Thursday, August 6, 2020

Kêu Ông Barr Ra Đây - Chính Trị Ngớ Ngẩn Thất Bại Te Tua! (P2)

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 132

YouTube: bên trái Qúi vị bầm vào chữ YouTube (đó) trang Youtube sẽ hiện ra; bấm vào chữ D (xám) cả channel sẽ hiện ra đầy đủ

Dân Chủ bày t đàn hặc ông Barr nhằm hai mục tiêu:

Thứ nhất là ngăn chặn bước tiến của ông Barr tiếp tục cuộc điều tra sâu vào kịch bản Thông đồng với Nga, vì vụ Michael Flyn bị cài bẫy đã lộ ra nhiều tên tuổi trong chính quyền cũ có liên quan cần phải phanh phui. Và ông đã cho hay một tin rất đổi ngạc nhiên rằng ông đã chỉ định thêm công tố viên đặc biệt để khui hầm bí mật này, đó là ông John Bash.

Thứ hai, DC tận dụng quyền lực của họ ở hạ viên trong ba tháng cuối trước ngày bầu cử (3/11), và nắm bắt cơ hội ông Barr và chính phủ đã đưa lực lượng liên bang xuống các thành phố DC nhằm cáo buộc, đánh phá uy tín của TT Trump,  ông Barr, và Bộ Tư pháp, nhằm đạt mục tiêu chính trị, củng cố cử tri DC nhất là phiếu cử tri Mỹ đen đang bị mất. Nhưng đây là chuyện điên rồ, liều lĩnh độc tài và ngớ ngẩn vì lấy ngụy ngôn chính trị chơi với bằng chứng, nhân chứng, vật chứng cụ thể. Làm chuyện ngớ ngẩn, ngược đời đã khiến DC thất bại te tua, ngay tại chỗ. Và đây:

Bây giờ đến lượt Dân biếu cộng Hòa, ông Jim Jordan, không đọc cáo trạng 6 tội danh như của ông dân biểu Dân chủ, Nadler. Phát biểu của ông có hai phần:

Phần một là vạch trần lý do chi tiết, rõ ràng, có ngày giờ, có nhân chứng vật chứng, tại sao Dân chủ cáo buộc ông Barr.

Phần hai là màn trình bằng chứng cụ thể, tai nghe, mắt thấy, không một ai, không một người nào mắt còn thấy, tai còn nghe có thể chối cãi, khiến từng câu hỏi, từng lời cáo buộc của DC, trở thành chuyện hết sức nực cười, DC buộc phải cùng ngồi xem như kẻ tự xưng tội!

Jim Jordan băt đầu: Phần một: “GIÁN ĐIỆP!”

Gián điệp! Đó là một từ, đó là lý do tại sao họ bám sát ông, thưa ông Bộ Trưởng Tư pháp. Mười lăm tháng trước, ngày 10 tháng 4 năm 2019 trong phiên điều trần của thượng viện, ông đã nói câu này, tôi xin trích dẫn “Tôi nghĩ rằng gián điệp trong một chiến dịch chính trị là một vấn đề lớn. Làm gián điệp cho một chiến dịch chính trị là một vấn đề lớn. Chính xác là như vậy.” Và kể từ ngày đó. Kể từ ngày đó, khi ông có can đảm nói lên sự thật. Họ tấn công ông, họ đã tấn công ông kể từ đó, mỗi ngày, mỗi tuần, đơn giản chỉ vì ông nói rõ sự thật, rằng chính quyền Obama - Biden, đã do thám chiến dịch Trump. Và một năm trước, các tiêu đề của New York Times đã đăng cách đây một năm trước: “FBI đã cử điều tra viên đóng giả làm trợ lý để gặp trợ lý của Trump vào năm 2016. FBI cho biết cô gái trẻ là Azra Turk sẽ gặp Papadopoulos vào tháng 9 năm 2016. Họ nói ai đó giả vờ là đóng vai người khác để gặp một người liên quan đến chiến dịch Trump.”

