Saturday, April 18, 2020

TT TRUMP THAY ĐỔI CHIẾN THUẬT - Trả Gậy Cho TTTT. Tự Đánh ..


Trong 245 năm lịch sử Hoa Kỳ, không có trang nào dành cho một Tổng thống không biết sợ truyền thông bất lương (TTBL), truyền thông thiên tả (TTTT), hoặc có tên mới vào đầu thế kỷ 21 là truyền thông thổ tả (TTTT). Không hiểu sao các đời TT trước ông nào cũng vậy, một là nhát đòn, luôn cúi đầu nhịn nhục khi bị tấn công, nói vuốt đuôi hay bỏ qua cho êm chuyện; hoặc nếu không sợ thì thì mồm mép phải lanh lợi, mị dân, chính trị phải đạo cho giỏi hơn chúng.
Thời của Tổng thống (TT)  Dân chủ (DC), truyền thông thiên tả hay thổ tả (TTTT) nịnh nọt, vuốt đuôi, bưng bợ, bao che đâu có nhiều việc làm bằng thời TT thuộc đảng Cộng Hòa (CH). Thời của TT CH, loại truyền thông này làm ăn khấm khá hơn, bởi moi móc, phỉ báng, chụp mũ, bóp méo vo tròn, dè bỉu, tấn công dễ hơn lời ngay lẽ thật. Mặt khác, ở HK hơn 40 năm, bình dân hầu như ai cũng dư biết, đại diện CH, hay  TT CH thường ăn nói chân chất, tư cách tác phong chững chạc và cư xử tử tế, nhịn nhục giỏi hơn, khiến việc làm của họ dễ dàng hơn nhiều. TT Bush Cha, Bush Con đều như thế, bị chúng chửi mát mặt, giỏi lắm là cười trừ. 
Nhưng đến thời TT đời thứ 45, ông Trump là người mở ra trang sử mới, không hề khuất phục loại truyền thông này bao giờ. Hơn nữa ông được dân HK giao phó nhiệm vụ hết sức đặc biệt là cắt đứt sợi dây trói của chủ nghĩa xã hội đã đến mức toàn cầu hóa xã hội chủ nghĩa, giành lại đất nước HK và dẫn dắt chúng ta quay trở lại tự do và nhân bản như bản gốc Hiến pháp.
Nghị trình từng bước xã hội chủ nghĩa hơn 70 năm gần đên đích, chưa kịp mừng thì bị ông Trump xóa sạch hết. DC và TTTT đánh cả đời tư cá nhân, hoặc bất kỳ chuyện gì, chính sách nào, bất kể lẽ phải; cứ đánh cho đến nghỉ thở là chuyện có thể hiểu. Chúng ta không đếm hết có bao nhiêu lần họ tự đánh chính mình, vì lẽ phải và sự thật bạt tai trở lại. Ba năm qua, sự thật xảy ra, hầu như ai cũng thuộc lòng sự lưu manh, bỉ ổi và khốn nạn này.
Riêng lần này trong cuộc chiến Vũ-hán cũng vậy, khi người dân gác lại khác biệt để cùng đối đầu với khủng hoảng từng ngày, Ban Đặc Nhiệm Chống Dịch và TT Trump vừa không quản sớm khuya lo chống giặc tàng hình, vừa vất vả không ít để ngăn cản sự phá hoại của bọn họ.
Thời bây giờ bọn họ đụng phái núi đá, không phải ông Trump nữa, mà là sự thật như núi đá. Cứ nhắm mắt đánh phá, càng xeo nạy thì sự thật ủ lấp xưa nay càng lòi ra. Ông TT Trump, cho dù đã chọi thẳng, điểm mặt trước công chúng, họ vẫn không hề sửa đổi. Gần đây, ông thay đổi chiến thuật, KHÔNG TỰ MÌNH nói chuyện phải trái, mà là TRẢ GẬY – trả gậy của họ lại, để họ tự đánh trước công chúng, cũng như trả vật về nguyên chủ, hoặc kiểu nhu đạo, đưa lực của đối phương trở về đánh ngã họ. Điều này tôi đã mong từ lâu, nhưng đến nay TT mới làm.
Trước hết là bác sĩ Fauci thú thật: Có lẽ, do TTTT làm đã thành công, trong việc chia rẽ Ban Đặc Nhiệm, khiến lời dồn dậy lên, nào là TT phải đuổi Fauci, Fauci sẽ từ chức vân vân…Chiêu trò này họ đã làm quá quen thuộc. Có lẽ vì vậy mà Ban Đặc Nhiệm đã đề nghị Facui ra quét rác, nếu ông  muốn giữ uy tín và tiếp tục công việc.
