Wednesday, December 18, 2019

Bức Thư Tổng Thống Donald J. Trump Gửi Đến Chủ Tịch Hạ Viện

PHÁP LUẬT & TƯ PHÁP - Phát hành ngày 17 Tháng 12  năm 2019

Bà Nancy Pelosi Đáng Kính
Chủ tịch Hạ viện
Washington, D.C.
Kính gửi Bà Chủ Tịch Hạ Viện

Tôi viết để bày tỏ sự phản kháng mạnh mẽ nhất và và có sức ảnh hưởng nhất của tôi chống lại cuộc viễn chính luận tội đảng phái do đảng Dân chủ đang theo đuổi tại Hạ viện. Bản luận tội này thể hiện sự lạm quyền chưa từng có và vi hiến của các nhà lập pháp đảng Dân chủ, vô song trong gần hai thế kỷ rưởi của lịch sử lập pháp Hoa Kỳ.
Các Điều khoản luận tội được giới thiệu bởi Ủy ban Tư pháp Hạ viện [thuộc đảng DC] không được công nhận theo bất kỳ tiêu chuẩn nào về lý thuyết, diển dịch hoặc luật khoa về hiến pháp. Chúng bao gồm không có tội phạm, không có tội nhẹ và không có hành vi phạm tội nào. Bà đã hạ thấp hậu quả của từ làm dậy sóng là luận tội!
Bằng cách tiến hành luận tội không hợp lệ, bà đang vi phạm lời thề của chức vụ, bà đang phá vỡ lòng trung thành với Hiến pháp và bà đang tuyên bố khai chiến với nền Dân chủ Hoa Kỳ. Bà dám gọi hồn những Người sáng lập theo đuổi kế hoạch vô hiệu hóa bầu cử này, nhưng hành động cay độc của bà thể hiện sự khinh miệt đối với việc sáng lập ra Hoa Kỳ và hành vi nghiêm trọng của bà đe dọa phá hủy những gì mà các vị Tiền nhân sáng lập của chúng ta đã cam kết xây dựng đến hơi thở cuồi cùng. Thậm chí tệ hơn là xúc phạm Tiền nhân, bà đang xúc phạm người Mỹ về đức tin bằng cách liên tục nói rằng “Tôi cầu nguyện cho Tổng thống”, khi bà biết tuyên bố này là không trung thực, trừ khi nó có hàm ý tiêu cực. Đó là một điều khủng khiếp mà bà đang làm, nhưng bà sẽ phải sống với nó, chứ không phải tôi!
Khiếu nại đầu tiên của bà, “Lạm dụng Quyền lực,” là một bịa đặt hoàn toàn gian ngoan, vô giá trị và vô căn cứ theo trí tưởng tượng của bà. Bà biết rằng tôi đã có một cuộc trò chuyện hoàn toàn vô tội với Tổng thống Ukraine. Sau đó tôi đã có một cuộc trò chuyện thứ hai đã bị trích dẫn sai, cải biến đặc điểm, và bị léo lận xuyên tạc. May mắn thay, đã có một phiên bản ghi lại cuộc trò chuyện được thực hiện và bà biết từ phiên bản (đã trình ra ngay lập tức) rằng đoạn văn trong câu hỏi là hoàn hảo. Tôi đã nói với Tổng thống Zelensky: “Tôi muốn bạn giúp đỡ chúng tôi đó, bởi vì đất nước của chúng tôi đã trải qua rất nhiều và Ukraine biết rất nhiều về đièu đó.” Tôi nói giúp chúng tôi, không phải là cho tôi, không phải là một chiến dịch. Sau đó tôi đã đề cập đến Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Mỗi lần nói chuyện với một nhà lãnh đạo nước ngoài, tôi đặt lợi ích của Hoa Kỳ lên hàng đầu, giống như tôi đã làm với Tổng thống Zelensky.
Bà đang biến một sự bất đồng chính sách giữa hai nhánh của chính phủ thành một hành vi phạm tội không thể chối cãi - điều đó chẳng hợp pháp hơn Cơ quan hành pháp đi buộc tội các thành viên của Quốc hội phạm tội ác vì thực thi quyền lực lập pháp.