Bạn biết những gì họ gọi không?. Bạn biết những gì họ gọi không? “làm GIÁN ĐIỆP!” Một tháng sau, vào tháng 10 năm 2016, họ sử dụng hồ sơ (dossier) lập hồ sơ ông Carter Page, một hồ sơ phóng đãng, trụy lạc không được xác minh theo lời của Jim Comey, chứ không phải của tôi đâu nhé. Họ đã đưa hồ sơ này lên tòa án FISA (Tòa Giám sát Tình báo Nước ngoài), họ không nói với tòa án rằng Clintons đã trả tiền, đã không nói với tòa án rằng anh chàng đã viết tài liệu - Christopher Steele đã thông báo cho Bộ Tư pháp rằng anh ta đã cố hết sức để ngăn Trump khỏi được bầu chọn. Và hãy đoán xem? Có thêm mưới lăm lời nói dối mà họ đã nói với tòa án, tổng cộng có mười bảy, trong đó được Tổng Thanh tra vạch ra, và mỗi người trong số họ trong báo cáo bốn trăm trang của mình. Nhưng thử đoán xem?

Chủ tịch Nát-lờ (Nadler) từ chối cho phép ông Horowitz đến đây và làm chứng và trả lời các câu hỏi của chúng tôi về mười bảy lời nói dối mà chính quyền Obama - Biden nói với tòa án bí mật.

Vào tháng 7Bộ Tư pháp của Obama-Biden đã mở cuộc điều tra

- Vào tháng 8 người nữ điệp viên bí mật của họ theo dõi Papadopoulos.

- Vào tháng 9 họ đã nói dối với Tòa án FISA

- Và họ đã làm tất cả những điều này trong khi không có bất kỳ cơ sở nào để bắt đầu điều tra. Làm thế nào để chúng ta biết điều đó? Làm thế nào để chúng tội biết là có không có căn cứ? Họ nói với chúng tôi. Họ đâu có muốn nói với chúng tôi. Nhưng nhờ có Rick Grennell đã tiết lộ bản sao lời khai của họ. Bấy giờ chúng tôi mới biết rằng ngay từ đầu, không có một cơ sở nào để họ bắt đầu cuộc điều tra cả.

Sally Yates đã viết về Samantha Power. Ồ Susan Rice's - Susan Rice's: “Tôi không nhớ tình báo, tôi sẽ xem như bằng chứng về một âm mưu.” James Clapper thì sao? [Nói rằng] “Tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ bằng chứng trực tiếp nào cho thấy chiến dịch Trump hay ai đó đang âm mưu với người Nga về vấn đề bầu cử.” Nói lại coi nhé, “Tôi chưa bao giờ thấy bằng chứng nào cho thấy chiến dịch Trump đang âm mưu, nhưng họ cứ điều tra.” Không bao giờ có một điều gì thích hợp. Vậy tại sao họ làm điều đó? Không có lý do nào để làm điều đó, nhưng tại sao họ cứ làm? … Họ cũng nói với chúng tôi điều đó luôn:

- Peter Strokz, tháng 8 năm 2016, được hỏi: “Trump sẽ chiến thắng không? Và ông ta trả lời  sao? Cón nhớ Peter Strokz, người điều hành cuộc điều tra không? -  KHÔNG, KHÔNG, hắn không thắng được đâu. Chúng tôi sẽ ngăn chặn hắn ta.

- Tháng 8, Peter Strokz nói sẽ ngăn Trump;

- Tháng 9 họ lập hồ sơ Papadopoulos;

- Tháng 10 họ dùng hồ sơ giả để nói dối tòa án. Nhưng hãy đoán xem điều gì sẽ xảy ra vào tháng 11?  Đoán xem những gì xảy ra trong tháng mười một.

- Ngày 8 tháng 11 năm 2016 (bầu cử) người dân Mỹ cản đường họ. Sáu mươi ba triệu, con số không chính xác, và bấy giờ mọi thứ thay đổi. Bấy giờ trọng tâm thực sự là – Wow! Đợi một chút! Chúng ta đã không ngăn cản được hắn. Hắn đã thắng rồi!  Lúc bấy giờ họ phải làm gì đây?Họ phải làm cái việc che đậy. Và ai là người họ phải bám sát? Ai là mục tiêu số một trong việc che đậy? Người đứng đầu cơ quan tình báo quốc phòng, người sắp trở thành cố vấn an ninh quốc gia cho tổng thống Hoa Kỳ - Michael Flynn!