Bác sĩ Anthony Fauci và bà bác sĩ Deborah Birx là những thành viên trong Lực Lượng Đặc Nhiệm Chống Virus của Tóa Bạch Ốc. Trước đây Fauci đã lập lờ để cho bọn TTTT có cớ cho rằng TT không quan tâm tới lời của chuyên gia y tế. Cứ một vài hôm ông có mặt những đài TV thổ tả chuyên nghiệp chống Trump trả lời những câu hỏi cố tình giả sử, như nếu cách ly sớm thì bây giờ ra sao? Chậm trễ thì thế nào? vân vân…, những sơ hở cố ý hay vô tình, mở đường cho bọn TTBL đánh phá Tổng thống, chia rẽ nhằm làm suy yếu Ban Đặc Nhiệm Chống Dịch Vũ-hán. Đến khi CNN và MSNBC tuyên bố không phát sóng truyền hình cập nhật về dịch Vũ-hán của Ban Đặc Nhiệm thì Trưởng ban là Phó TT Mike Pence cấm chỉ bác sĩ Fauci và Birx xuất hiện trên các đài này. Vì có thể làm ảnh hưởng đên sự thống nhất của lực lượng.
Ngày 13 tháng Tư vừa qua, khi tình hình dịch biện đã thuyên giảm có khả năng gầm xẹp, con số không còn ghê gớm như ước tính. Phương sách 15 ngày, rồi tiếp theo là 30 ngày giữ khoảng cách xã hội có kết quả khả quan. Ban Đặc Nhiệm họp báo như thường ngày, và ông Fauci cũng có mặt. Ông đã giải tỏa những chuyện bịa đặt của TTTT đã cho rằng TT Trump không đếm xỉa đến để nghị chuyên môn. Ông nói trước đây ông không có cơ hội để xác nhận rằng trong bàn bạc đưa ra kế hoạch, mỗi người một ý nhưng rốt cuộc TT Trump đã nhận lời đề nghị của chuyên môn và cùng thống nhất thực thi kế hoạch cách ly xã hội hai lần-  15 ngày và 30 ngày. Bọn TTTT tưng hửng, hỏi một câu rất buồn cười, tưởng như Fauci phản bội chúng rằng “Có phải ông tự nguyện nói không?” Fauici đã trả lời một cách thất vọng: “Xưa nay tôi luôn làm việc tự nguyện.” Làm ơn đừng ngụ ý như thế!!!”
Như thế, một là Fauci thật sự đã không có cơ hội giải thích cho đến bây giờ; hai là Fauci đã khuất phục, thức tỉnh, bỏ tà theo chánh khi thấy thành công trước mắt có công lạo của mình;  ba là đã nhận thức rằng không xứng đáng làm con cờ để rồi tự hủy hoại uy tín dưới tay TTTT như Stormy Daniel, hay luật sư Cohen, luật sư Avenatti, vân vân…
Sự thật được phơi bày,
Vào  ngày 6 tháng 1 từ lâu trước khi Trung tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) đưa ra một thông báo lưu ý cấp một về sức khỏe khi du hành sang Vũ-hán ở Trung quốc. Thông báo này ra trước khi thậm chí không có trường hợp nào nhiễm virus ở Hoa Kỳ. Chính vì có quá nhiều tin giả nên TT Trump có ghi chép cụ thể, theo lời ông nói.
Ngày 11/1 không có trường hợp nào về virus ở Hoa Kỳ - Zero trường hợp, nhưng TTTT và DC trách TT không hành động. TT nói: “Vào ngày 11 tháng 1 CDC đưa ra thông báo lưu ý cấp một về sức khỏe khi du hành trong khi chưa có trường họp nào [Zero] nhưng người ta bảo tôi hành động, tôi phải đóng cửa nền kinh tế, một nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới…