Bà biết rất rõ rằng Phó Tổng thống Biden đã sử dụng chức vụ của mình và 1 tỷ đô la tiền viện trợ của Hoa Kỳ để ép buộc Ukraine sa thải công tố viên đang khai quật công ty trả cho con trai ông hàng triệu đô la. Bà biết điều này bởi vì Biden đã khoe khoang về hành động này trên video. Biden đã công khai tuyên bố: “Tôi đã nói, ‘Tôi nói với ông rằng, ông không nhận được hàng tỷ đô la, tôi nhìn họ và nói: ‘Tôi sẽ đi sau sáu tiếng đồng hồ. Nếu công tố viên không bị sa thải, ông sẽ không nhận được tiền.’ Anh ta đã bị sa thải. Ngay cả Joe Biden đã thừa nhận chỉ vài ngày trước trong một cuộc phỏng vấn với NPR rằng nó “trông có vẻ tệ.” Bây giờ bà đang cố gắng luận tội tôi bằng cách cáo buộc tôi làm điều mà Joe Biden đã thừa nhận ông ta thực sự đã làm.
Tổng thống Zelensky đã nhiều lần tuyên bố rằng tôi không làm gì sai, và rằng Không có Áp lực nào. Ông ta nhấn mạnh thêm rằng đó là một “cuộc gọi điện thoại hoàn hảo”,“tôi không cảm thấy áp lực,” và nhấn mạnh dứt khoát rằng “không ai thúc đẩy tôi.” Bộ trưởng Ngoại giao UKraine tuyên bố rất rõ ràng: “Tôi chưa bao giờ thấy một liên kết trực tiếp nào giữa điều tra và hỗ trợ an ninh.” Ông cũng nói rằng đã “Không có Áp lực nào”. Thượng nghị sĩ Ron Johnson của Wisconsin, một người ủng hộ Ukraine đã gặp riêng với Tổng thống Zelensky, đã nói: “Trong suốt cuộc họp này, chưa từng bao giờ, Zelensky đề cập đến, hoặc bất kỳ người Ukraine nào cảm thấy áp lực phải làm bất cứ điều gì để đổi lấy viện trợ quân sự.” Nhiều cuộc họp đã được tổ chức giữa đại diện của Ukraine và nước ta. Chưa bao giờ Ukraine phàn nàn về áp lực được áp dụng - không có lần nào cả! Đại sứ Sondland đã làm chứng rằng tôi đã nói với ông ta: “Không có trao đổi lợi ích” (No quid pro quo). Tôi không muốn gì cả. Tôi không muốn gì cả. Tôi muốn Tổng thống Zelensky làm điều đúng đắn, làm những gì ông ta đã vận động.”
Khiếu nại thứ hai, cái gọi là “Sự cản trở của Quốc hội,” là lố bịch và nguy hiểm. Đảng Dân chủ Hạ viện đang cố gắng luận tội Tổng thống được bầu chọn hợp pháp của Hoa Kỳ vì đã khẳng định các đặc quyền dựa trên Hiến pháp đã được chính quyền của cả hai đảng chính trị trong suốt lịch sử Quốc gia của chúng ta khẳng định. Theo tiêu chuẩn đó, mọi tổng thống Mỹ sẽ bị luận tội nhiều lần. Như giáo sư luật tự do Jonathan Turley đã cảnh báo khi diễn thuyết trước đảng Dân chủ Quốc hội: “Tôi có thể nhấn mạnh điều này là đủ … nếu các ông bà luận tội một tổng thống, nếu các ông bà làm nên sự phạm trọng tôi và khinh tội ngoài phạm vi tòa án, đó là một sự lạm quyền. Đó là sự lạm dụng quyền lực của các ông bà. Và các ông bà đang làm chính xác những gì các ông bà chỉ trích Tổng thống đã làm.”
Tất cả mọi người, bao gồm cả bà, biết những gì đang thực sự xảy ra. Ứng cử viên các người đã chọn đã thua cuộc bầu cử năm 2016, trong một trận cử tri đoàn như lở đất (306-227), bà và đảng của bà chưa bao giờ hồi phục sau thất bại này. Bà đã khai triển một sự kiện đầy đủ về những gì mà nhiều người trong giới truyền thông gọi là Hội chứng loạn trí Trump và thật đáng buồn, bà sẽ không bao giờ chấm dứt được! Bà không sẵn lòng và không thể chấp nhận phán quyết được đưa ra tại thùng phiếu trong cuộc Bầu cử vĩ đại năm 2016. Vì vậy, bà đã mất ba năm liên tục để cố gắng lật ngược ý chí của người dân Mỹ và vô hiệu hóa phiếu bầu của họ. Bà xem dân chủ là kẻ thù của bà!