Michael Flynn họ không thể để cho anh này lai vãng ở đây. Họ sẽ tìm cách. Vì vậy, họ quyết định theo đuổi Michael Flynn, vị tướng ba sao phục vụ đất nước chúng ta trong hơn ba thập kỷ. Và chúng tôi biết họ đã theo đuổi ông ta, như chính họ cũng cho chúng tôi biết điều đó luôn. Trưởng phòng phản gián của Bill Priestap tại FBI vào ngày họ phỏng vấn lên kế hoạch vào ngày 24 tháng 1 năm 2017. Ghi chú của ông đã nói gì? [Này nhé] “Mục tiêu của chúng ta là bắt Flyn nói dối, vì vậy chúng ta có thể truy tố hắn hoặc khiến hắn bị đuổi việc.” Hãy nghĩ về những gì Bộ Tư pháp Obama-Biden, chính quyền của họ đã làm trong tháng cuối cùng. Tháng cuối cùng họ nắm quyền.

Tháng cuối của chính quyền Obama

Ngày 4 tháng 1, các đặc vụ điều tra Flynn, muốn bỏ vụ án. Comey bảo anh ta “Không được”

-  Vào ngày 5 tháng 1, bấy giờ họ đã có cuộc họp nổi tiếng, Phòng Bầu dục, Obama, Biden, Rice, Comey tất cả bọn họ ở đó, họ đã vạch ra chiến lược về việc họ sẽ bắt Flynn như thế nào.

- Ngày 6 tháng 1 Comey đến Tòa tháp Trump. Báo cho Tổng thống đắc cử Trump, về hồ sơ - mà họ đã biết là giả, chỉ để họ có thể rò rỉ với báo chí và báo chí sẽ viết câu chuyện nhằm phát tán lòng khinh miệt tổng thống bằng hồ sơ giả này.

Và sau đó dĩ nhiên đến ngày 24 tháng 1, 2017 họ bắt đầu giăng bẫy Michael Flynn. Giăng bẫy trong cuộc phỏng vấn. Hãy thử đoán xem họ làm gì nữa? Thử đoán xem họ làm gì trong khoảng thời gian từ ngày bẩu cử đến ngày tuyên thệ nhậm chức. Có hai tháng trời, đoàn xem họ làm gì nữa?

- 38 người, 49 lần phơi bày tên của Michael Flynn. Nào những Comey, Clapper, Brennan, Biden,..bảy người tại Bộ Ngân khố lật tên Michael Flynn, thỏa mãn bức xúc, thất vọng. Và dĩ nhiên Flynn phải từ chức vào 13 tháng 2. Và bấy giờ kể như cuộc che đậy hoàn chỉnh.

Flynn ra đi, mọi việc kể như ổn. Họ nghĩ như thế cho đến ngày 9 tháng 5 2017, Trump đuổi cổ Comey. Bấy giờ họ lại gặp rắc rối nữa. Một gã sẽ bịt kín mọi thứ đã bị đuổi. Bây giờ họ tiếp tục che đậy làm sao được đây? Đơn giản nhất, Comey xì những ghi chú của anh ta với mục tiêu hỏa tốc nhằm đạt được chỉ định cố vấn pháp lý đặc biệt để điều tra cái mà họ đã biết là không có thật.  

Đó chính xác là những gì đã xảy ra. Chúng ta mất hai năm, 19 luật sư, 48 nhân viên, 500 nhân chứng, 2800 trát đòi hầu tòa, 30 triệu đô la chi phí do người nộp thuế và họ mang lại tay trắng. Hoàn toàn trắng tay. Và vì vậy, tất cả những gì họ còn lại là tấn công Bộ Trưởng Tư pháp, người đã can đảm nói lên sự thật ngay từ khi bắt đầu, lần đầu tiên ông ta điều trần sau khi được phê chuẩn. Các ông bà tấn công ông ta mỗi ngày, mỗi tuần, và bây giờ các ông bà lập bảng cáo trạng chống lại ông ta , đòi truất phế ông ta. Thật là nực cười!