Chỉ thị của TT Trump: Đến ngày17/1 CDC bắt đầu thực hiện mục Y tế Công cộng, thanh lọc tại 3 phi trường lớn ở HK thử nghiệm một khối lượng lớn hành khác từ Vũ –hán theo chỉ thị của TT Trump và vẫn chưa tìm thấy, thậm chí một trường hợp nào nhiễm virus ở HK. TT Trump nói: “Vào ngày 17 tháng 1 không có một trường hợp nào, nhưng tin giả (Fakenews) nói: Ôi! Ông ta không hành động kịp thời”.
Nhưng khi ông hành động sớm thì bị bà già và ông già DC, Nancy Pelosi và Joe Biden chỉ trích, buộc tội TT Trump là bài ngoại, kỳ thị. Vừa qua TT  Trump đã yêu cầu Biden xác nhận lại và Biden đã nói lại TT làm đúng!
Nên nhớ mụ Nancy Pelosi nổi danh tồi bại nhất lịch sử do xé thông điệp Tổng thống vừa qua, và trong khi virus trưởng thành ở China thì đảng DC đang bận rộn truất phế TT ở Thượng viện. Còn lão “Joe buồn ngủ” nổi danh nhờ vừa qua khoe khoang đã chặn một tỉ bạc viện trợ cho Ukrane khi hãng mà con trai của lão làm bị điều tra. Hãng thối nát nhất ở Ukraine, và cậu con trai của ông làm lớn lương hơn 80 ngàn dollars mỗi tháng, trong khi không có chút kiến thức, kinh nghiệm ất giáp gì về việc đang làm!
Ngày 21 tháng 1 một trường hợp - nhiễm bệnh chứ chưa  có tử vong nào trên toàn cõi HK. CDC kích hoạt một trung tâm hoạt động khẩn cấp khi chỉ có một trường hợp nhiễm bệnh trên cả nước, mà bảo phải đóng cửa một nền kinh tế mà TT đã xây dựng ba năm, lớn mạnh nhất thế giới hay sao?
TT đình chỉ đi lại: Đến 31 tháng 1 ngay khi chưa có trường hợp tử vong nào, và lúc đó vẫn còn gọi là virus Vũ-hán, nhưng TT Trump đã ra lệnh đình chỉ, hạn chế đi lại sang Tàu và cách ly – nên nhớ là lần đấu tiên cách ly trong 50 năm. Thế mà ông lập tức bị TTTT và DC đối xử rất là  ác bá (brutalized) là hành động quá sớm, lẽ ra không nên; đây chỉ vì ông có tư tưởng bài ngoại, kỳ thị vân vân…  Ông nói: “Tôi ra chỉ thị hạn chê đi lại ngay khi chưa có ai bị chết, và tôi bị truyền thông đối xử thật tàn bạo vì tôi quyết định đối với họ là quá sớm; tôi không nên làm như thế. Tôi bị bị đối xử tàn tệ trong 4 năm qua… Dân chủ và truyền thông gọi tôi là bài ngoại, Joe Biden gọi tôi là kỳ thị bởi tôi đã đóng cửa du nhập từ Tàu…”
Pelosi khuyến khích ra phố Tàu chơi: Ngày 24 tháng 2, trong thời gian dịch ở China đã rõ, Nancy Pelosi tổ chức diễu hành ở Phố Tàu, San Francisco kêu họi mọi người hãy vào phố Tàu chơi, vì ở đó an toàn. Tại sao bà ta làm vậy? Mục đích gì? Câu hỏi này hơi  vô duyên vì có ai mà không đoán biết chứ!
Và đây là những clip chính lời của họ
Tuy đã bị bẽ mặt, ngồi im lặng xem phim của mình, TTTT vẫn không hề nhận rằng “Ồ! Chúng ta đã sai” Không, không bao giờ!; mà họ tiếp tục tấn công bằng lối khác không kể ngô nghê, lố bịch cỡ nào. John King trên CNN nói rằng:"Mở một video tuyên truyền với chi phí của người nộp thuế trong phòng họp của tòa Bạch Ốc là một điều mới “ Copy lại video như thế tốn bao nhiêu tiền qúy vị thử nghĩ xem?
CNN cũng đã phát sóng với phụ đề: "Trump Tức giận biến buổi tường trình thành phiên tuyên truyền".
Bình dân hãy xem kỹ video sau đây, để đánh giá tướng mạo mặt nào, mặt nấy như bao nhiêu kỳ thất bại trước.
Quí vị nào chưa bao giờ thấy mấy con khỉ ăn ớt thì nay có dịp xem rồi!
Vĩnh Tường