Chủ tịch Pelosi, bà vừa thừa nhận tuần trước tại một diễn đàn công cộng rằng nỗ lực luận tội của đảng của bà đã và đang diễn ra trong “hai năm rưỡi,” từ lâu trước khi bà nghe về một cuộc gọi điện thoại với Ukraine. Mười chín phút sau khi tôi tuyên thệ nhậm chức, tờ Washington Post đã đăng một câu chuyện có tiêu đề, “Chiến Dịch Luận Tội Tổng Thống Trump Đã Bắt Đấu.” Chưa đấy ba tháng sau khi tôi nhậm chức, Đại diện Maxine Waters tuyên bố, “Tôi sẽ chiến đấu mỗi ngày cho đến khi ông ta bị luận tội.” Đảng viên Dân chủ Hạ viện đã đưa ra nghị quyết luận tội đầu tiên chống lại tôi trong vòng vài tháng kể từ khi tôi nhậm chức, vì đó sẽ được coi là một trong những quyết định tốt nhất của đất nước chúng ta, việc James Comey sa thải (xem Báo cáo Tổng Thanh tra) người mà cả thế giới biết là một trong những cảnh sát bẩn nhất mà quốc gia chúng ta chưa từng thấy. Một nữ dân biếu điên cuồng, Rashida Tlaib, đã tuyên bố chỉ vài giờ sau khi cô ấy tuyên thệ nhậm chức, “Chúng tôi sẽ đến đó và chúng tôi sẽ luận tội đ. mẹ …” Đại diện Al Green đã nói hôm tháng 5: “Tôi lo ngại rằng nếu chúng tôi không luận tội tổng thống này, ông ấy sẽ tái đắc cử”. Một lần nữa, bà và các đồng minh của bà đã nói, và đã làm, tất cả những điều này từ lâu trước khi bà nghe về Tổng thống Zelensky hoặc bất cứ điều gì liên quan đến Ukraine . Như bà đã biết rất rõ, động cơ luận tội này không liên quan gì đến Ukraine, hay cuộc trò chuyện hoàn toàn phù hợp của tôi có với tân tổng thống Ukraine. Nó chỉ liên quan đến nỗ lực của bà để xóa bỏ kết quả cuộc bầu cử năm 2016 và đánh cắp cuộc bầu cử năm 2020!
Dân biểu Adam Schiff đã lừa đảo và nói dối cho đến tận ngày nay, thậm chí đi xa đến mức xảo trá tô vẽ, từ chuyện trên không, cuộc trò chuyện của tôi với Tổng thống Zelensky của Ukraine và đọc ngôn ngữ giả tưởng này cho Quốc hội như thể từ miệng của tôi. Sự dối lừa và mánh khóe lừa bịp không biết xấu hổ của anh ta, kể từ trước kia trong Trò lừa đảo về Nga, là một trong những lý do chính khiến chuyện xảy ra chúng ta chứng kiến hôm nay.
