đánh dấu bằng cuộc chiến dai dẳng chống lại cốt lõi chuyên nghiệp của bộ trong nỗ lực rõ ràng để bảo đảm sự ủng hộ cho tổng thống. Ngoài ra còn mất tầm nhìn về tầm quan trọng về luật dân quyền. Nhưng bây giờ chúng ta thấy toàn bộ lực lượng của chính phủ liên bang đã chống lại các công dân biểu tình cho sự tiến bộ của các quyền dân sự của chính họ. Không có tiền lệ cho bộ tư pháp tích cực tìm kiếm xung đột với công dân Mỹ với cái cớ hời hợt như vậy, đối với các mục đích đê tiện như vậy.”

Ông tố cáo chính phủ đã ngó lơ cuộc đấu tranh dân quyền kéo dài. Và tiếp tục cáo buộc “Chúng ta như một quốc gia chứng kiến chính phủ liên bang trở nên bạo lực đối với chính người dân của mình. Và mặc dù trách nhiệm đối với sự thất bại của chính phủ trong việc bảo vệ sự an toàn cho sức khỏe và quyền lập hiến đối với người dân Mỹ thuộc về tổng thống Trump. Ông ta không thể làm điều này một mình. Ông cần sự giúp đỡ. Và sau khi ông ta kết thúc sớm việc hạ nhục Bộ Trưởng Tư pháp đầu tiên của mình, ông ta tìm thấy ông. Trong thời gian ở bộ, ông đã hỗ trợ và tiếp tay cho những thất bại tồi tệ nhất của tổng thống.”

Như vậy theo ông, theo con mắt của DC, ông Barr chỉ là tay sai của TT Trump Ông Trump không đàn áp người dân một mình được nên kiếm ông Barr cùng làm. Còn nhớ ông Session không? Sesson bị DC hù về âm mưu cùng ông Trump thông đồng với Nga nên đã tự nguyện từ bỏ nhiệm vụ điều tra, để cho DC và Mueller đào bới ông Trump hai năm, trở về tay không, vì sự thật chỉ là kịch bản do phía bà Clinton và DC dàn dựng. 

Nadler đưa ra 6 tội để cáo buộc:

Thứ nhất, Bộ Tư pháp đã gây nguy hiểm cho người Mỹ và vi phạm quyền lập hiến của họ bằng cách cho các cơ quan thực thi pháp luật liên bang tràn vào đường phố của các thành phố của người Mỹ, chống lại mong muốn của các nhà lãnh đạo của tiểu bang và địa phương của các thành phố đó, để đàn áp sự bất đồng quan điểm một cách mạnh bạo và bất hợp hiến.

BộTư pháp đàn áp người bất đồng chính kiến. Bình dân hãy nhìn vào thực tế cuộc biểu tình bạo loạn đã phá hoại bao nhiêu tài sản công cộng và cả an sinh xã hội, hơn hai tháng nay trước khi hỏi xem điều này có phải là sự vu khống trắng trợn không?

Thứ hai, ông Barr chỉ đạo các viên chức của bộ đã xem thường tác động của phân biệt chủng tộc có hệ thống và bỏ rơi các nạn nhân của sự tàn bạo của cảnh sát; từ chối buộc các sở cảnh sát lạm dụng chịu trách nhiệm cho hành động của họ, và bày tỏ thái độ thù địch công khai với phong trào Mạng Da Đen Quan Trọng.

Ông Barr nào chỉ đạo viên chức xem thường phân biệt chủng tộc? Hệ thống tổ chức nào phân biệt chủng tộc? Không phải cái chết của ông Floy đã được điều tra rồi sao?

Thứ ba, Bộ đã phối hợp với Tòa Bạch Ốc lan truyền thông tin sai lệch về gian lận cử tri, không thi hành luật quyền bầu cử và cố tình thay đổi các quy tắc điều tra dân số, để làm mờ văn bản đơn giản của hiến pháp, và thậm chí bất chấp lệnh của tòa án về vấn đề này. Tất cả rõ ràng nằm trong nỗ lực để hỗ trợ cuộc tái tranh cử của tổng thống.