Ông có can đảm làm những gì không ai có thể làm để điều hành Bộ tư pháp. Sally Yates sẽ không lôi ra, tốt thôi. Jeff Sessions đã không làm được điều đó. Rod Rosenstein đã không làm điều đó. Christopher Asher Wray sẽ không làm điều đó. Vì vậy, ông bộ Trưởng, tôi xin cảm ơn ông vì đã can đảm gọi đúng như chính nó là GIÁN ĐIỆP. Tôi xin cảm ơn ông vì đã can đảm nói rằng “chúng ta sẽ đưa chính trị ra khỏi Bộ Tư pháp, điều đó đã nằm trong chính quyền trước”. Và có lẽ quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ nói một điều về phía chúng tôi. Tôi xin cảm ơn ông vì đã bênh vực việc thực thi pháp luật, chỉ ra một ý tưởng điên rồ là tước ngân sách cảnh sát, trích dẫn chính sách bất cứ điều gì ông gọi đúng như chính sự thật.

Đến phần thứ hai,

 Để ủng hộ cho pháp chế và chứng minh việc làm của Bộ Tư pháp và biểu tình mà DC đặt tên là  ÔN HÒA, thay vì đọc bài tường thuật, phía CH đưa ra một video làm bằng chứng.

(Và đây, biểu tình mà DC đặt tên là biểu tình ôn hòa để mắng nhiếc và đòi truất phế ông Bộ Trưởng Tư pháp Barr - Video do CH trình chiếu)

 [Tiếng kêu của đám truyền thông:] Người biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa - biểu tình ôn hòa…. Chúng ta hãy chịu khó nghe, chịu khó nhìn và xét xem chúng có thổ tả, bất lương không? Có không?

Trong khi chờ đợi video bằng chứng cho cái gọi là BIỂU TÌNH ÔN HÒA của DC trình chiếu, thì một góa phụ, vợ của viên đại úy cảnh sát Mỹ đen – cũng là Mỹ đen đã bị bọn côn đồ bắn chết. Đây là hai mặt của một sự kiện. Tốt xấu phân minh. Dân chủ ủng hộ bên biểu tình mà họ gọi là ôn hòa, Cộng hòa và TT Trump ủng hộ LUẬT PHÁP và TRẬT TỰ AN TOÀN.

Sau khi trình bày những đau thương mất mát mà mẹ con bà phải trải qua, bà cho DC một món quà khiến họ thật khó ở.:

Mất mát bi thảm của chồng tôi, người chồng yêu dấu David Dorn của tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn ngành cảnh sát vì đã làm việc vất vả và kiên trì trong cuộc điều tra này cũng như văn phòng Thư Ký. Ông dành cả cuộc đời mình cho thành phố Saint Louis, nghỉ hưu ở cấp đội trưởng, sau 38 năm phục vụ. Đó là có thể đạt được trong gần 6 năm. Trong những năm đó, anh đã chạm vào rất nhiều cuộc đời như một người bạn hưóng dẫn đồng nghiệp và người giám hộ. Sinh mạng của anh đã bị tước đi một cách phi lý, từ tôi, từ chúng tôi. Bọn chủ nghĩa cơ hội đê hèn, không quan tâm đến cuộc sống của con người hoặc pháp luật. Điều này đáng lẽ không xảy ra, nhưng chắc có trong ý của thượng đế dành cho David. Chúng ta cần phải đến với nhau như một cộng đồng và làm cho nó trở nên tốt hơn. Chúng ta cần dạy cho những người trẻ tuổi rằng sinh mạng rất quý giá.