Bà và nhóm của bà đang tuyệt vọng đánh lạc hướng khỏi nền kinh tế phi thường của Mỹ, sự bùng nổ việc làm đáng kinh ngạc, thị trường chứng khoán kỷ lục, sự tự tin tăng vọt và công dân hưng thịnh. Đảng của bà chỉ đơn giản là không thể cạnh tranh với thành tích của chúng tôi: 7 triệu việc làm mới; tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất từ trước đến nay đối với người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Tây Ban Nha và người Mỹ gốc Á; một quân đội được xây dựng lại; một Dịch vụ Cựu Chiến binh hoàn toàn được cải cách với Sự lựa chọn và Trách nhiệm cho các cựu chiến binh tuyệt vời của chúng ta; hơn 170 thẩm phán liên bang mới và hai Thẩm phán Tòa án tối cao; cắt giảm thuế và quy định có tầm cỡ lịch sử; Việc loại bỏ chỉ thị cá nhân; sự giảm giá thuốc theo toa đầu tiên trong nửa thế kỷ; chi nhánh mới đầu tiên của Quân đội Hoa Kỳ kể từ năm 1947, Lực lượng Không gian; bảo vệ mạnh mẽ Quyền Hiến định thứ Hai; cải cách tư pháp hình sự; đánh bại Nhà nước ISIS và giết chết thủ lĩnh khủng bố số một thế giới, al-Baghdadi; thay thế thỏa thuận thương mại NAFTA thảm bại bằng USMCA tuyệt vời (Mexico và Canada); một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đột phá với Trung Quốc; các thỏa thuận thương mại mới lớn với Nhật Bản và Hàn Quốc; rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran tệ hại; hủy bỏ Hiệp định khí hậu Paris không công bằng và tốn kém; trở thành nhà sản xuất năng lượng hàng đầu thế giới, công nhận thủ đô của Israel, mở Đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem và công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan; một sự giảm thiểu khổng lồ trong các cuộc vượt biên bất hợp pháp, sự kết thúc của Bắt - rồi -Thả, và xây dựng South Border Wall, và đó mới chỉ là khởi đầu, còn nhiều hơn thế nữa. Bà không thể bảo vệ chính sách cực đoan của mình - thả cửa biên giới, di cư hàng loạt, tội phạm cao, chính sách thuế què quặt, xã hội hóa y tế, phá hủy năng lượng của Mỹ, phá thai-muộn được tài trợ bởi người nộp thuế, xóa bỏ Quyền Hiến định thứ Hai, lý thuyết tả khuynh cực đoan về luật pháp và công lý, và sự cản trở liên tục mang tính phe đảng về cả lẽ thường và lợi ích chung.
Sau ba năm điều tra không công bằng và vô căn cứ, 45 triệu đô la đã chi, 18 công tố viên Dân chủ hung dữ, toàn bộ lực lượng của FBI, đứng đầu là giới lãnh đạo đã được chứng minh là hoàn toàn bất tài và mục ruỗng, bà đã tìm thấy KHÔNG CÓ GÌ CẢ! Rất ít người ở địa vị cao có thể chịu đựng hoặc vượt qua thử thách này. Bà không biết, cũng không quan tâm, những thiệt hại và tổn thương to lớn mà bà đã gây ra cho những thành viên tuyệt vời và yêu thương của gia đình tôi. Bà đã tiến hành một cuộc điều tra giả mạo áp đặt lên Tổng thống được bầu cử một cách dân chủ của Hoa Kỳ, và bà đang làm điều đó một lần nữa.
Không mấy ai có thể đã phải vừa chịu hình phạt gây ra trong thời gian này, và vừa làm rất nhiều cho sự thành công của đất nước và công dân Hoa Kỳ. Nhưng thay vì đặt đất nước chúng ta lên hàng đầu, bà còn quyết định làm ô nhục đất nước chúng ta hơn nữa. Bà hoàn toàn thất bại với báo cáo Mueller vì không có gì để tìm, vì vậy bà đã quyết định thực hiện trò lừa bịp tiếp theo, cuộc gọi điện thoại với Ukraine, mặc dù đó là một cuộc gọi hoàn hảo. Và nhân tiện, khi tôi nói chuyện với nước ngoài, có rất nhiều người, với sự cho phép, lắng nghe cuộc gọi ở cả hai phía của cuộc trò chuyện.
Bà là người can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Bà là người lật đổ nền dân chủ Mỹ. Bà là người cản trở Công lý. Bà là những người mang lại đau đớn và thiệt hại cho nền Cộng hòa của chúng ta vì ích kỷ cá nhân, chính trị và lợi ích phe đảng.