Bình dân dư biết, thông tin ngày nay mà ông Nadler tưởng như thời cổ lổ xỉ, ông ta nói ngược hoàn toàn sự thật. Gian lận bầu cử qua phiếu bằng thư tín có hay không thuộc về DC, và bầu cử bằng thư tín cả các báo tin giả nổi tiềng như NYT, WAPO cũng đã từng nêu lên có nhiều vấn đề. Còn  điều tra dân số sao lại bỏ dân bất hợp pháp vào?

Thứ tư, theo yêu cầu của tổng thống, Bộ đã khuếch đại các lý thuyết âm mưu của tổng thống, và bảo vệ ông khỏi trách nhiệm, bằng cách xuyên tạc báo cáo Mueller và không buộc các người nước ngoài có liên quan chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công của họ vào cuộc bầu cử của chúng ta, làm suy yếu cả an ninh quốc gia và nhân viên chuyên môn của bộ trong quá trình.

Bình dân nghĩ xem, DC dàn dựng kịch bản, lẽ ra là nên chôn vấn đề này cho sâu, nay anh này lại moi lên. Dựng chuyện thông đồng với Nga, vu oan giá họa cho lãnh đạo quốc gia, ủng hộ người ngoài tràn vào biên giới, làm tổn hại an ninh quốc gia. Ông Trump và Bộ Tư pháp ra sức bảo vệ, nếu không thì bây giờ không phải là đống bùi nhùi rồi không? Điều này phải khen ông rất giỏi nói ngược.  

Thứ năm, Cá nhân ông Barr đã can thiệp vào các cuộc điều tra tội phạm đang diễn ra để bảo vệ tổng thống, và các đồng minh của ông ta tránh khỏi hậu quả từ hành động của họ. Khi các nhà điều tra chuyên nghiệp và các công tố viên chống lại những hành động trơ trẽn chưa từng có này, ông thay thế họ bằng những nhân viên kém khả năng hơn, những người dường như là tai mắt thâm niên đối với ông. Những hành động này trong Bộ tư pháp gửi thông điệp rõ ràng rằng kẻ thù của tổng thống sẽ bị trừng phạt, và bạn bè sẽ được bảo vệ, bất cứ giá nào, bất kể cái giá nào cho nền tự do, bất chấp cả công lý.

Bình dân nhận ra, DC đứng ngoài dùng lời lẽ chính trị cáo buộc ngược với căn cứ trên bình diện luật pháp trong tay của người dựa trên luật pháp mà làm..

Thứ sáu, Bộ này đều đặt nhu cầu chính trị của tổng thống lên trên sức khỏe cộng đồng, bằng cách thách thức chọn ở trong nhà tại các tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch. Bộ tiếp tục nỗ lực để phá hủy đạo luật Chăm sóc Khả Thi (Obamacare 3000 trang) làm cho khó phục hồi hơn. Những hành động này thực sự thiệt hại cho các tiêu chuẩn dân chủ của chúng ta, làm xói mòn của sự phân chia quyền lực, và mất niềm tin vào chính quyền bình đng vcông lý.

Trong tay tổng thống Trump, một Bộ tư pháp áp dụng quan điểm mở rộng nguy hiểm về quyền lực hành pháp, và thể hiện sự sẵn sàng che chở ông khỏi trách nhiệm, chứng tỏ mối đe dọa trực tiếp đến tự do và an toàn của đất nước.

Ông Nadler kết luận rằng: Bộ tư pháp thành một cái bóng của chính phủ, đã dùng khả năng phục vụ hầu hết người Mỹ sau khi nó phục vụ những người nắm quyền lực trước. Ủy ban này có trách nhiệm bảo vệ người Mỹ tránh khỏi loại thối nát đó, là ông Barr.