Bằng mọi thủ đoạn tệ hại nhất lịch sử để truất phế ông Trump, nhưng thất bại chua cay, tiêu điều, căm hận bầm gan. Bây giờ DC phải đòi truất phế ông Barr. Bình dân hãy gẫm xem tại sao? Có phải thế này không?… Một điều kỳ lạ, lý thú nữa, cái tên của ông Barr chỉ thêm một chữ “r” vô âm sau chữ “bar” có nghĩa là chấn song, là sự cản trở, là vành móng ngựa ở toà án …và bây giờ ông Bar chính là nhân vật nguy hiểm, cản trở bạo loạn, bạo loạn này lại giúp quá trình chuyển đổi xã hội của DC, và ông Barr còn sắp lôi tội phạm có thể là mối nguy đến Dân chủ ra ánh sáng. Cuộc điều trần nhằm đọc cáo trạng, hoặc bêu ríu, làm hạ phẩm giá cá nhân và từ đó hạ thấp giá trị những kết quả điều tra của ông Barr, hoặc may ra có thể tìm được sơ hở để truất phế. DC đã đánh nước liều. Bởi chính trị phải đạo (political corretness) là cái tài lắm mồm, lẻo mép, quàng xiên, ngụy ngôn, xảo ngữ, con cò con cuốc sao cũng xong, lừa bịp, mị dân, bịp người khờ được một lúc nhưng không bền, và nhât định sẽ có ngày lòi cái đuôi xảo trá.

Đại diện đảng Dân buộc tội Bộ trưởng Barr về việc ngăn chặn bạo loạn đốt phá toà án liên bang, tức là lấy tài mồm mép làm vũ khí đấu với bằng chứng cụ thể như cục đá không có  lời. Ngớ ngẩn ở chỗ là DC mang cục đá ấy ra trước quần chúng để lấy cái tài con có con cuốc ấy mà buộc tội cho nó.

DC sử dụng tài phải đạo chính trị trở thành tập quán, dường như họ không còn biết chỗ dừng, ví như người đeo nhiều mặt nạ đến quên luôn mặt thật. Đến khi mặt nạ đã bong ra rồi mà vẫn tưởng mình đang còn, trong khi người ngoài đã thấy hết.

Jim Jordan đã trình bày phần một về ĐỘNG CƠ, BẰNG CHỨNG, NHÂN CHỨNG, VẬT CHỨNG, THỜI GIAN thực hiện thủ đoạn chính trị trong thời chính quyền Obama-Biden, và phần hai là những đoạn video có thật, có hình ảnh âm thanh rõ ràng.

Sau mấy đoạn video clip, cả bình dân u tôí này còn thấy, huống chi mọi người khác. Chỉ có kẻ có tai không nghe, có mắt không nhìn, mới rán gân cổ lên cãi là biểu tình ôn hòa, và làm như thế chỉ tổ tự phơi trần bộ mặt giả nhân giả nghĩa mà thôi.

Và cục đá bằng chứng như thế thì làm sao mà cãi? Bấy giờ DC đã nhận ra. Chết mẹ rồi chứ còn gì! Một hai đòi đem ông Barr ra đây điều trần để đàn hặc truất phế, tưởng đâu ghép tội được, hóa ra là lấy gậy mình đập mình lần thứ ngàn lẻ một nữa rồi chứ còn gì!

Khi nhận ra bị thua đau tự mình mang đến, đại diên DC có lẽ đã tức điên tiết, không còn kiểm soát hành vi của mình, mỗi người lên xổ cho một tràn buộc tội rồi mắng chửi ông Barr cho đến chấm hết. Đây cũng chính là chiến thuật bịt miệng để ông Barr không nói ra chính họ là người vì chính trị mà bất chấp bằng chứng và đã xem thường luật pháp.

Điều trần là hỏi để người ta trả lời. Nhưng ở đây, đại diện DC không cho ông ta cơ hội trả lời? Họ hỏi, rồi tự trả lời, rồi mắng chửi đến hết giờ. .  “Đừng cướp thời gian của tôi!  Tôi hết giờ rồi! Cái đồ xấu hổ, Cái đồ xấu hổ!...” (Shame on  you! Shame on you, Mr. Barr!) Cộng hòa không nói gì nhiều, như dành thời gian của mình để trìinh chiếu video biểu tình bạo loạn. Dân chủ không còn các nào khác hơn là ngồi trố mắt cùng xem. Nói rằng biểu tình ôn hòa chẳng khác noà tự tát mình – không tức bầm gan sao được?! Những đoạn video có thể sẽ làm cho người ta thính thú, hoặc nực cười, hoặc nóng giận, hoặc buồn nôn, khó ở.