Trước trò lừa bịp luận tội, đó là Cuộc săn lùng Phù thủy với tên Nga. Chống lại tất cả các bằng chứng, và bất kể sự thật là gì, bà và các nghị sĩ của bà đã tuyên bố rằng chiến dịch của tôi thông đồng với người Nga - một lời dối gạt nghiêm trọng, hiểm độc và vu khống, một sự giả dối không giống ai. Bà đã đẩy Quốc gia của chúng ta phải trải qua bất ổn và thống khổ dựa trên một câu chuyện hoàn toàn bịa đặt, được mua bất hợp pháp từ một điệp viên nước ngoài của Hillary Clinton và Ủy Ban quốc Gia Dân chủ để tấn công nền dân chủ của chúng ta. Tuy nhiên, khi lời dối gạt độc ác đã bị vạch trần và âm mưu của đảng Dân chủ này tan thành cát bụi, bà đã không xin lỗi. Bà đã không rút lui và từ bỏ. Bà đã không yêu cầu được tha thứ. Bà tỏ ra không hối hận, không có khả năng tự phản tỉnh. Thay vào đó, bà theo đuổi viễn chinh phỉ báng và độc ác tiếp theo của mình, bà đã thiết kế một nỗ lực để bố trí và phỉ báng một người vô tội. Tất cả điều này được thúc đẩy bởi tính toán chính trị cá nhân. Sự lãnh đạo của bà và đảng của bà bị bắt làm con tin bởi những đại diện loạn trí và cực đoan nhất của bà ở phía bên cánh cực tả. Mỗi thành viên của bà sống trong nỗi sợ hãi của một kẻ thách thức chính xã hội chủ nghĩa, đây là điều đang thúc đẩy luận tội. Hãy nhìn vào người thách thức Dân biểu Nadler. Nhìn vào bản thân và những người khác. Đừng đưa đất nước của chúng ta đổ dốc với đảng của bà.
Nếu bà thực sự quan tâm đến sự tự do và nền tự do cho Quốc gia của chúng ta, thì bà sẽ dành nguồn lực điều tra rộng lớn của mình để phơi bày sự thật đầy đủ liên quan đến sự lạm quyền kinh hoàng của FBI trước, trong và sau cuộc bầu cử năm 2016 - bao gồm cả việc sử dụng gián điệp chống lại chiến dịch của tôi, nộp bằng chứng giả cho tòa án FISA và che giấu bằng chứng giải tội để đóng khung người vô tội. FBI có những người cao qúi và đáng kính trọng, nhưng giới lãnh đạo thì thiếu khả năng và thối nát. Tôi nghĩ rằng cá nhân bà sẽ kinh hoàng trước những khám phá này, bởi vì trong cuộc họp báo của bà vào ngày bà tuyên bố luận tội, bà đã buộc nỗ lực luận tội trực tiếp vào Trò Lừa đảo Nga hoàn toàn mất uy tín, tuyên bố hai lần rằng “mọi đường đều dẫn đến Putin,” khi bà biết rằng đó là một lời nói dối trá đáng khinh bỉ. Đối với Nga, tôi đã đối xử cứng rắn hơn nhiều so với Tổng thống Obama từng nghĩ.
Bất kỳ thành viên nào của Quốc hội bỏ phiếu ủng hộ luận tội - chống lại mọi sự thật, sự kiện, bằng chứng và nguyên tắc pháp lý, - đều cho thấy họ mắng các cử tri thậm tệ thế nào và họ thực sự ghét bỏ trật tự Hiến pháp của Mỹ như thế nào. Những Tiền nhân sáng lập của chúng ta đã lo ngại sự biến thành bang hội chính trị phe phái, và bà đang mang những nỗi lo ngại nghiêm trọng nhất của họ vào thực tế.
Tệ hơn nữa, tôi đã bị tước mất Quy trình Hiến pháp cơ bản từ khi bắt đầu vụ lừa đảo luận tội này cho đến hiện tại. Tôi đã bị từ chối các quyền cơ bản nhất mà Hiến pháp dành cho, bao gồm quyền trình bày bằng chứng, có luật sư riêng của tôi, để đối chất với những người tố cáo, và để gọi và kiểm tra chéo các nhân chứng, như người được gọi là người thổi còi bắt đầu toàn bộ trò chơi khăm với một báo cáo sai về cuộc gọi điện thoại không có mối quan hệ với cuộc gọi điện thoại thực tế đã được thực hiện. Khi tôi trình bày cuộc gọi được phiên âm, làm ngạc nhiên và gây sửng sốt cho những kẻ lừa đảo (họ không bao giờ nghĩ rằng bằng chứng đó sẽ được đưa ra), cái gọi là người tố giác, và người tố giác thứ hai đã biến mất vì họ bị bắt gặp, báo cáo của họ là lừa đảo, và họ đã không còn trình cho chúng tôi được. Nói cách khác, khi cuộc gọi điện thoại được công khai, toàn bộ âm mưu của bà đã nổ tung, nhưng điều đó đã không ngăn bà tiếp tục.