Về phía DC, đến đây bình dân cũng thấy luôn, đây là những cáo buộc tuyên truyền lộn ngược. Những ai chân chất lo làm ăn mà nghe đồn kiểu này thì chỉ có bán cả bắp giống. Hãy xem tất cả những thành phố do DC lãnh đạo lâu dài thì biết, tan nát nhiều mặt không chỉ là cơ sở vật chất mà còn về tình thần, tín ngưỡng, truyền thống văn hóa văn, giáo dục vân vân…Tài sản bị đốt phá như công sở, tượng đài lịch sử, hoạt động kinh doanh tư nhân, đời sống bất an, cái đẹp người dân xây dựng bao nhiêu năm bây giờ thành mớ rác hỗn độn, đó là chưa kể những thành phố đẹp và nổi tiềng như San Francisco cũng do DC lãnh đạo hoàn toàn gần 60 năm, nay du khác phải chọn kỹ trước đường bách bộ để tránh khỏi xắn quần, nhót gót để tránh vấy “mìn” – [cứt người] và vướng kim chích choác đầy đường.

Nhìn về phía đảng CH, Chính phủ TT Trump và Bộ Tư pháp xem họ đã làm gì?. Họ đã và đang làm việc hết mình trong nhiệm vụ của hành pháp đúng nghĩa của nó là THỰC THI PHÁP LUẬT, theo những đạo luật có sẵn, thậm chí những đạo luật đã bị chính quyền bỏ qua, và Chính quyền hiện nay đã và đang thực thi quyền hạn trong phạm vi cho phép với nghị trình vì Dân Trên hết (American First), vì Nước Trên hết (America First), tranh đấu quyết liệt cho quyền lợi và bảo vệ mọi mặt cho người dân Hoa Kỳ. Đối với nước ngoài người HK phải giành lại công bằng đã mất, phải ngẫn cao đầu, không tiếp tục khiếp nhược đối với kẻ thù; đến biên cương không để mất một tấc đất chủ quyền quốc gia cho âm mưu toàn cấu xấm phạm; đến nội địa thì vực dậy kinh tế, tạo việc làm, bảo vệ văn hóa, giềng mối đạo đức, giá trị gia đình, bảo vệ hiến pháp, luật pháp với phương châm mà ông Trump cũng đã đưa ra từ khi ứng cử, đó là PHÁP LUẬT VÀ AN TOÀN (LAW AND ORDER). Có viễn kiến về một lộ trình như thế và quyết tâm thực thi như thế, thì may ra mới có thể cứu nước và xây dựng lại đất nước sắp rơi vào tay phe phái có chủ nghĩa tư tưởng khác vớii niềm tin và nền tảng chính trị của HK  nhưng chưa có tên tuổi.

Sau cùng, người dân với cái tâm bình dị, chân chất, chịu khó “đừng nghe mà hãy nhìn kỹ” các thành phố do DC nắm quyền từ lâu, nay tan tác như thế nào thì chắc biết vì sao. Ngược lại, óc đảng ngầm ngầm bảo bịt mắt lại và chỉ nghe lời của chủ tịch, của đại diện đảng ta nói, thì sẽ lầm lũi bước theo đàn mà tin rằng Ông William Barr phải từ chức, hoặc Bộ Tư pháp này chỉ còn cách giải thể mới đúng đòi hỏi của phía DC, bởi theo họ nó là tay sai, đồng lõa với Trump, không bảo vệ quyền người dân, đàn áp người bất đồng chính kiến, nếu không vô dụng, thì làm hại quốc gia xã hội, phá hoại xã hội.

Và như vậy thì đồng nghĩa chỉ có DC mới tuyệt vời. Và sự tuyệt vi đó bình dân sẽ được xem những video bằng chứng cụ thể biểu tình như thế nào và sự trình bày không chút ngập ngừng, do dự của ông Jim Jordan về âm mưu, thủ đoạn chính trị tệ hại nhất lịch sử của DC ở phần kế tiếp.

(Bỏ qua là điều đáng tiếc. Hãy xem tiếp phần hai: Độc Tài Trở Nên Ngớ Ngẩn.)

Vĩnh Tường


No comments:

Post a Comment