Xin kính chúc qúi vị và các bạn luôn được an lành vui vẻ bên cạnh người thân qua những ngày dịch vũ hán hoành hành. Xintạm biệt và xinhẹn gặp lại củng trong chương mục nói chuyện với bìnhdân kỳ tới. Rất mong qúi vị vui lòng bấm subscribe, subsribe. Xin tạm biệt



(Lời ngỏ:
1,. Trước hết, thành thật xin lỗi qúi vị rành, giỏi về computer, để được giúp đỡ riêng với bà con và qúi vị chưa quen dùng computer, hay I-phone:
Quí vị bấm vào vòng tròn channel hoặc tên channel dưới mỗi video, toàn bộ video sẽ hiện lên, để chọn và bấm vào xem)
2. Cũng riêng đối với qúi vị muốn góp ý,khen, chê hay bàn bạc, đóng góp nhưng chưa rành cách đăng lời, qúi vị có thể theo các bước như sau: 
a) Nếu qúi vị chưa vào email thì phải vào email trước.Nếu đã vào Gmail, thì chỉ việc đánh lời góp ý phê bình vào. Xong bấm vào chữ COMMENT màu xanh là xong việc. Qúi vị có thể Log out hay Sign out email như thường lệ

b) Sửa đổi lời góp ý, hoặc xóa bỏ rất dễ làm.  Xem mũi tên đỏ. Bấm vào chỗ có ba chấm xám đen, một trang nhỏ sẽ hiện ra có ba chọn lựa, và bấm vào một trong ba: 
>> PIN (có hình đinh ghim  tức lá đăng,) 
>> Edit (có hình cây viết) tức là sửa đổi, thêm bớt; hoặc
>>> Delete (có cái thùng rác kế bên) là xoá bỏ.


Sửa xong thì bấm vào chữ SAVE  ô màu xanh tức là ghi vào (hình dưới đây). 
Muốn bỏ thì bấm Delete (thùng rác).

Khi muốn trao đổi, phê bình, góp ý với cá nhân khác thì bấm vào Reply. Mọi bước tiếp theo sẽ diễn ra như trên.


3. Vào SUBSCRIBE  để bài mới YouTube mới sẽ tự động nhảy vào email của quí vị. 
Đối với bất kỳ channel nào cũng vậy, qúi vị phải vào email trước, hoặc nếu chưa thì khi bấm vào SUBSCRIBE ô màu đỏ dười đây, một trang mới sẽ hiện ra bảo qúi vị vào email trước (nếu qúi vị chưa vào), Nếu đã vào email rồi thí chỉ cấn bấm vào SUBCRIBE một cái là xong. Xong, qúi vị Log out, hay Sign out email y như thường lệ. 
Qúi vị vào góp ý PHÊ BÌNH (COMMENT) hoặc, ghi danh (SUBSCRIBE) cũng như gừi email qua lại chứ không có hại gì. 
Chúc quí vị gần xa luôn an lành, vui khỏe. 
Kính,
Vĩnh Tường.

No comments:

Post a Comment