Nhiều thủ tục tố tụng được dành cho những người buộc tội trong các phiên tòa khủng bố và bất công hàng loạt (Salem Witch Trials).
Bà và những người khác trong ủy ban của bà từ lâu đã nói rằng luận tội phải là của lưỡng đảng. Bà nói rằng nó rất dễ gây chia rẽ, - chắc chắn là như vậy, thậm chí còn hơn nhiều so với những gì bà từng nghĩ có thể - và nó sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn!
Điều này không gì khác hơn là một nỗ lực đảo chính bất hợp pháp của đảng phái, dựa trên cảm tính gần đây, thất bại nặng nề tại phòng bỏ phiếu. Bà không chỉ sau tôi, với tư cách là Tổng thống, bà là sau toàn Đảng Cộng hòa. Nhưng vì sự bất công khổng lồ này, đảng của chúng tôi đoàn kết hơn trước đây. Lịch sử sẽ phán xét bà gay gắt khi bà tiến hành trò hề luận tội này. Di sản của bà sẽ là việc biến Hạ viện từ một Cơ quan Lập pháp được kính trọng thành một Tòa án độc đoán của cuộc đàn áp đảng phái.(Star Chamber)
Có lẽ xúc phạm nhất là sự phô bày sai lầm về nghi thức của bà. Bà rõ ràng có rất ít sự tôn trọng đối với người dân Mỹ đến nỗi bà mong họ tin rằng bà đang tiếp cận bản luận tội này một cách buồn bã, dè dặt và miễn cưỡng. Không có người thông minh nào tin những gì bà đang nói. Kể từ giây phút tôi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, đảng Dân chủ đã bị ám ảnh bởi cơn Sốt Luận tội. Không có sự dè dặt nào cả. Đây không phải là chuyện trải qua cảm giác ưu phiền.(*) Bà đang làm một trò đùa về sự luận tội và bà hầu như không che giấu được sự thù hận của bà đối với tôi, đối với Đảng Cộng hòa và hàng chục triệu người Mỹ yêu nước. Cử tri rất khôn ngoan, và họ đang nhìn xuyên suốt mưu đồ trống rỗng, giả dối (**) và nguy hiểm mà bà đang thực hiện.
Tôi chắc chắn rằng người dân Mỹ sẽ buộc bà và đảng Dân chủ chịu trách nhiệm hoàn toàn trong cuộc bầu cử năm 2020 sắp tới. Họ sẽ không sớm tha thứ cho sự đồi bại của bà về công lý và lạm quyền.
Có quá nhiều việc cần phải làm để cải thiện cuộc sống của công dân chúng ta. Đã đến lúc bà và các đảng viên Dân chủ phe phái quá khích trong Quốc hội phải chấm dứt ngay lập tức luận điệu luận tội này và quay trở lại làm việc cho Nhân dân Hoa Kỳ. Trong khi tôi không mong đợi bà sẽ làm như vậy, tôi viết thư này cho bà vì mục đích của lịch sử và để đưa những suy nghĩ của tôi vào một hồ sơ vĩnh viễn và không thể tẩy xóa.
Một trăm năm kể từ bây giờ, khi mọi người nhìn lại sự vụ này, tôi muốn họ hiểu và học hỏi từ đây, để nó không bao giờ có thể xảy ra với một Tổng thống khác.
Trân trọng
DONALD J. TRUMP
Tổng thống Hoa Kỳ
cc: Thượng viện Hoa Kỳ
Hạ viện Hoa Kỳ
________________________________________________________________
Vĩnh Tường (dịch)
Updated: chữa lại thoát ý, chính xác hơn 
(*) "... chuyện trải qua cảm giác ưu phiền" thay vì "chuyện buồn tẻ"
(**) "... mưu đồ rỗng tuếch, giả dối và nguy hiểm mà bà đang thực hiện" thay vì "trò chơi trống rỗng, rỗng tuếch mà bà đang chơi"

No comments:

Post a Comment