Trong khi ở tiền tuyến, đang tiếp tục hăng say đốt phá tài sản công cộng, các cơ sở kinh doanh, tấn công, gây thương tích, kể cả sát hại cảnh sát, gây bất an xã hội ngót hai tháng, thì nay đám biểu tình có tên là ÔN HÒA nhận được thông điệp từ hậu phương của đại diện DC gửi ra ở buổi điều trần. Và đó là thông điệp gì? – ….Ồ nghĩ ra rồi:  Được đãy, các bạn cứ tiếp tục quậy tới bến cho tới ngày bẩu cử nhé. Đàng sau có chúng tôi lo rồi, chúng tôi đang buộc tội ông Barr, ông Trump và chính phủ của bọn họ đây”. Và biểu tình mệnh danh ôn hòa của DC, thực hiện quyền “tự do đến thế là cùng”, kiểu đã từng thấy ở nước độc đảng, họ rủ nhau mang kèn trống, đến bao vây nhà ông Quyền Bộ trưởng Nội an, Chat Woft, và đe dọa cả vợ con, gia đình ông. Giải quyết như vậy là nhanh gọn, tự do thuộc về phe mình hết.

Nhớ lại, trong trận Caravan, biển người xông vào biên giới HK một cách ào ạt, ông Trump chống đỡ, còn DC thì bênh vực di dân bất hợp pháp mà đối với họ chỉ là người không có giấy tờ. Trong đại dịch Vũ –hán TT Trump vội vàng ngăn chặn qua lại sang Tàu thì đại diên DC và TTBL bênh vực Tàu.  Bà Pelosi kêu gọi dân cứ việc ra phố Tàu mà chơi! Sướng chưa! Biden thì tấn công, chửi Trump kỳ thị, bài ngoại, không hiểu gì cả vân vân… Và mới đây, chính ông Chủ tịch Nadler DC cũng đã trả lời:  Antifa à? Chỉ là chuyện hoang đường (It’s a myth)

Bây giờ cũng vậy, qua buổi điều trần người ta đã thấy rất rõ một mặt DC tấn công, mắng nhiếc ông Bộ trưởng Tư pháp [Barr] và Tổng Thống [Trump], khi ông thực thi pháp luật bảo vệ tòa án liêng bang, và mặt khác DC tỏ rõ thân thiện với biểu tình đang trống kèn inh ỏi, ngày đêm gây bất an cho bá tánh bằng gậy gộc, gạch đá, chất nổ, lazer tấn công thành phố, đốt phá, gây thương tích cho hàng loạt cảnh sát kể cả thương tật vĩnh viễn như ba viên cả nh sát bị mù, Đó là biểu tình được DC cãi là ôn hòa.

Xem ra, cho dù thiệt hại cho xã hội bao nhiêu, dù nhân chứng,vật chứng có đầy đủ mắt thấy tai nghe bao nhiêu, đối với DC vẫn là cơ hội, cho nên biểu tình như thế vẫn được DC bảo vệ và đặt cho cái tên là biểu tình ôn hòa. Trớ trêu ư? Chuyện lạ ư? Có lẽ là không. DC ngày nay là như thế chứ có gì lạ đâu chứ. Mới nắm có một phần tư quyền lực mà độc tài cho đến thất bại te tua, hết lần này cho đến lần khác không phải ngớ ngẩn thì còn là gì?

Sau cùng, cử tri nào lo cho tương lai con cái mình, lo cho cuộc sống ấm no hạnh phúc của gia đình mình, lo cho xã hội tốt đẹp, an bình, đất nước thịnh vượng thì nên gửi lời cảm ơn qúi vị DC, vì họ đã cho thấy rõ ràng mọi lẽ, giúp cho mình chọn lựa dứt khoát và vững niềm tin, không do dự để bầu cho TT Tổng thống Trump và Cộng hòa vào 3/11 sắp tới.

(Qúi vị hãy bấm vào youtube bên trái để xem, và subscribe, góp tay xây dựng cộng đồng cùng với diễn đàn tồn tại phục vụ cho qúi vị và các bạn - không lợi nhuận. Hiện nay tiếng nói trung thực đang bị chén ép nhưng DĐàn vẫn tiếp tục cố gáng phục vụ)

Vình Tường


 

 


No comments:

Post a Comment